Huynh đệ tương tàn vì mảnh đất chia không đều

Văn Võ| 10/06/2015 00:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghĩ bố mẹ chia đất không đều, Lê đã có lời qua tiếng lại với anh trai và dùng kéo đâm liên tiếp vào anh ruột mình, khiến nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu.

Sáng 9-6, TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Lê (SN 1987), trú tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên với tội danh “Giết người”.

Huynh đệ tương tàn vì mảnh đất chia không đều

Bị cáo Nguyễn Văn Lê trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, vào khoảng 7h30 ngày 30-9-2014, Nguyễn Văn Lê đi chơi về thấy anh trai là Nguyễn Văn Kỳ đang xây tường rào bao bọc khu vực được bố mẹ phân chia.

Nghĩ bố mẹ chia đất không đều, Nguyễn Văn Lê đã tới khu vực xây tường rào của anh Kỳ hỏi chuyện. Sau khi lời qua tiếng lại, Nguyễn Văn Lê đã lấy kéo trong túi quần phía bên phải đâm 2 nhát vào vùng bụng anh Kỳ. Anh Kỳ đã chống cự và đánh trả lại.

Trong cơn tức giận, Lê tiếp tục đâm 4 nhát liên tiếp vào các vùng mặt, ngực và đầu của anh trai. Sau khi bỏ chạy được khoảng 6m, anh Kỳ đã nằm bất tỉnh. Mặc dù được người nhà đưa đi cấp cứu, nhưng anh Kỳ đã tử vong trên đường do vết thương quá nặng.

Xét thấy hành vi của Nguyễn Văn Lê đặc biệt nghiêm trọng có tính chất côn đồ, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Lê mức án 17 năm 6 tháng tù với tội danh “Giết người”.

Có mặt tại phiên tòa, người nhà bị cáo đồng thời cũng là người nhà bị hại, bà Nguyễn Thị Họa (mẹ anh Kỳ và bị cáo Lê) gục ngã khi nghe tòa tuyên án, bởi hai đứa con trai mà bà đứt ruột sinh ra thì người chết, kẻ đi tù chỉ vì miếng đất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huynh đệ tương tàn vì mảnh đất chia không đều