TANDTC ký kết chương trình phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam

Cao Văn Tỉnh| 29/03/2016 19:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/03/2016 đã diễn ra Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa TANDTC và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam. Đến dự và phát biểu tại buổi Lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình; Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng.

TANDTC ký kết chương trình phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam

Toàn cảnh buổi lễ

Để tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, nâng cao hiệu quả và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, TANDTC và Tổng LĐLĐ Việt Nam thống nhất ban hành Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2016 – 2020. Chương trình phối hợp công tác quy định việc phối hợp công tác giữa TANDTC và Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan nhằm mục đích: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham gia xây dựng pháp luật về lao động và bảo hiểm xã hội; trao đổi và cung cấp thông tin liên quan đến các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm; về công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; công tác bồi dưỡng, tập huấn… giữa hai bên.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo và Hội đồng Thẩm phán TANDTC, đồng chí Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình cảm ơn Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, đã quan tâm, phối hợp tổ chức buổi Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa TANDTC và Tổng LĐLĐ Việt Nam giai đoạn 2016-2020. Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chăm lo đến quyền lợi của Người lao động. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã nêu rõ, một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong giai đoạn 2016-2020 là: “Chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giải quyết tốt những vấn đề bức thiết; tăng cường quản lý phát triển xã hội, bảo đảm an ninh xã hội, an ninh con người; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội và giảm nghèo bền vững… Phát huy nhân tố con người trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; tập trung xây dựng con người về đạo đức, nhân cách, lối sống, trí tuệ và năng lực làm việc; xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh”. Những định hướng này của Đảng, đã được thể chế hóa trong Bộ Luật lao động, Luật Công đoàn, và tinh thần của Hiến pháp năm 2013.

TANDTC ký kết chương trình phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng ký kết Chương trình phối hợp giữa TANDTC và Tổng LĐLĐ Việt Nam giai đoạn 2016-2020. Ảnh: Kỳ Anh

Đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh Hiến pháp năm 2013 đã quy định: TAND là cơ quan xét xử của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện quyền tư pháp; TAND có nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, trong đó có quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Công đoàn Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và của người lao động, đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. TAND và tổ chức Công đoàn tuy có vị trí, vai trò, chức năng khác nhau trong hệ thống chính trị, nhưng đều có chung nhiệm vụ  là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân và người lao động; đều là chỗ dựa tin cậy của nhân dân và người lao động. Việc đảm bảo tốt, đầy đủ các chế độ, chính sách, quyền lợi cho người lao động theo các quy định của pháp luật, sẽ thúc đẩy mối quan hệ gắn kết giữa người lao động và người sử dụng lao động, qua đó góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế phát triển lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà.

Việc ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa TANDTC và Tổng LĐLĐ Việt Nam giai đoạn 2016-2020, sẽ tạo cơ sở thúc đẩy, tăng cường sự phối hợp giữa TAND và tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện hiệu quả hoạt động xây dựng văn bản pháp luật, trao đổi cung cấp thông tin, tuyên truyền phổ biến pháp luật, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp, nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Đồng chí Trương Hòa Bình và đồng chí Đặng Ngọc Tùng đều tin tưởng rằng, các nội dung của Chương trình phối hợp công tác vừa được ký kết sẽ được hiện thực hóa trong quá trình hoạt động, thực hiện nhiệm vụ của TANDTC và Tổng LĐLĐ Việt Nam mang lại những hiệu quả thiết thực đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC ký kết chương trình phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam