Hơn 15 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh

Trung Thành| 17/10/2019 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/10, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh tổ chức phát động toàn dân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019.

Từ đầu năm 2018 đến tháng 8/2019, toàn tỉnh vận động ủng hộ được gần 15,4 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn Quỹ này, cùng với hỗ trợ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngân sách tỉnh và Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện, xã hỗ trợ xây dựng mới 432 nhà, sửa chữa 53 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo; hỗ trợ hơn 2.000 học sinh con người nghèo;… góp phần giúp đỡ các hộ nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh còn 1,62%.

Hơn 15 tỷ đồng ủng hộ  Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh

Đợt cao điểm vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019, toàn tỉnh phấn đấu đạt hơn 12 tỷ đồng. Trong đó, cấp tỉnh đạt hơn 3,8 tỷ đồng, cấp huyện đạt hơn 3 tỷ đồng và cấp xã đạt hơn 5,2 tỷ đồng.

Tại Lễ phát động, ông Nguyễn Đình Lợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh, Trưởng Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ các chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Hơn 15 tỷ đồng ủng hộ  Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh

Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp ủng hộ, đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh hơn 5 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2018.

Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tặng 10 triệu đồng hỗ trợ dự án nghiên cứu khoa học cho học sinh Bùi Mạnh Cường, lớp 12A8 Trường THPT Hàn Thuyên; tặng 286 suất quà (mỗi suất gồm 1 phần quà và 1 triệu đồng) cho học sinh khuyết tật, con hộ nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 15 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh