Trao quyết định bổ nhiệm Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận

Quang Trung| 08/08/2020 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 08/8, tại TAND tỉnh Bình Thuận, TANDTC tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh án và Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận.

Đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC dự và chủ trì buổi lễ.

Đến dự có ông Nguyễn Ngọc Hai, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đỗ Hữu Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban ngành tỉnh Bình Thuận; cùng toàn thể cán bộ, Thẩm phán TAND tỉnh Bình Thuận tham dự.

Thừa ủy quyền của Chánh án TANDTC, ông Nguyễn Tường Linh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ TANDTC đã công bố Quyết định của Chánh án TANDTC về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thanh, sinh năm 1967, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận giữ chức vụ Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận.

Nhiệm kỳ Chánh án của ông Thanh là 05 năm kể từ ngày 01/8/2020.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Quản, sinh năm 1978, Thẩm phán trung cấp, Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ, thanh tra và thi đua khen thưởng TAND tỉnh Bình Thuận giữ chức vụ Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận.

Nhiệm kỳ Phó Chánh án của ông Quảng là 5 năm kể từ ngày 01/8/2020.

Trao quyết định bổ nhiệm Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Lê Hồng Quang trao quyết định bổ nhiệm

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Lê Hồng Quang chúc mừng ông Nguyễn Văn Thanh và ông Nguyễn Văn Quản được Chánh án TANDTC bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh án và Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận. Đây là bước kiện toàn tổ chức và đảm bảo công tác lãnh đạo TAND hai cấp của tỉnh Bình Thuận.

Phó Chánh án Lê Hồng Quang ghi nhận và cảm ơn ông Biện Văn Hoan, người đã có nhiều cống hiến cho TAND hai cấp tỉnh Bình Thuận suốt thời gian qua. Với 36 năm công tác trong hệ thống TAND, đảm  nhiệm nhiều vị trí công tác khác nhau và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó, 33 năm làm Thẩm phán, 9 năm làm Phó Chánh án TAND tỉnh, 4 năm làm Chánh án TAND tỉnh. Ông Hoan là người có phẩm chất chính trị, có đạo đức, lối sống trong sáng, có năng lực lãnh đạo, trình độ nghiệp vụ giỏi, trong công tác ông là người rất công tâm và khách quan. Đặc biệt, ông đã đào tạo được những cán bộ có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt để TANDTC quyết định bổ nhiệm ông Thanh giữ chức vụ Chánh án tỉnh kế nhiệm. Ông Hoan đã tự nguyện xin nghỉ chế độ trước tuổi để Chánh án TANDTC bổ nhiệm Chánh án mới, kịp thời cơ cấu vào cấp ủy địa phương, đây là nghĩa cử cao đẹp của ông Hoan rất đáng trân trọng và tôn vinh.

Trao quyết định bổ nhiệm Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Lê Hồng Quang phát biểu chỉ đạo tại Lễ công bố

Đối với ông Nguyễn Văn Thanh, là cán bộ được đào tạo chính quy, năng động trong công việc, ông có 28 năm công tác trong cơ quan nhà nước, 13 năm công tác tại Tòa án. Trong đó, có 9 năm làm Chánh án TAND cấp huyện, 3 năm làm Phó Chánh án TAND cấp tỉnh, ông Thanh đã nỗ lực phấn đấu, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, đã có nhiều năm kinh nghiệm quản lý Tòa án và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đối với ông Nguyễn Văn Quản, là cán bộ trẻ, có nhiệt huyết trong công tác, có trình độ chuyên môn tốt, có 19 năm công tác tại TAND hai cấp tỉnh Bình Thuận và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Việc Chánh án TANDTC bổ nhiệm ông Thanh và ông Quản thể hiện sự tin tưởng của lãnh đạo TANDTC về năng lực, trách nhiệm và kinh nghiệm trong quản lý của ông Thanh và ông Quản.

Phó Chánh án Thường trực TANDTC tin tưởng với năng lực quản lý, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệp được tích lũy, các ông sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị; không ngừng học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, phát huy vai trò của người lãnh đạo, đặc biệt trong quản lý, điều hành, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ nhằm xây dựng TAND hai cấp tỉnh Bình Thuận trong sạch, vững mạnh góp phần vào sự thành công chung của hệ thống Tòa án.

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Lê Hồng Quang đề nghị ông Thanh, ông Quản và ban lãnh đạo, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên của TAND hai cấp tỉnh Bình Thuận thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương theo Quy định số 08-QĐ/TW của Trung ương. "Mong các đồng chí là những tấm gương sáng về cả phong cách làm việc, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, lối sống… để hình ảnh người cán bộ Tòa án luôn đẹp và cao thượng trong mắt người dân và toàn xã hội", Phó Chánh án Lê Hồng Quang nói.

Trao quyết định bổ nhiệm Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận

Lãnh đạo TANDTC chụp ảnh với lãnh đạo, Thẩm phán TAND tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hai, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận khẳng định, Thường trực Tỉnh ủy rất tin tưởng năng lực chuyên môn và bản lĩnh chính trị của ông Nguyễn Văn Thanh và ông Nguyễn Văn Quản. Trong thời gian tới, đề nghị ông Thanh và ông Quản tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể để xây dựng TAND hai cấp tỉnh Bình Thuận trong sạch, vững mạnh, góp phần ổn định tình hình chính trị tại địa phương.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Văn Thanh cảm ơn Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC; Tỉnh ủy Bình Thuận; CBCC TAND tỉnh Bình Thuận đã tin tưởng, tín nhiệm giao nhiệm vụ cho ông và ông Nguyễn Văn Quản. Bản thân luôn xác định đây là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề. Trên cương mới, ông và ông Quản tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, luôn khiêm tốn, cầu thị, không ngừng học tập nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ để cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, Thẩm phán TAND hai cấp tỉnh Bình Thuận hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quyết định bổ nhiệm Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận