Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 12 cán bộ, lãnh đạo TANDTC

Trần Minh Giang| 27/03/2015 22:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan TANDTC đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 12 cán bộ, lãnh đạo TANDTC.

Tại buổi lễ, các đoàn viên thanh niên đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng suốt 84 năm (26/3/1931 - 26/3/2015) của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ khi thành lập cho đến nay. Theo đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh dầy công sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Lớp lớp các thế hệ thanh niên đã đi theo cách mạng, kiên cường đấu tranh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc; kiên định lập trường, một lòng đi theo lý tưởng của Đảng trong sự nghiệp đổi mới, dũng cảm bảo vệ công lý, phấn đấu xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh.

Đối với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan TANDTC, trong những năm qua, Ban Cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo TANDTC đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Chánh án TAND các cấp... có kế hoạch chăm lo giáo dục, bồi dưỡng các tổ chức Đoàn thanh niên; đồng thời giao nhiệm vụ quan trọng cho các cán bộ Đoàn trẻ tuổi để thử thách, rèn luyện, tạo nguồn cán bộ kế cận cho TAND, TAQS trong tương lai.

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 12 cán bộ, lãnh đạo TANDTC

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC phát biểu tại buổi lễ

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước của TANDTC nói chung, của Đoàn thanh niên nói riêng, nhiều đoàn viên thanh niên ưu tú của TANDTC, TAND các cấp đã được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, được quy hoạch, đề bạt vào những chức danh tố tụng, chức danh quản lý Tòa án. Tuổi trẻ TAND các cấp trong cả nước đã có những đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của TAND, TAQS trong hoạt động xét xử và cải cách tư pháp.

Mặt khác, trong những năm qua, lãnh đạo TANDTC đã chọn cử nhiều đoàn viên ưu tú đi học tập nâng cao lý luận chính trị; tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng, đào tạo Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án cho các đoàn viên thanh niên nhằm trang bị cho lớp trẻ các kiến thức mới về chuyên môn nghiệp vụ, đủ sức đảm đương các nhiệm vụ của Tòa án trong tình hình mới.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình, Chánh án TANDTC nhiệt liệt biểu dương các tổ chức cơ sở Đoàn, các đoàn viên thanh niên và yêu cầu tiếp tục phát huy những thành tích đó trong thời gian tới.

Về những nhiệm vụ trọng tâm của các tổ chức Đoàn và đoàn viên TAND cần phải thực hiện, đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Năm 2015, nhiệm vụ của hệ thống TAND là hết sức nặng nề. TAND các cấp phải phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác xét xử theo các Nghị quyết của Quốc hội; tiếp tục triển khai các nhiệm vụ cải cách tư pháp theo Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị trong bối cảnh thẩm quyền của Tòa án được mở rộng, tội phạm chưa có chiều hướng giảm, các tranh chấp trong nhân dân còn diễn biến phức tạp. Mặt khác, Tòa án phải thi hành Hiến pháp năm 2013 với nhiều nội dung mới; triển khai thi hành Luật Tổ chức TAND sửa đổi; sắp xếp lại mô hình, cơ cấu tổ chức bộ máy theo Tòa án 4 cấp; hoàn thiện dự thảo các Luật tố tụng được phân công để trình Quốc hội thông qua... Do đó, đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, mỗi đoàn viên thanh niên trong hệ thống TAND phải hết sức cố gắng, tranh thủ mọi thời gian, đầu tư trí tuệ, sức lực để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao một cách tốt nhất.

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 12 cán bộ, lãnh đạo TANDTC

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gắn Kỷ niệm chương cho đồng chí Trương Hòa Bình

Chánh án TANDTC mong muốn các đoàn viên thanh niên TAND hãy chủ động, sáng tạo, năng động trong các mặt công tác; thường xuyên tranh thủ sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, giáo dục đoàn viên nâng cao nhận thức chính trị, tự giác rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC luôn tin tưởng, đánh giá đúng sự cố gắng phấn đấu, cống hiến của lớp trẻ; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đoàn viên thanh niên vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, phấn đấu cho lý tưởng chung của Đảng và đạt được ước mơ trong sự nghiệp, cuộc sống.

Tại buổi lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 12 đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng ủy TANDTC.

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 12 cán bộ, lãnh đạo TANDTC

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 12 cán bộ, lãnh đạo TANDTC

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao Kỷ niệm chương và tặng hoa chúc mừng các đồng chí cán bộ, lãnh đạo TANDTC

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, cho biết: Trong những năm qua, Trung ương Đoàn luôn nhận được sự phối hợp có hiệu quả của lãnh đạo và Đảng ủy TANDTC trong việc lãnh đạo, triển khai các hoạt động của các tổ chức Đoàn TNCS trong TAND. Trước những đóng góp to lớn đó, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã quyết định trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 12 đồng chí  lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng ủy TANDTC qua các thời kỳ. Thay mặt Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã trao Kỷ niệm chương và tặng hoa chúc mừng 12 đồng chí. Cũng dịp này, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã trao tặng Bằng khen cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan TANDTC.

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 12 cán bộ, lãnh đạo TANDTC

Ban chấp hành Đoàn Thanh niên cơ quan TANDTC nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn

Thay mặt những đồng chí được tặng Kỷ niệm chương, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình bày tỏ vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” đúng vào dịp kỷ niệm 84 năm ngày thành lập và Tháng Thanh niên Việt Nam. Đồng chí Trương Hòa Bình chúc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh về chính trị và tổ chức, không ngừng năng động, sáng tạo, đoàn kết, triển khai nhiều phong trào Thanh niên sôi động, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam.

12 đồng chí được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”:
1. Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC
2. Đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC
3. Đồng chí Tống Anh Hào, Phó Chánh án TANDTC
4. Đồng chí Tưởng Duy Lượng, nguyên Phó Chánh án TANDTC
5. Đồng chí Lê Bá Thân, nguyên Chánh tòa Tòa Hình sự TANDTC
6. Đồng chí Lê Văn Minh, Viện trưởng Viện Khoa học xét xử TANDTC
7. Đồng chí Đồng Văn Ích, nguyên Chánh Văn phòng TANDTC
8. Đồng chí Hoàng Văn Hồng, Chánh Văn phòng TANDTC
9. Đồng chí Ngô Tiến Hùng, Chánh tòa Tòa Lao động TANDTC
10. Đồng chí Đặng Xuân Đào, Chánh tòa Tòa Kinh tế TANDTC
11. Đồng chí Chu Xuân Minh, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Tòa án
12. Đồng chí Nguyễn Huy Du, Chánh tòa Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 12 cán bộ, lãnh đạo TANDTC