TAND tỉnh Bắc Ninh: Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích. nổi bật

Mai Thoa| 27/01/2015 23:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015.

Báo cáo kết quả công tác năm TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh năm 2014 cho thấy, nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Năm 2014 Tòa án hai cấp thụ lý 3.549 vụ việc các loại, đã giải quyết 3.514 vụ, việc đạt tỷ lệ giải quyết chung là 99,01% (tỷ lệ giải quyết chung tăng 0,5% so với năm 2013). Chất lượng công tác xét xử được nâng lên, tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán giảm hơn so với cùng kỳ năm trước và đều dưới giới hạn quy định của TANDTC (chiếm tỷ lệ 0,34 %, giảm 0,25% so với năm 2013).

Công tác giám đốc, kiểm tra việc xét xử cũng được chú trọng, tăng cường, qua đó chấn chỉnh kịp thời các sai phạm, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, Thẩm phán trong hoạt động xét xử. Bên cạnh công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án, các lĩnh vực công tác khác, như: thi hành án hình sự; tổ chức cán bộ; Hội thẩm nhân dân; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức quần chúng; công tác báo cáo thống kê, văn thư lưu trữ; quản lý ngân sách tài chính và công sản; công tác văn phòng, kế toán, tài chính; việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính tại Tòa án; công tác thi đua khen thưởng và thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp cũng đã được quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả.

TAND tỉnh Bắc Ninh: Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích. nổi bật

Chánh án  TANDTC Trương Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm Chánh án cho ông Phạm Minh Tuyên

Ông Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị. Ông nhấn mạnh, những kết quả đã đạt được của Tòa án hai cấp tỉnh Bắc Ninh trong năm qua đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của địa phương. Vì vậy, đề nghị lãnh đạo TAND tỉnh Bắc Ninh thực hiện tốt những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC trong việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2015; tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, duy trì nền nếp kỷ cương công tác, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, chú trọng đào tạo, tập huấn cho Thẩm phán, đổi mới nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành địa phương trong thực hiện nhiệm vụ, khẩn trương tiếp tục giải quyết những vụ án kéo dài, đẩy mạnh cải cách tư pháp… để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn đánh giá cao kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh đạt được trong năm 2014. Để hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2015, Phó Chánh án Nguyễn Sơn yêu cầu TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh khắc phục những tồn tại, hạn chế, thiếu sót, cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí đề nghị Ban cán sự đảng TAND tỉnh Bắc Ninh tổ chức quán triệt cho toàn thể cán bộ, công chức TAND hai cấp trong tỉnh về các nhiệm vụ mà TAND cần tập trung thực hiện tốt trong năm 2015 theo chỉ đạo của Chủ tịch nước tại Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2015, Luật Tổ chức TAND năm 2014 và các Nghị quyết, Chỉ thị thi hành Luật Tổ chức TAND đáp ứng các yêu cầu, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về cải cách tư pháp; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, nhất là các vụ án lớn, trọng điểm, các vụ án tham nhũng; tăng cường hơn nữa công tác xét xử lưu động các vụ án hình sự; chú trọng làm tốt công tác hoà giải trong giải quyết các vụ việc dân sự và việc tổ chức đối thoại trong giải quyết các vụ án hành chính; chủ động nghiên cứu và triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung thuộc trách nhiệm của mình trong việc triển khai thi hành Luật Tổ chức TAND; tập trung kiện toàn, củng cố bộ máy và đội ngũ cán bộ, Thẩm phán.

Năm 2014, nhiều tập thể, cá nhân Tòa án hai cấp tỉnh Bắc Ninh có nhiều thành xuất sắc trong các phong trào thi đua được tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua cao quý. Nổi bật là TAND thành phố Bắc Ninh có TS. Phạm Minh Tuyên, Chánh án TAND tỉnh Bắc Ninh và bà Hoàng Thị Ngọc Anh, Phó Chánh án TAND thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhì. Ngoài ra, nhiều tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014 đã vinh dự được đồng chí Trương Hòa Bình Chánh án TANDTC; đồng chí Nguyễn Sơn, Phó Chánh án TANDTC; đồng chí Trần Văn Túy, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh trao tặng các danh hiệu thi đua cao quý của Nhà nước, Chính phủ và TAND.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Bắc Ninh: Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích. nổi bật