HP thu hồi hơn 101.000 pin máy tính xách tay do nguy cơ cháy

Kiên Trung| 26/01/2017 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HP hôm 24/1 đã công bố lệnh thu hồi 101.000 pin máy tính xách tay do những lo ngại về nguy cơ cháy nổ gây chấn thương đến người sử dụng.

Theo thông báo từ phía HP, công ty cho biết pin của những chiếc máy tính xách tay trong diện bị thu hồi có thể bị quá nóng, gây cháy và nổ nguy hiểm cho người sử dụng. Trước đó, công ty đã thu hồi 41.000 pin máy tính xách tay với lý do tương tự vào tháng 6/2016, nhưng sự cố mới buộc công ty phải thu hồi số lượng pin lớn hơn, lên đến 101.000 sản phẩm.

HP thu hồi hơn 101.000 pin máy tính xách tay do nguy cơ cháy

Nhiều máy tính xách tay của HP bị lỗi pin có thể gây ra sự cố cháy nổ

Những thiết bị bị ảnh hưởng bao gồm HP Compaq, HP ProBook, HP Envy, Compaq Presario và HP Pavilion, được HP cung cấp tại thị trường Mỹ, Canada và Mexico trong khoảng thời gian từ giữa tháng 3/2013 đến tháng 10/2016.

Người sử dụng nên tiến hành kiểm tra mã vạch trên pin của họ để xem liệu pin của mình có nằm trong diện bị thu hồi hay không. Nếu mã vạch bắt đầu với 6BZLU, 6CGFK, 6CGFQ, 6CZMB, 6DEMA, 6DEMH, 6DGAL hoặc 6EBVA thì người dùng nên tháo pin ra và liên hệ với HP để nhận được một pin thay thế hoàn toàn miễn phí.

Các khuyến cáo cho biết, cho đến khi được thay thế pin mới, người sử dụng nên dùng máy tính xách tay của họ bằng cách cắm nó vào nguồn điện.

Trong thông báo của Ủy ban Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), việc thu hồi sản phẩm pin được HP ban hành sau khi nhận được báo cáo bổ sung về sự cố pin quá nóng, gây tan chảy khi sạc, gây ra thiệt hại tài sản liên quan lên đến 1.000 USD.

Nếu đang sở hữu một trong những máy tính xách tay HP có thể bị ảnh hưởng bởi vấn đề có thể kiểm tra toàn bộ thông báo của CPSC, hoặc tìm thấy thông tin liên hệ đến HP thông qua trang web của hãng máy tính này.

Được biết, CPSC là ủy ban đã từng làm việc với Samsung trong việc thu hồi Galaxy Note 7, và đó là một trong những cơ quan quan trọng ảnh hưởng đến các quyết định thu hồi sản phẩm. Thu hồi Galaxy Note 7 là sự cố nổi bật nhất trong năm 2016, dẫn đến việc Samsung khai tử một trong những sản phẩm công nghệ được đánh giá là tốt nhất của năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HP thu hồi hơn 101.000 pin máy tính xách tay do nguy cơ cháy