Hồng Kông lo lây nhiễm MERS từ Hàn Quốc

H.L (Theo BBC)| 10/06/2015 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/6, chính quyền Hồng Kông ra báo động đỏ khuyến cáo người dân không nên tới Hàn Quốc do lo ngại dịch bệnh Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) ở nước này.

Cảnh báo này đồng nghĩa với việc Hàn Quốc đang được xem là nơi có rủi ro du lịch và cư dân Hồng Kông được khuyến cáo hủy các chuyến đi không cần thiết, bao gồm cả đi nghỉ. Theo cảnh báo này,  bất kỳ ai vẫn tới Hàn Quốc thì nên ''tránh tới các cơ sở y tế nếu không cần phải tới'' và có các biện pháp phòng tránh gồm đeo khẩu trang và rửa tay.

Hồng Kông lo lây nhiễm MERS từ Hàn Quốc

Hồng Kông khuyến cáo người dân không nên đến Hàn Quốc vào thời điểm này

Ngày 9/6 trước đó, Bộ Y tế Hàn Quốc thông báo, ở nước này đã có người thứ bảy tử vong vì MERS, trong khi số ca lây nhiễm đã lên tới 95 người. Trường hợp nhiễm bệnh mới nhất là một phụ nữ 68 tuổi có tiền sử bệnh tim, người nhiễm bệnh cũng tại cùng bệnh viện với các nạn nhân khác.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết tất cả các ca nhiễm bệnh cho tới nay đều xảy ra tại những bệnh viện đang điều trị bệnh nhân, nơi có khả năng kiểm soát virus lây lan. Do đó, giới chức y tế Hàn Quốc đang bị chỉ trích về cách thức đối phó với bệnh dịch.

Cùng ngày 9/6, Bộ Y tế Nhật Bản ra quyết định cách ly những người bị sốt cao sau khi tiếp xúc với các ca nhiễm virus MERS tại những nơi đã được qui định. Theo đó, những người bị nghi nhiễm MERS sốt tới 38 độ C hoặc cao hơn, sẽ được đưa tới khoảng 340 cơ sở y tế đã được quy định sẵn trên toàn nước Nhật để cách ly điều trị.

MERS thuộc dòng coronavirus, trong có virus gây cảm cúm và SARS. Bệnh này có thể gây sốt cao, khó thở, viêm phổi và thận. Các chuyên gia cho rằng virus này không dễ lây lan. Ca tử vong đầu tiên vì MERS là tại Ảrập Saudi hồi tháng 6/2012. Khoảng 36% các ca nhiễm bệnh này đã tử vong và hiện chưa có vaccine hay phác đồ điều trị nào có hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồng Kông lo lây nhiễm MERS từ Hàn Quốc