Thông qua hai Nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán TANDTC

Trần Quang Huy| 15/01/2015 21:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 15/1/2015, dưới sự chủ trì của Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình, Hội đồng Thẩm phán TANDTC đã thông qua 2 Nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán TANDTC.

Tại buổi làm việc, Hội đồng Thẩm phán TANDTC đã biểu quyết thông qua Nghị quyết số 01/2015/NQ-HĐTP ngày 15/1/2015 của Hội đồng Thẩm phán TANDTC về “Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 02/2011/NQ-HĐTP ngày 29/7/2011 của Hội đồng Thẩm phán TANDTC hướng dẫn thi hành một số quy định của Luật Tố tụng hành chính”. Nghị quyết gồm 2 Điều, sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/3/2015. Đối với trường hợp cá nhân, cơ quan, tổ chức đã có đơn khởi kiện vụ án hành chính đúng thời hiệu theo quy định tại Điều 104 của Luật Tố tụng hành chính (TTHC) nhưng Tòa án đã trả lại đơn khởi kiện hoặc đình chỉ việc giải quyết vụ án với lý do quyết định giải quyết khiếu nại không thuộc đối tượng khởi kiện vụ án hành chính mà kể từ ngày Nghị quyết này có hiệu lực nhưng cá nhân, cơ quan, tổ chức tiếp tục có đơn khởi kiện vụ án hành chính thì Tòa án thụ lý giải quyết theo thủ tục chung. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc cần phải giải thích hoặc hướng dẫn bổ sung, Hội đồng Thẩm phán TANDTC đề nghị các cơ quan, đơn vị phản ánh về TANDTC để có sự giải thích hoặc hướng dẫn bổ sung kịp thời.

Thông qua hai Nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán TANDTC

Đồng chí Trương Hòa Bình chủ trì buổi làm việc thông qua hai Nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán TANDTC

Đồng thời, Hội đồng Thẩm phán TANDTC cũng đã thông qua Dự thảo Nghị quyết “Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 01/2012/NQ-HĐTP ngày 13/6/2012 của Hội đồng Thẩm phán TANDTC hướng dẫn áp dụng một số quy định của pháp luật về án phí, lệ phí Toà án”. Dự thảo Nghị quyết này sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 6 Nghị quyết số 01/2012/NQ-HĐTP; sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 19 Nghị quyết số 01/2012/NQ-HĐTP của Hội đồng Thẩm phán TANDTC. Hiện tại, Dự thảo Nghị quyết này vẫn còn có ý kiến khác nhau, Hội đồng Thẩm phán TANDTC sẽ tiếp tục chỉnh lý, sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện và thông qua chính thức trong thời gian tới.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông qua hai Nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán TANDTC