Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân các cán bộ chủ chốt TANDTC và TAQS Trung ương

Trần Minh Giang| 15/02/2016 17:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/2/2016, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC đã gặp mặt đầu Xuân và chúc Tết các thành viên Ban cán sự Đảng TANDTC, Hội đồng Thẩm phán TANDTC, lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC, TAQS Trung ương.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân các cán bộ chủ chốt TANDTC và TAQS Trung ương

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tại buổi gặp mặt đầu Xuân 2016 

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các cán bộ chủ chốt và toàn thể cán bộ, công chức, chiến sỹ và người lao động TAND cùng gia đình một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. Trong không khí ấm áp của những ngày đầu Xuân, đồng chí Trương Hòa Bình bày tỏ: Năm 2015, nhiệm vụ đặt ra cho các Tòa án là hết sức nặng nề, là năm đầu tiên triển khai thi hành Luật Tổ chức TAND năm 2014, với nhiều quy định mới về tổ chức và hoạt động của các Tòa án. Đồng thời, năm 2015 cũng là năm kỷ niệm 70 ngày Truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2015) nhằm giáo dục truyền thống cho đội ngũ cán bộ, công chức TAND các cấp. Cùng với yêu cầu làm tốt công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án, TANDTC phải khẩn trương hoàn thiện trong một thời gian rất ngắn nhiều văn bản hướng dẫn thi hành và chuẩn bị các điều kiện về nhân sự, cơ sở vật chất đế tổ chức thực hiện Luật Tổ chức TAND năm 2014.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân các cán bộ chủ chốt TANDTC và TAQS Trung ương

Đồng chí Trương Hòa Bình gửi lời chúc đầu Xuân tới các cán bộ chủ chốt TANDTC 

Mặc dù khối lượng công việc rất nhiều, nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm và sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ công chức TAND và TAQS các cấp nên các Tòa án đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác đã đề ra. Bên cạnh đó, TANDTC đã triển khai xây dựng nhiều Đề án về cải cách tư pháp, làm cơ sở đề xuất hoàn thiện thể chế về tổ chức và hoạt động của TAND; thành lập Học viện Tòa án trực thuộc TANDTC để đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ Tòa án; đào tạo nghiệp vụ xét xử cho các chức danh tư pháp; đào tạo đại học và sau đại học. Hội đồng Thẩm phán TANDTC đã ban hành Nghị quyết số 03/NQ-HĐTP về lựa chọn, công bố, áp dụng án lệ trong công tác xét xử...

Đóng góp chung vào những thành tích đó là nhờ có sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn thể cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức và người lao động hiện đang công tác tại TAQS Trung ương và các đơn vị thuộc TANDTC. Lãnh đạo TANDTC đánh giá cao sự cống hiến, đóng góp nhiệt tình và biểu dương những thành tích mà các đơn vị đã đạt được trong năm 2015. Trước các yêu cầu nhiệm vụ năm 2106 đặt ra là rất nặng nề, đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu tập thể Ban cán sự Đảng, các Thẩm phán TANDTC và lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC, TAQS Trung ương cẩn phát huy cao độ trách nhiệm người đứng đầu, đổi mới phong cách lãnh đạo, chủ động, sáng tạo để tìm ra các giải pháp thực sự hiệu quả nhằm động viên cán bộ, công chức nỗ lực phấn đấu để thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và các nhiệm vụ trọng tâm của TAND năm 2016.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân các cán bộ chủ chốt TANDTC và TAQS Trung ương

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa phát biểu tại buổi gặp mặt 

Thay mặt các cán bộ chủ chốt của TANDTC, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa và các Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân, Nguyễn Thúy Hiền hứa với đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC sẽ đem hết sức mình cùng với tập thể Ban cán sự Đảng, Hội đồng Thẩm phán TANDTC và cán bộ, công chức, người lao động TAND nói chung, TANDTC, TAQS Trung ương nói riêng phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế để thực hiện có hiệu quả công tác chuyên môn và nhiệm vụ cải cách tư pháp, để Tòa án xứng đáng là cơ quan thực hiện quyền tư pháp, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Với quyết tâm chính trị cao, sự nỗ lực và đoàn kết nhất trí của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động TAND nói chung cũng như đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan TANDTC và TAQS Trung ương nói riêng, đồng chí Trương Hòa Bình tin tưởng rằng, bước sang năm mới, với khí thế mới, cơ hội mới, TAND và TAQS các cấp nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là biểu tượng của công lý và là chỗ dựa tin cậy của nhân dân; phục vụ có hiệu quả công cuộc đổi mới của đất nước, đáp ứng yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân các cán bộ chủ chốt TANDTC và TAQS Trung ương