Hodgson nên chọn Welbeck trong hai trận không Rooney?

06/06/2012 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Anh sẽ không có sự phục vụ của Rooney trong hai trận đấu đầu tiên ở Euro 2012 gặp Pháp và Thụy Điển. Vì vậy, HLV Roy Hodgson sẽ phải chọn Danny Welbeck hoặc Andy Carroll đá chính trong vai trò trung phong cắm. Vậy ai lài lựa chọn tối ưu nhất?

Cả Welbeck và Carroll đều đã ghi được những điểm số quan trọng trong mắt HLV Roy Hodgson ở hai trận giao hữu trước thềm Euro 2012 của ĐT Anh. Nếu như Carroll là tác giả của đường kiến tạo cho Ashley Young ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Anh vượt qua ĐT Na Uy thì Welbeck cũng để lại đấu ấn đặc biệt với pha làm bàn quyết định giúp “Tam Sư” đánh bại ĐT Bỉ tại Wembley.

Hodgson nên chọn Welbeck trong hai trận không Rooney?

Welbeck sẽ được HLV Roy Hodgson xếp đá chính trong hai trận tuyển Anh thiếu Rooney?

Tuy nhiên, nhìn vào cách thử nghiệm HLV Roy Hodgson trong hai trận giao hữu với Na Uy và Bỉ có thể khẳng định, ông sẽ không để Welbeck và Carroll cùng nhau xuất phát trong hai trận đấu đầu tiên của tuyển Anh tại Euro 2012. Đó cùng là điều hợp lý bởi ở hai trận này, ĐT Anh sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất trên hàng công, Wayne Rooney. Trong khí đối thủ của thầy trò HLV Roy Hodgson trong hai trận này là ĐT Pháp và ĐT Thụy Điển, những đội bóng được coi là mạnh nhất bảng D.

Việc ĐT Anh chơi với sơ đồ chiến thuật 4-5-1 cho thấy HLV Roy Hodgson ưu tiên sự chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đợi vào những pha tấn công nhanh. Khi đó, ông cần một mẫu tiền đạo nhanh nhẹn và có khả năng tận dụng triệt để cơ hội. Nếu là như vậy thì Welbeck có thể là lựa chọn tối ưu hơn Andy Carroll.

Tiền đạo của Liverpool là mẫu trung phong cổ điển với khả năng tỳ đè và không chiến tốt. Nhưng so về tốc độ và những pha dứt điểm tinh tế, Carroll không thể sánh được với Welbeck. Bàn thắng trong trận giao hữu với Bỉ vừa qua của tiền đạo trẻ đang chơi cho Man United là một ví dụ rõ nét.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn Welbeck đá chính sẽ mạng lại rất nhiều lợi thế cho ĐT Anh trong trận đấu cuối ở vòng bảng gặp chủ nhà Ukraina và trận knock-out nếu họ vượt qua vòng bảng. Đó là những trận đấu mà Rooney chắc chắn sẽ trở lại sau khi thụ án treo giò ở hai trận đầu và nếu chọn một ai đó đá cặp cùng anh trên hàng công thì chỉ có thể là Welbeck.

Mùa giải vừa qua, Welbeck đã thi đấu rất ăn ý Rooney trên hàng công của Man United. Chính khả năng bắt nhịp rất tốt với R10 trên hàng công của Welbeck đã khiến Javier Hernandez (cầu thủ đã ghi 20 bàn cho Man United ở mùa giải 2010-2011) phải thường xuyên ngôi dự bị. Nếu một HLV lão làng như Alex Ferguson đã chọn Welbeck đá cặp cùng Rooney ở M.U thì chẳng có lí do gì mà HLV Roy Hodgson không thể làm điều tương tự ở ĐT Anh.

Phương Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hodgson nên chọn Welbeck trong hai trận không Rooney?