Vụ Tổng hợp TANDTC: Phục vụ định hướng về cải cách tư pháp

Mai Đỉnh| 27/05/2020 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/5, Vụ Tổng hợp TANDTC tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đồng chí Lê Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy TANDTC tham dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Mở đầu Đại hội, các đại biểu đã bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký; nghe tình hình và tư cách đảng viên dự Đại hội và thông qua chương trình Đại hội.

Hoàn thành các mục tiêu, đề ra phương hướng nhiệm kỳ mới

Theo Báo cáo Tổng kết công tác của Chi bộ Vụ Tổng hợp nhiệm kỳ 2017 - 2020, Chi bộ và lãnh đạo đơn vị đã đề ra nhiều giải pháp để đẩy mạnh công việc; giáo dục, động viên đảng viên, quần chúng trong đơn vị tăng cường độ lao động, tăng thời gian làm việc ngoài giờ và ngày nghỉ để hoàn thành công việc. 

Trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Chi bộ thường xuyên tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy Khối, Đảng ủy TANDTC. 100% đảng viên tham gia học tập nghiêm túc các nghị quyết của Đảng. Đảng viên trong chi bộ tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, không dao động trước những khó khăn, thách thức.

Vụ Tổng hợp TANDTC: Phục vụ định hướng về cải cách tư pháp

Đại hội điểm Đại hội Chi bộ Vụ Tổng hợp nhiệm kỳ 2020-2022

Kết quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết TW4 khóa XII, Chi bộ đã xây dựng kế hoạch về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong từng năm, từng giai đoạn, phù hợp với tình hình nhiệm vụ, công tác chuyên môn của đơn vị, đưa các nội dung này tại các buổi sinh hoạt của Chi bộ nhằm kịp thời uốn nắn, ngăn chặn những tư tưởng lệch lạc, lối sống, đạo đức suy thoái trong nội bộ. 

Về công tác kiểm tra giám sát, hàng năm Chi bộ đều xây dựng Chương trình kiểm tra, giám sát và đã tiến hành kiểm tra, giám sát 20% đảng viên (04 Đảng viên/năm) trong Chi bộ theo quy định tại Điều 30 của Điều lệ Đảng theo định kỳ và báo cáo đánh giá thực hiện công tác kiểm tra, giám sát gửi Đảng ủy đúng thời hạn.

Kết quả bình xét các năm qua Chi bộ đều đạt danh hiệu Chi bộ hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% các đồng chí đảng viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ vừa qua, không có trường hợp cán bộ, đảng viên trong đơn vị bị kỷ luật.

Nhận thức rõ trách nhiệm của mình, với tinh thần của người cán bộ Tòa án, cán bộ, công chức, đảng viên trong đơn vị đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 2017 đến nay, tập thể Vụ Tổng hợp đều được công nhận là Tập thể Lao động xuất sắc; được tặng thưởng Bằng khen của Chánh án TANDTC, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, Bằng khen của Công đoàn viên chức Việt Nam… Đặc biệt, hai năm liền (năm 2017 và 2018) được tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Vụ Tổng hợp TANDTC: Phục vụ định hướng về cải cách tư pháp

Đồng chí Lê Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy TANDTC phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Chi bộ đặt ra phương hướng, mục tiêu chung của nhiệm kỳ 2020 – 2022, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, vai trò tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, không ngừng nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên để vận dụng đúng đắn các quan điểm, đường lối của Đảng trong công tác chuyên môn nghiệp vụ; lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TANDTC nhiệm kỳ 2020-2025.

Cùng với đó, tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kịp thời phát hiện và ngăn chặn các biểu hiện lệch lạc về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc xây dựng đảng, đường lối, chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước; phát huy vai trò của các đoàn thể quần chúng; xây dựng Chi bộ, đơn vị vững mạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

Phấn đấu có 100% công chức, đảng viên, đoàn viên trong Chi bộ được học tập, nghiên cứu, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Hàng năm, Chi bộ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó, 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, 100% công chức đạt danh hiệu lao động tiên tiến, một số đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và các danh hiệu cao hơn. Trong nhiệm kỳ kết nạp từ 02 - 03 đảng viên. Sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát từ 20%-25% đảng viên trong Chi bộ theo quy định tại Điều 30 của Điều lệ Đảng và lãnh đạo Công đoàn và Đoàn thanh niên đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc trong các phong trào thi đua và được cấp trên khen thưởng.

Vụ Tổng hợp TANDTC: Phục vụ định hướng về cải cách tư pháp

Đồng chí Phạm Công Tuyến, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu được nghe các tham luận và tham gia thảo luận góp ý đối với Báo cáo Tổng kết công tác của Chi bộ Vụ Tổng hợp nhiệm kỳ 2017-2020. Các đại biểu cơ bản tán thành nội dung dự thảo Báo cáo tổng kết công tác của Chi bộ về các kết quả đạt được, và nêu rõ hạn chế cùng những nguyên nhân tồn tại cần khắc phục.

Phục vụ định hướng rất lớn về cải cách tư pháp

Thay mặt Ban thường vụ Đảng ủy cơ quan, đồng chí Lê Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy TANDTC biểu dương kết quả, cũng như ghi nhận sự chủ động, tích cực của Chi bộ Vụ Tổng hợp đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Đồng chí Lê Văn Minh nhấn mạnh, Đại hội đã được nghe Đoàn chủ tịch trình bày báo cáo chính trị của Chi bộ và các ý kiến phát biểu tham luận và thảo luận. Nội dung của báo cáo chính trị và các ý kiến phát biểu tham luận, thảo luận đã đánh giá toàn diện những ưu điểm, hạn chế trong công tác đảng của Chi bộ; sát hợp với tình hình thực tế nhiệm vụ chính trị của Chi bộ nhiệm kỳ qua. Cùng với đó, Đại hội cũng đã xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đây là các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai. Ban Thường vụ Đảng ủy đánh giá rất cao báo cáo chính trị của Chi bộ.

Đặc biệt, trong công tác thống kê tổng hợp, đơn vị đã kịp thời cung cấp đầy đủ số liệu về tình hình thụ lý giải quyết xét xử các vụ án, không chỉ ở TANDTC mà còn trong toàn hệ thống TAND. Phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành của Ban Cán sự đảng cũng như lãnh đạo, nếu như không có thông tin thì rất là khó đưa ra các giải pháp và đối sách phù hợp.

Ngoài ra, đơn vị cũng cấp đầy đủ thông tin giữ liệu, xây dựng báo cáo, cũng như giải trình của TANDTC trước Quốc hội. Tham gia xây dựng các báo chuyên đề trước các đoàn kiểm tra, giám sát.

Trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin, trong những năm vừa qua, đơn vị đã triển khai rất tích cực. Các cơ sở hạ tầng đã được phát triển nhanh, từ 5 điểm cầu trực truyến lên gần 800 điểm trên toàn quốc; công khai hóa các thông tin hoạt động của Tòa án trên Cổng thông tin điện tử; triển khai ghi âm, ghi hình trong hoạt động tố tụng trong toàn hệ thống... giúp cho người dân tiếp cận gần hơn với công lý. Đây chính là đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ định hướng rất lớn về cải cách tư pháp. 

Vụ Tổng hợp TANDTC: Phục vụ định hướng về cải cách tư pháp

Ra mắt Chi ủy Chi bộ Vụ Tổng hợp nhiệm kỳ 2020-2022

Thay mặt các đảng viên về dự Đại hội, đồng chí Phạm Công Tuyến, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp trân trọng cảm ơn những ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy TANDTC, đồng thời tiếp thu đầy đủ và cụ thể hóa trong chương trình công tác nhiệm kỳ tới của Chi bộ. Đồng chí Vụ trưởng mong muốn đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ cùng tập thể Đảng ủy TANDTC tiếp tục có những quan tâm, chỉ đạo thường xuyên và kịp thời hơn nữa để chi bộ Vụ Tổng hợp hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã tiến hành bầu Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ bằng hình thức bỏ phiếu kín và ra mắt Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022. Theo đó, Đại hội đã bầu đồng chí Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Phạm Công Tuyến làm Bí thư Chi bộ Vụ Tổng hợp nhiệm kỳ 2020 - 2022; đồng chí Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Ngô Hoài Thương làm Phó Bí thư Chi bộ.

Đại hội cũng đã bầu ra Đảng viên dự Đại hội đại biểu Đảng bộ TANDTC và thông qua Nghị quyết Đại hội. Đại hội kêu gọi tất cả cán bộ, công chức, đảng viên và quần chúng trong Chi bộ ra sức phấn đấu, thi đua lập thành tích xuất sắc, góp phần thiết thực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022 đề ra.

 Vụ Tổng hợp TANDTC: Phục vụ định hướng về cải cách tư pháp

Đồng chí Lê Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy TANDTC chụp ảnh lưu niệm với tập thể Đảng viên Chi bộ Vụ Tổng hợp

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Tổng hợp TANDTC: Phục vụ định hướng về cải cách tư pháp