Trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh

Quang Trung| 06/01/2015 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức buổi lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm và bổ nhiệm lại 10 Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán sơ cấp và Quyết định của Chánh án TANDTC bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo TAND tỉnh Tây Ninh.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; lãnh đạo các Tòa chuyên trách, Vụ, Viện thuộc TANDTC; lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan tư pháp thuộc tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, Chánh án TANDTC quyết định bổ nhiệm ông Bùi Đức Xuân, sinh năm 1967, Phó Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh giữ chức vụ Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh. Nhiệm kỳ Chánh án của ông Bùi Đức Xuân là 5 năm kể từ ngày ký quyết định.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đề nghị các Thẩm phán phải luôn ý thức và giữ gìn hình ảnh người Thẩm phán là biểu tượng của công lý bằng thái độ và trách nhiệm cao trong công việc và cuộc sống; phải không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh nghề nghiệp. Đặc biệt, trong hoạt động xét xử, phải trên tinh thần thượng tôn pháp luật, giữ gìn, bảo vệ pháp luật, không thiên lệch, hết mực công tâm, không vì lợi ích riêng tư, có bản lĩnh chính trị vững vàng để có những phán quyết đúng pháp luật, thấu tình đạt lý, thực hiện cho được lời dạy của Bác Hồ “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm “gần dân, học dân, hiểu dân và giúp dân”. Không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, tích cực thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân; là nơi Đảng cậy, dân nhờ.

Trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Bùi Đức Xuân được bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh, đây vừa là niềm vinh dự lớn lao, được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao, nhưng cũng vừa là trách nhiệm nặng nề, đề nghị đồng chí Bùi Đức Xuân phát huy và kế thừa những thành tích đã đạt được của các TAND tỉnh Tây Ninh, khắc phục những khó khăn, xây dựng sự đoàn kết, nhất trí trong Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức TAND hai cấp tỉnh Tây Ninh, tranh thủ sự chỉ đạo trực tiếp và chặt chẽ của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; sự phối hợp thường xuyên với UBND tỉnh Tây Ninh và các ban ngành của tỉnh để lãnh đạo, quản lý các TAND thuộc tỉnh Tây Ninh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Bên cạnh đó, mỗi cán bộ công chức TAND hai cấp tỉnh Tây Ninh cần khắc phục khó khăn, ra sức phấn đấu, đoàn kết chung sức, chung lòng, phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin mà TANDTC; Tỉnh ủy, HĐND và nhân dân tỉnh Tây Ninh giao cho.

Trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh

Tại buổi lễ, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình cũng đã ghi nhận những công lao, cống hiến của đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp đã có những đóng góp cho hệ thống TAND nói chúng và TAND tỉnh Tây Ninh nói riêng. Đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp tham gia cách mạng  trước giải phóng, quá trình công tác tại TAND tỉnh Tây Ninh đến nay đã hơn 34 năm và trải qua các chức vụ như Thẩm phán, Phó Chánh tòa, Chánh tòa Tòa Hình sự, Phó Chánh án, Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh, trong đó có 9 năm giữ chức vụ Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh. Ở cương vị nào đồng chí cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận lực cống hiến nhiều công sức, trí tuệ cho TAND, cho đất nước. Với cương vị là Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh, đồng chí đã động viên, khơi dậy truyền thống đoàn kết, quy tụ CBCC chung sức, chung lòng, phát huy dân chủ, đổi mới tư duy, phong cách lãnh đạo – quản lý, không ngừng chăm lo, tạo điều kiện về mọi mặt cho cán bộ công chức, góp phần giúp các TAND thuộc tỉnh Tây Ninh hoàn thành nhiệm vụ chính trị được cấp ủy địa phương và TANDTC ghi nhận. Cá nhân đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Bằng khen, giấy khen của Chánh án TANDTC và của UBND tỉnh, Huy chương vì sự nghiệp Tư pháp và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tòa án. Sắp tới TANDTC sẽ đề xuất tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND.

Trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán sơ cấp

"Thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC, tôi ghi nhận những công lao, cống hiến của đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp đã đóng góp cho hệ thống TAND nói chúng và TAND thuộc tỉnh Tây Ninh nói riêng", Đồng chí Trương Hòa Bình nói.

Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh Bùi Đức Xuân đã cảm ơn TANDTC, Tỉnh ủy Tây Ninh đã tin tưởng giao nhiệm vụ và hứa đoàn kết một lòng, ra sức rèn luyện, học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, quan hệ tốt với các ban ngành địa phương, đẩy mạnh các phong trào thi đua để hoàn thành tốt nhiệm vụ. TAND hai cấp tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, chất lượng xét xử, không để án oan sai người không có tội, bỏ lọt tội phạm, để Tòa án xứng đáng là chỗ dựa của người dân, bảo vệ công lý công bằng xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh