TANDTC tổ chức thi tuyển lãnh đạo cấp vụ

Trần Minh Giang| 24/01/2018 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (24/1), TANDTC tổ chức kỳ thi tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ TANDTC. Tham gia kỳ thi tuyển có 13 ứng viên cùng tranh tài vào 4 vị trí gồm: 1 Vụ trưởng, 3 Phó Vụ trưởng.

TANDTC tổ chức thi tuyển lãnh đạo cấp vụ

Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang phát biểu khai mạc kỳ thi

Phát biểu khai mạc kỳ thi, đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh án TANDTC nêu rõ mục đích, ý nghĩa của kỳ thi. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Kết luận số 202 về “Đề án thí điểm, đổi mới cách tuyển chọn cán bộ quản lý, lãnh đạo cấp vụ, sở và cấp phòng ở một số bộ, ban, ngành; thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương về việc thí điểm thi tuyển cán bộ ở 14 bộ, ngành trung ương trong đó có TANDTC, ngày 8/8/2017, Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC đã ban hành Kế hoạch số 547 tổ chức thi tuyển cán bộ lãnh đạo cấp vụ tại TANDTC.

13 ứng viên thi tuyển là người có phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, quan điểm lập trường vững vàng, có năng lực chuyên môn tốt.

Đặc biệt, những ứng viên phải được quy hoạch cấp vụ hoặc tương đương, đã đăng ký và được sự chấp nhận tham gia kỳ thi.

TANDTC tổ chức thi tuyển lãnh đạo cấp vụ

Quang cảnh kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp vụ TANDTC

Theo Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang, đây là kỳ thi tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ đầu tiên của hệ thống TAND kể từ khi thành lập (13/9/1945) đến nay. Chính vì vậy, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC đã có quyết định thành lập Hội đồng thi gồm: Ban coi thi; Ban giám sát và các bộ phận phục vụ nhằm đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình thi, công khai, minh bạch, chặt chẽ. Đây là kỳ thi mang dấu ấn rất quan trọng của TAND, làm tiền đề cho các kỳ thi tuyển tiếp theo của TANDTC và toàn hệ thống TAND.

Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang đề nghị Hội đồng thi và Ban coi thi, Ban giám sát hết sức nghiêm túc trong thực hiện quy chế thi tuyển; cần công tâm, khách quan, trung thực trong thực thi nhiệm vụ mà Ban cán sự Đảng TANDTC giao cho nhằm chọn được cán bộ quản lý giỏi, có trình độ chuyên môn cao, có phẩm chất chính trị, đạo đức trong sáng để xây dựng hệ thống TAND vững mạnh.

Đối với các ứng viên, phải nỗ lực cố gắng, tập trung cao độ để làm tốt bài thi; phải chấp hành nghiêm chỉnh nội quy và chịu sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng thi cũng như những người có trách nhiệm.

TANDTC tổ chức thi tuyển lãnh đạo cấp vụ

Các ứng viên làm bài thi tuyển cấp vụ TANDTC

Sau lễ khai mạc, thay mặt Lãnh đạo TANDTC và Hội đồng thi, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ, Giám đốc Học viện Tòa án đã kiểm tra niêm phong đề thi và công bố đề thi tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ TANDTC.

13 ứng viên tham gia kỳ thi bằng hình thức bài viết; kết quả bài thi được niêm phong kín và chấm thi theo đúng quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tổ chức thi tuyển lãnh đạo cấp vụ