TAND 2 cấp tỉnh Quảng Trị: Năm 2015, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng xét xử

Hoa Đông - Nguyễn Thảo| 17/03/2015 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/3, TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2015 và khai trương trụ sở mới tại số 60, đường Đại Cồ Việt, TP. Đông Hà.

TAND 2 cấp tỉnh Quảng Trị: Năm 2015, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng xét xử

Đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án Thường trực TANDTC phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án Thường trực, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng TANDTC; lãnh đạo các Vụ, các Tòa chuyên trách TANDTC.

Về phía địa phương có các đồng chí: Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Bá Nguyên, Ủy viên thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Quốc Thắng, Ủy viên thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và đại diện các Sở, ban, ngành trong tỉnh.

Về phía TAND tỉnh có đồng chí Lê Hồng Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo TAND tỉnh qua các thời kỳ và lãnh đạo, cán bộ TAND hai cấp của tỉnh.

TAND 2 cấp tỉnh Quảng Trị: Năm 2015, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng xét xử

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị báo cáo kết quả công tác năm 2014, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2015.

Theo đó, năm 2014, TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, đã giải quyết 2.065 vụ, việc trên tổng số thụ lý 2.350 vụ, việc các loại, đạt tỷ lệ 88% (tăng 105 vụ, việc so với năm 2013) và thực hiện tốt các mặt công tác khác. Trong công tác xét xử đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội, không xử oan hay bỏ lọt tội phạm; giải quyết đúng pháp luật, thỏa đáng các khiếu kiện hành chính, các tranh chấp dân sự, kinh tế, lao động; đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình giải quyết vụ án.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Tòa án trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và các chỉ tiêu, yêu cầu mà Nghị quyết của Quốc hội đã đề ra, TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị tiếp tục đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2015, đó là:

Thực hiện Nghị quyết 01-NQ/BCS ngày 2/1/2015 của Ban cán sự Đảng TANDTC về việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác trọng tâm năm 2015 của TAND. Quán triệt và triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 01/2015/TC-CA ngày 23/1/2015 của Chánh án TANDTC “Về việc triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác TAND năm 2015”. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Hiến pháp năm 2013 và các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp.

Tổ chức triển khai thực hiện các Luật, Pháp lệnh được Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua có liên quan tới tổ chức và hoạt động của Tòa án, đặc biệt là Luật Tổ chức TAND (sửa đổi).

Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện đúng đạo đức công vụ của người cán bộ Tòa án, tác phong, lề lối, kỷ luật công vụ.

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, đảm bảo các phán quyết của Tòa án phải đúng pháp luật, thực sự mang lại công lý cho xã hội. Đổi mới công tác, đào tạo, tập huấn nâng cao nghiệp vụ cán bộ công chức và Hội thẩm TAND hai cấp.

TAND 2 cấp tỉnh Quảng Trị: Năm 2015, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng xét xử

Đồng chí Bùi Ngọc Hòa trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán sơ cấp

TAND 2 cấp tỉnh Quảng Trị: Năm 2015, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng xét xử

Đồng chí Bùi Ngọc Hòa trao Cờ thi đua TAND cho các đơn vị

Trên cơ sở phương hướng nhiệm vụ đã đặt ra, TAND hai cấp của tỉnh bày tỏ quyết tâm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và trách nhiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế; quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết về công tác tư pháp để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án Thường trực, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng TANDTC hoan nghênh sự nỗ lực và biểu dương những thành tích mà TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong năm 2014. Đồng chí Bùi Ngọc Hòa gửi lời cảm ơn đến cấp ủy, HĐND, UBND và các cơ quan hữu quan tỉnh Quảng Trị đã luôn quan tâm, chỉ đạo, phối hợp, giám sát, tạo điều kiện giúp đỡ TAND hai cấp của tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Bên cạnh đó, đồng chí nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm cần triển khai thực hiện trong giai đoạn tiếp theo và bày tỏ mong muốn đội ngũ cán bộ, công chức TAND hai cấp của tỉnh tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cũng trong dịp này, đồng chí Bùi Ngọc Hòa đã trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán sơ cấp cho Thẩm phán của các Tòa án trong tỉnh và trao Cờ thi đua cho các Tòa án đạt thành tích cao trong năm 2014.

TAND tỉnh Quảng Trị khánh thành trụ sở làm việc mới

TAND 2 cấp tỉnh Quảng Trị: Năm 2015, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng xét xử

Lãnh đạo TANDTC và các đại biểu cắt băng khánh thành trụ sở TAND tỉnh Quảng Trị

Cùng ngày, TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ khánh thành trụ sở TAND tỉnh mới. Công trình trụ sở TAND tỉnh được khởi công từ tháng 2/2011, tại số 60, đường Đại Cồ Việt, TP. Đông Hà, đến nay đã đưa vào sử dụng. Trụ sở mới có tổng mức đầu tư là 68,6 tỷ đồng với quy mô 4 tầng, tổng diện tích hơn 5.000m2 bao gồm 3 hội trường xét xử và các phòng làm việc.

Đồng chí Lê Hồng Quang thay mặt tập thể cán bộ đơn vị bày tỏ niềm phấn khởi khi có trụ sở làm việc mới khang trang, đảm bảo chất lượng về mặt kiến trúc xây dựng, đáp ứng yêu cầu cơ bản về cơ sở vật chất cho hoạt động xét xử của Tòa án. Đồng thời, đồng chí cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo TANDTC, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh đã quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện cho TAND tỉnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND 2 cấp tỉnh Quảng Trị: Năm 2015, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng xét xử