Hồi âm bài “Nhà đất không có trong quy hoạch vẫn bị cưỡng chế thu hồi: Trên chỉ đạo một đằng, dưới thực hiện một nẻo"

Văn Vũ| 07/08/2015 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công lý đã có bài với nhan đề trên phản ánh việc UBND TP. Hồ Chí Minh có văn bản chỉ đạo đo vẽ lại khu đất của bà Nguyễn Thị Bích Lan ở 447 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, quận 7 để xác định diện tích bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND quận 7 chỉ ký công văn đính chính lại văn bản đã ban hành gần 20 năm trước.

Sau khi báo phát hành, Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh có Văn bản số 6791 ngày 23/7/2015, truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín chỉ đạo: Giao Thanh tra thành phố nghiên cứu kỹ đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Bích Lan, phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường và UBND quận 7 báo cáo, đề xuất kèm dự thảo văn bản trình UBND thành phố xem xét, giải quyết có căn cứ và đúng pháp luật. Thời gian thực hiện là 20 ngày kể từ ngày nhận được văn bản chỉ đạo.

Hồi âm bài “Nhà đất không có trong quy hoạch vẫn bị cưỡng chế thu hồi: Trên chỉ đạo một đằng, dưới thực hiện một nẻo

Sau phần tường là đất của bà Lan

Như Báo Công lý phản ánh, liên quan đến việc thu hồi đất nhưng tính pháp lý chưa rõ ràng của bà Nguyễn Thị Bích Lan, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Ban Dân nguyện của Quốc hội, Thanh tra Chính phủ, Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, Trụ Sở Tiếp công dân của Đảng và Nhà nước đã nhiều lần có văn bản đề nghị UBND TP. Hồ Chí Minh xác minh, làm rõ tính pháp lý về việc thu hồi nhà đất của bà Nguyễn Thị Bích Lan ngụ tại 447 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, quận 7, TP. Hồ Chí Minh để trả lại công bằng cho người dân.

Ngày 11/5/2015, UBND TP. Hồ Chí Minh có văn bản cho rằng, nhà đất của bà Nguyễn Thị Bích Lan không có trong Tờ trình của UBND huyện Nhà Bè cũng như Công văn của chủ đầu tư khi làm thủ tục xin thực hiện dự án. Do đó, cần thiết phải tiến hành đo vẽ toàn bộ khu đất của bà Lan để xác định diện tích đất bị ảnh hưởng tại hai dự án Khu nhà ở Tân Quy Đông và Khu định cư Tân Quy Đông theo quyết định thu hồi đất của Thủ tướng Chính phủ để xem xét, giải quyết theo quy định.

Vì thế, việc UBND quận 7 trước đây cho rằng, nhà đất của bà Lan nằm trong quyết định thu hồi đất của Thủ tướng Chính phủ là không có sức thuyết phục. Tuy nhiên, ngày 10/6/2015, ông Lê Trọng Hiếu, Chủ tịch UBND Quận 7 ký Văn bản số 1650/UBND đính chính lại Tờ trình số 138/CV ngày 10/4/1996 của UBND huyện Nhà Bè (cũ), vốn đã ban hành từ 19 năm về trước, với nội dung bổ sung thêm các thửa đất số 97, 98, 99, 100 vào Tờ trình số 138/CV. Rõ ràng, việc ông Lê Trọng Hiếu, Chủ tịch UBND quận 7 chỉ ký văn bản đính chính là thực hiện không đúng chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh, gây bức xúc trong dư luận. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồi âm bài “Nhà đất không có trong quy hoạch vẫn bị cưỡng chế thu hồi: Trên chỉ đạo một đằng, dưới thực hiện một nẻo"