Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho 5 cán bộ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Trần Minh Giang| 09/12/2015 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/12, tại Hà Nội, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho 5 cán bộ chủ chốt của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có ông Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng liên đoàn và lãnh đạo một số đơn vị TANDTC…

Thay mặt Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND, ông Triệu Đình Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng TANDTC công bố Quyết định số 71/QĐ-TA-TĐKT ngày 25/8/2015 do Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình ban hành về việc tặng thưởng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” đối với 5 cá nhân đang công tác tại Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có công lao, thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển TAND.

Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho 5 cán bộ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND Bùi Ngọc Hòa đã trang trọng tặng Kỷ niệm chương cho 5 cán bộ chủ chốt của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gồm: ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các ông, bà Nguyễn Văn Ngàng, Trần Văn Lý và Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Đặng Quang Điều - Trưởng ban Chính sách kinh tế - xã hội và Thi đua khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa nêu rõ, trong những năm qua, cán bộ, Thẩm phán, công chức, viên chức, người lao động trong các TAND, TAQS đã phối hợp chặt chẽ với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động các địa phương làm tốt công tác xây dựng pháp luật; phổ biến, tuyên truyền và giáo dục pháp luật cho đông đảo đoàn viên công đoàn và nhân dân. Dưới sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, các TAND, TAQS đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Công đoàn cơ sở tạo sức mạnh tổng hợp, khích lệ cán bộ, Thẩm phán, công chức, viên chức, người lao động nỗ lực, phấn đấu đẩy mạnh phong trào thi đua vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho 5 cán bộ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa trao Kỷ niệm chương cho các cán bộ chủ chốt Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Bên cạnh đó, Công đoàn TAND các cấp đã cùng với tổ chức Công đoàn địa phương, quan tâm chăm lo đời sống của đoàn viên công đoàn; đề xuất các chế độ, chính sách, tạo điều kiện để họ yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp chung. Nhiều đơn vị Tòa án đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu về công đoàn, tìm hiểu về di huấn của Bác Hồ đối với TAND: “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư ” gắn với phương châm “Phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân ”. Qua đó đã tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn đấu, tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của người cán bộ Tòa án; có tác dụng thiết thực thúc đẩy, khích lệ các đoàn viên công đoàn không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, giữ vững phẩm chất đạo đức, lối sống, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xét xử và các nhiệm vụ công tác khác được giao.

Để đạt được những thành tích nêu trên là do có sự phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, đầy trách nhiệm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn các địa phương đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua yêu nước của TAND, TAQS. Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp tích cực, nhiệt tình của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đối với hệ thống TAND để xây dựng TAND xứng đáng là cơ quan thực hiện quyền tư pháp.

Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho 5 cán bộ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Lãnh đạo TANDTC và các cá nhân nhận Kỷ niệm chương chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Thay mặt các cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án”, ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt bày tỏ vinh dự, tự hào được đón nhận phần thưởng cao quý của TANDTC trao tặng. Trong thời gian tới, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn địa phương sẽ sâu sát hơn trong việc phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn TANDTC và Công đoàn TAND các cấp để làm cho hoạt động công đoàn thực sự có chiều sâu, đạt hiệu quả cao.

Kết thúc buổi lễ, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa chúc lãnh đạo, cán bộ, công chức Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sức khỏe, hạnh phúc, đạt được nhiều thành tích trong việc tập hợp, tổ chức và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho 5 cán bộ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam