TANDTC tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh

Nhóm PV| 24/07/2015 00:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 23/7/2015, lãnh đạo TANDTC đã tổ chức “Gặp mặt cán bộ, công chức là thương binh, thân nhân liệt sĩ”.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2015), lãnh đạo TANDTC đã tổ chức “Gặp mặt cán bộ, công chức là thương binh, thân nhân liệt sĩ” và tổ chức nhiều Đoàn công tác trực tiếp đến gia đình các thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại TANDTC để thăm hỏi, tặng quà. Đây là việc làm thường niên của các đồng chí lãnh đạo TANDTC và cán bộ, công chức Tòa án nhằm tri ân những người con ưu tú của dân tộc đã cống hiến tuổi thanh xuân, xương máu cho nền hòa bình, độc lập của đất nước.

Gặp mặt cán bộ, công chức là thương binh, thân nhân liệt sĩ

Đến dự buổi gặp mặt có các thương binh và thân nhân liệt sĩ đang công tác tại TANDTC khu vực Hà Nội; lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC; đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên cơ quan TANDTC… Đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án Thường trực TANDTC chủ trì buổi gặp mặt.

TANDTC tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa chụp ảnh lưu niệm với các thương binh, thân nhân liệt sĩ và các đại biểu dự buổi gặp mặt

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan TANDTC, đồng chí Bùi Ngọc Hòa gửi tới các thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ lời thăm hỏi ân cần; chúc các thương binh cùng thân nhân liệt sĩ mạnh khoẻ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, luôn xứng đáng với sự ghi nhận, tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân về sự đóng góp vẻ vang cho Tổ quốc.

Hiện nay, cơ quan TANDTC tại khu vực Hà Nội có 13 cán bộ là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ. Trong quá trình công tác, các cán bộ này luôn khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách về sức khoẻ, thiếu thốn về vật chất, tinh thần để không ngừng vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Nhiều cán bộ đã phấn đấu vươn lên, tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ, của các thế hệ cha, anh đi trước để không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; có những người được giao các trọng trách và đảm nhiệm cương vị chủ chốt trong cơ quan TANDTC.

TANDTC tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa ân cần thăm hỏi thân nhân gia đình Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng - Liệt sĩ Nguyễn Văn Lan

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Ngọc Hòa và các thương binh, thân nhân liệt sĩ đã cùng ôn lại những năm tháng hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 và Đại thắng mùa Xuân năm 1975, đây là những mốc son chói lọi làm rạng rỡ thêm truyền thống yêu nước, kiên cường bất khuất của dân tộc Việt Nam, sáng ngời khí phách của thời đại Hồ Chí Minh; mở ra thời kỳ cả nước tiến lên xây dựng CNXH. Đây là thành quả của quá trình chiến đấu đầy hy sinh gian khổ của toàn quân và toàn dân ta, trong đó có sự đóng góp to lớn của các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, những người đã cống hiến xương máu, cống hiến cả cuộc đời mình trong các cuộc kháng chiến vĩ đại để giành lại độc lập dân tộc, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam. Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống hoặc mang thương tật suốt đời. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ là cha mẹ, vợ con mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình, trong đó có các cán bộ, công chức công tác trong hệ thống TAND.

TANDTC tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa thăm hỏi thân nhân gia đình Liệt sĩ Bùi Thiện Nha 

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa nêu rõ: Trong những năm qua, mặc dù tình hình kinh tế xã hội đất nước còn gặp nhiều khó khăn, song với truyền thống đạo lý của dân tộc ta là “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” nên công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được coi trọng, thể hiện sự quan tâm và chia sẻ sâu sắc của toàn Đảng, toàn dân với những hy sinh, cống hiến của các thế hệ cha anh đi trước. Ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Nước Việt Nam dân chủ cộng hoà ra đời, Đảng và Nhà nước ta đã ngày càng hoàn thiện hệ thống chính sách, chế độ ưu đãi thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước. Trong dịp kỷ niệm 55 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2002) Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ra Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong giai đoạn mới. Đây chính là sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, những người có công với cách mạng trong thời kỳ mới. Quán triệt tinh thần đó, những năm qua, lãnh đạo TANDTC cũng luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ phấn đấu vươn lên trong công tác và cuộc sống. TANDTC đã lập Quỹ Tình nghĩa để giúp đỡ các gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh và cán bộ, công chức khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Điều này thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo cơ quan đối với công tác đền ơn đáp nghĩa; đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau của toàn thể cán bộ, công chức cơ quan TANDTC.

TANDTC tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân thăm hỏi gia đình thương binh Nguyễn Vinh Quang 

Đại diện cho các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, đồng chí Nguyễn Vinh Quang (là thương binh) đang công tác ở TAND Cấp cao tại Hà Nội cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo TANDTC cũng như các đồng nghiệp và hứa đem hết năng lực, trách nhiệm phục vụ công tác. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Vinh Quang mong muốn TANDTC quan tâm hơn nữa về chế độ chính sách và kịp thời động viên, hỗ trợ cho các thương binh, thân nhân liệt sĩ nhằm giảm bớt các khó khăn trong cuộc sống.

Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và của TAND, đồng chí Bùi Ngọc Hòa mong rằng các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ hiện đang công tác tại các đơn vị thuộc TANDTC tiếp tục phát huy truyền thống, khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên cùng với tập thể công chức xây dựng đơn vị, cơ quan ngày càng phát triển; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2015. Về phía lãnh đạo TANDTC, đồng chí Bùi Ngọc Hòa cam kết sẽ tiếp tục quan tâm, tạo các điều kiện thuận lợi nhất để chăm lo cả về vật chất, tinh thần, đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách đối với các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ của TANDTC nói riêng và trong toàn hệ thống TAND nói chung.

Trực tiếp thăm hỏi, tặng quà thương binh và gia đình liệt sĩ

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác của TANDTC do đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC làm Trưởng đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý (con của Liệt sĩ Nguyễn Văn Lan); thăm gia đình bà Bùi Thị Minh, công tác tại Tòa Hình sự thuộc TAND Cấp cao tại Hà Nội (con của Liệt sĩ Bùi Thiện Nha) và gia đình ông Lê Văn Minh, Thẩm phán TANDTC (con của Liệt sĩ Lê Thanh Bình).

Đoàn công tác do Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân làm Trưởng đoàn đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Vinh Quang (là thương binh) hiện công tác ở TAND Cấp cao tại Hà Nội.

TANDTC tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh

Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào thăm và tặng quà gia đình bà Đàm Kim Yến

Đoàn công tác do Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào làm Trưởng đoàn đã trực tiếp thăm hỏi gia đình bà Đàm Kim Yến (là con liệt sĩ) công tác ở TAND Cấp cao tại Hà Nội; thăm gia đình bà Nguyễn Thị Đào (là con liệt sĩ) công tác tại Văn phòng TANDTC; thăm gia đình ông Võ Hồng Sơn (là con liệt sĩ) công tác tại TANDTC và thăm gia đình ông Nguyễn Việt Hùng (là con liệt sĩ) công tác tại Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC.

Trò chuyện với các thương binh, thân nhân liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo TANDTC bày tỏ lòng biết ơn, sự tôn kính đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã cống hiến tuổi thanh xuân, xương máu cho đất nước và chia sẻ những mất mát, khó khăn đối với những người vợ liệt sĩ thay chồng gánh vác gia đình, nuôi dạy con cháu khôn lớn, trưởng thành. Sự can đảm, quả cảm và chiến đấu anh dũng của lớp lớp của các anh hùng, liệt sỹ, thương binh đã mang lại cho đất nước ta nền hòa bình, độc lập, đem đến cho nhân dân cuộc sống ấm no, đất nước ngày càng phát triển.

Các đồng chí lãnh đạo TANDTC khẳng định, tri ân những người có công với Tổ quốc, với sự nghiệp cách mạng của Đảng là đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân. Đối với hệ thống TAND, trong những năm qua, cán bộ, công chức, người lao động TAND các cấp luôn tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa bằng nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Việc thăm hỏi, động viên, giúp đỡ những người có công với nước là việc làm thường niên của TANDTC nói riêng và hệ thống TAND nói chung, là dịp để cán bộ, công chức TAND bày tỏ lòng biết ơn với những người đã cống hiến xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì sự trường tồn của đất nước.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, các đồng chí lãnh đạo TANDTC đã trao quà cho các thương binh, thân nhân các liệt sĩ, đồng thời đánh giá cao sự tận tâm, nỗ lực của các thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại TANDTC đã có nhiều cố gắng vươn lên trong công tác, gương mẫu trong cuộc sống

Các đồng chí lãnh đạo TANDTC cũng bày tỏ quyết tâm của TAND các cấp tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã hội làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa, làm cho phong trào này không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa “đền ơn” mà biến nó thành các đợt sinh hoạt chính trị để giáo dục tinh thần yêu nước, rèn luyện phẩm chất chính trị cách mạng cho cán bộ, công chức và người lao động trong hệ thống TAND.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh