Vụ công tác phía Nam và các Chi bộ trực thuộc TAND cấp cao tại TP.HCM Đại hội Chi bộ lần thứ I

Quang Trung| 28/08/2015 22:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 27/8, Chi bộ Văn phòng TAND cấp cao tại TP.HCM tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ I nhiệm kỳ 2015-2017.

Đại hội đã công bố quyết định thành lập Chi bộ và chỉ định Chi ủy gồm ông Trần Văn Đạt, Phó Bí thư; bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Chi ủy viên.

Văn phòng TAND cấp cao tại TP.HCM  thực hiện những công việc về hành chính tư pháp và thống kê, tổng hợp; thực hiện công tác văn thư, lưu trữ; triển khai các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin; giúp Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM  trong việc quản lý công sản, ngân sách, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện phục vụ hoạt động của TAND cấp cao; tham mưu cho Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM  về công tác tổ chức - cán bộ, công tác thanh tra và công tác thi đua khen thưởng và thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM .

Vụ công tác phía Nam và các Chi bộ trực thuộc TAND cấp cao tại TP.HCM Đại hội Chi bộ lần thứ I

Chi ủy Văn phòng TAND cấp cao

Trong thời gian tới, nhiệm vụ của Văn phòng rất nặng nề, trong khi, biên chế của các phòng trực thuộc Văn phòng còn thiếu, cán bộ làm công tác Văn phòng được sát nhập từ các đơn vị khác nhau nên cần phải ổn định trong khi bố trí, phân công công tác nhằm nâng cao hiệu quả công việc.

Để đạt được nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đặt ra, Chi bộ tập trung thực hiện tốt các giải pháp như: Chi ủy thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng của đảng viên và quần chúng, kịp thời phát hiện những biểu hiện lệch lạc để uốn nắn khắc phục; phổ biến đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của ngành, của đơn vị để đảng viên và quần chúng thông suốt thực hiện; hàng tháng, Chi ủy xác định nhiệm vụ trọng tâm của Chi bộ, đề ra chương trình công tác và giao nhiệm vụ cụ thể cho đảng viên thực hiện.

Bên cạnh đó, Chi ủy thường xuyên theo dõi, kiểm tra, nhắc nhở tiến độ thực hiện của đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; động viên, nhắc nhở đảng viên, quần chúng thực hiện nghiêm túc ngày, giờ công lao động, trên cơ sở đó phối hợp với chính quyền thực hiện việc chấm điểm thi đua, kịp thời đề nghị khen thưởng, biểu dương đảng viên và quần chúng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đồng thời nhắc nhở, phê bình hoặc kiểm điểm đảng viên và quần chúng thiếu tích cực trong công tác, không hoàn thành nhiệm vụ được giao; trong phương pháp quản lý, chỉ đạo điều hành phải có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa Chi ủy, lãnh đạo Văn phòng và các tổ chức đoàn thể quần chúng, nhằm tạo ra sức mạnh tổng hợp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Chi bộ. Trong quá trình thực hiện phải biết tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy cấp trên và lãnh đạo đơn vị để bảo đảm sự lãnh đạo tập trung, thống nhất trong đơn vị.

Vụ công tác phía Nam và các Chi bộ trực thuộc TAND cấp cao tại TP.HCM Đại hội Chi bộ lần thứ I

 Chi ủy Giám đốc - kiểm tra TAND cấp cao tại TP.HCM

Sáng cùng ngày, Chi bộ Giám đốc - kiểm tra, TAND cấp cao tại TP.HCM đã tổ chức Đại hội Chi bộ. Ban tổ chức đã công bố quyết định của Ban thường vụ Đảng ủy TANDTC về việc thành lập và chỉ định Chi ủy Chi bộ Giám đốc - kiểm tra, TAND cấp cao tại TP.HCM lần 1, nhiệm kỳ 2015-2017 gồm ông Lý Khánh Hồng, Bí thư; ông Ngô Mạnh Cường, Phó Bí thư; bà Trần Thị Minh, Chi ủy viên. Chi bộ Giám đốc - kiểm tra, TAND cấp cao tại TP.HCM đã thông qua Nghị quyết Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017 với các phương hướng nhiệm vụ như: về công tác giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm, tất cả các vụ án sau khi thụ lý phải mượn hồ sơ vụ án, thẩm tra viên được phân công nghiên cứu hồ sơ phải lập tờ trình có bản cứu kèm theo. Chất lượng các tờ trình được đảm bảo.

Đặc biệt, các vụ án sắp hết thời hiệu, các vụ án có ý kiến của các cơ quan, ban, ngành Trung ương chuyển đơn hoặc có kiến nghị của TAND địa phương, hoặc cơ quan thi hành án cần phải được ưu tiên giải quyết đúng hạn luật định. Đối với công tác xét xử giám đốc thẩm, tái thẩm, đảm bảo các vụ án sau khi có kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm cần phải được lên lịch xét xử đúng hạn luật định. Công tác tham mưu cho Chánh án tổng kết thực tiễn xét xử, tổng hợp các vướng mắc, những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong công tác xét xử các vụ án.

Trên cơ sở thực tiễn giải quyết các loại án theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm, phòng Giám đốc kiểm tra trực tiếp tham mưu cho Chánh án viết các báo cáo, tham luận rút kinh nghiệm xét xử, giải đáp thắc mắc cho các TAND địa phương thuộc địa bàn quản lý. Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, cương quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân hẹp hòi, ích kỷ, nâng cao ý thức cách mạng, chống mọi âm mưu diễn biến hòa bình của các thể lực thù địch, chấp hành tốt sự phân công của Đảng và lãnh đạo cơ quan, quy chế cơ quan. Phấn đấu trong nhiệm kỳ có 100% đảng viên được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ; tổ chức đảng đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Vụ công tác phía Nam và các Chi bộ trực thuộc TAND cấp cao tại TP.HCM Đại hội Chi bộ lần thứ I

 Trao quyết định thành lập Chi bộ và chỉ định Chi ủy của Vụ công tác phía Nam

Trước đó, ngày 26/8, Chi bộ Vụ công tác phía Nam cũng đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ 1. Theo quyết định thành lập Chi bộ đảng và chỉ định Chi ủy Chi bộ Vụ công tác phía Nam gồm: ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư; ông Bùi Thái Hùng, Phó Bí thư; ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chi ủy viên. Đại hội đã thông qua Nghị quyết với các nội dung như: phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua của cơ quan, Chi bộ tiếp tục phát động sâu rộng phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” . Tổ chức quản lý tốt, quan hệ phối hợp tốt, phục vụ tốt. Chi bộ lãnh đạo và phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc tập hợp, động viên quần chúng thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Quản lý và sử dụng tài sản, tài chính có hiệu quả, đúng luật, đúng mục đích, tiết kiệm; khai thác, phát huy mọi nguồn lực tài chính hợp pháp để đảm bảo các hoạt phục vụ của đơn vị. Hàng năm Chi ủy xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát của Chi bộ, phấn đấu kiểm tra được 100% số đảng viên của Chi bộ, giám sát đối với 100% đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ công tác phía Nam và các Chi bộ trực thuộc TAND cấp cao tại TP.HCM Đại hội Chi bộ lần thứ I