Hơn 8000 đầu sách trưng bày trong Ngày hội sách đường phố Hải Phòng 2018

Vũ Ba| 20/04/2018 18:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 20/4, Ngày hội sách đường phố Hải Phòng năm 2018 đã khai mạc tại khuôn viên Trung tâm Triển lãm thành phố.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng nhấn mạnh: Ngày hội sách Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về việc đọc sách, nâng cao các kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người… Ngày hội sách không chỉ mang đến cho bạn đọc nhiều cuốn sách hay, bổ ích mà còn là ngày hội giao lưu, gặp gỡ giữa những người yêu sách và tôn trọng văn hóa đọc. 

Hơn 8000 đầu sách trưng bày trong Ngày hội sách đường phố Hải Phòng 2018

Khai mạc Ngày hội sách Hải Phòng năm 2018

Đây là lần thứ 5 thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam (21/4), một sự kiện văn hóa đặc biệt ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống hiếu học và trọng tri thức của dân tộc. Ngày Hội sách đường phố Hải Phòng năm nay có 24 gian hàng với hơn 8000 đầu sách đủ các thể loại, phong phú và đa dạng như: Sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Các hoạt động hưởng ứng Ngày hội sách đường phố cũng diễn ra sôi nổi, rộng khắp trong toàn bộ hệ thống trường học và hệ thống thư viện, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn thành phố thông qua các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách, giao lưu tác giả tác phẩm, tổ chức quyên góp và trao tặng sách.

Hơn 8000 đầu sách trưng bày trong Ngày hội sách đường phố Hải Phòng 2018

Ngày hội sách thu hút được sự quan tâm của các em học sinh và người dân thành phố

Trong buổi khai mạc, Ban tổ chức Ngày hội sách đường phố Hải Phòng đã tiến hành trao giải cuộc thi Hùng biện về “Cuốn sách của tôi”. Đây là cuộc thi được tổ chức lần thứ 2 liên tiếp, nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh trên địa bàn thành phố.

Ngày hội sách đường phố Hải Phòng sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 20/4 đến 22/4/2018) tại Khuôn viên Trung tâm Triển lãm mỹ thuật thành phố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 8000 đầu sách trưng bày trong Ngày hội sách đường phố Hải Phòng 2018