TANDTC: Ấm tình công tác đền ơn đáp nghĩa

Hoài Văn| 18/02/2015 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hằng năm cứ mỗi độ Tết đến xuân về hay những ngày lễ trọng đại của đất nước, lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức TANDTC lại cùng hòa chung không khí “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”...

Niềm khích lệ động viên to lớn

Ông Lê Văn Sự, Trưởng phòng quản lý cán bộ Vụ Tổ chức-Cán bộ TANDTC cho biết: Hằng năm, Ban cán sự Đảng luôn chỉ đạo Vụ Tổ chức-Cán bộ xây dựng, lập kế hoạch để lãnh đạo Ban cán sự cũng như lãnh đạo TANDTC, lãnh đạo các Vụ, Viện, Tòa chuyên trách, Báo Công lý… tổ chức đoàn thăm hỏi công chức, viên chức và người lao động là thương binh, thân nhân liệt sỹ hiện đang công tác tại TANDTC. Đây là niềm khích lệ động viên những người có công cũng như thân nhân của họ mỗi độ Tết đến xuân về.

TANDTC: Ấm tình công tác đền ơn đáp nghĩa

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn thăm hỏi gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của Liệt sĩ Nguyễn Văn Lan (thân nhân đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý) nhân Kỷ niệm ngày TBLS 27/7/2014

Trong những dịp kỷ niệm ngày lễ quan trọng của đất nước, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đều thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống TAND gửi thư thăm hỏi đến công chức, viên chức và người lao động là thương binh, thân nhân liệt sỹ đã và đang công tác trong hệ thống TAND trong cả nước.

Đồng chí Trương Hòa Bình cho biết: Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, gian khổ, nhân dân ta vượt qua muôn ngàn khó khăn, thử thách, chiến đấu mưu trí, dũng cảm, đã lập nhiều chiến công hiển hách làm rạng rỡ truyền thống hào hùng của dân tộc, khí phách thời đại Hồ Chí Minh, là biểu tượng sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ Việt Nam. Qua các cuộc kháng chiến, nhiều đồng bào, chiến sỹ đã ngã xuống, nhiều người đã hy sinh một phần xương máu cho Tổ quốc, trong đó có những đóng góp của các liệt sỹ cũng như các đồng chí thương bệnh binh đã và đang công tác trong hệ thống TAND. Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC cùng toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống TAND luôn trân trọng ghi nhận, biết ơn sâu sắc những hy sinh mất mát cũng như những đóng góp quý báu của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ đã và đang công tác tại hệ thống TAND.

TANDTC: Ấm tình công tác đền ơn đáp nghĩa

Báo Công lý luôn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Không chỉ thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn với cán bộ, công chức và người lao động là thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ đã và đang công tác tại TANDTC, hàng năm, TANDTC cũng dành khoản kinh phí không nhỏ cũng như kêu gọi sự ủng hộ của toàn bộ cán bộ công chức, viên chức và người lao động tại TANDTC để thăm và tặng quà các trung tâm nuôi dưỡng chăm sóc thương bệnh binh, phụng dưỡng nhiều Mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Nhiều tấm gương điển hình, mẫu mực

Hiện tại, TANDTC có hàng chục đối tượng chính sách là thương binh, con liệt sỹ, họ luôn là tấm gương tiêu biểu trong cuộc sống thường nhật cũng như trong công việc, được đồng nghiệp mến yêu, nể trọng. Không ít người trong số đó lập được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, được suy tôn, công nhận là Chiến sỹ thi đua, là Thẩm phán mẫu mực của hệ thống Tòa án; nhiều người còn được bổ nhiệm giữ những trọng trách trong Ban cán sự Đảng, lãnh đạo các Vụ, Viện, Tòa chuyên trách và đơn vị giúp việc TANDTC. Dù ở cương vị nào trong cơ quan, đơn vị, những công chức, viên chức và người lao động là thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ như những đóa sen luôn tỏa ngát tình đồng chí, đồng đội. Cao hơn nữa, mỗi cá nhân trong họ luôn tâm niệm và nhận thức sâu sắc sự hy sinh, mất mát của chính cha ông và bản thân góp phần làm nên lịch sử oai hùng của dân tộc, vì vậy họ càng thêm quyết tâm rèn luyện ý chí, phấn đấu vươn lên để cống hiến, đóng góp, trở thành những cán bộ, công chức gương mẫu, tiêu biểu, mẫu mực của hệ thống Tòa án nhân dân.

Ví như thương binh - Thẩm phán Nguyễn Vinh Quang, công tác tại Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội, với những nỗ lực bền bỉ trong công tác, đạt được kết quả cao trong tác xét xử, sự gương mẫu, giản dị trong lối sống nên năm 2014 vừa qua, ông vinh dự được TAND suy tôn, được Chủ tịch nước tặng danh hiệu “Thẩm phán mẫu mực” lần thứ nhất.

Hay trong đợt kiện toàn đội ngũ lãnh đạo công tác Đảng của hệ thống TAND, ông Lê Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học xét xử TANDTC, là con liệt sỹ đã vinh dự được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy TANDTC. Ông Lê Văn Minh đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của tập thể lãnh đạo Ban cán sự Đảng TANDTC đã tin tưởng giao trọng trách lớn lao, nhiều vinh dự và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa trong công tác để ông có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chị Đinh Thị Thúy Nhung là con liệt sỹ, hiện công tác tại Văn phòng TANDTC tâm sự: Trong quá trình công tác, chị luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo và đồng nghiệp. Mỗi năm đến ngày Thương binh, liệt sỹ hay ngày lễ, Tết trọng đại của đất nước thì niềm vui lại nhân lên khi chị và gia đình nhận được sự quan tâm, thăm hỏi của đơn vị và lãnh đạo TANDTC. Đây là niềm khích lệ động viên lớn đối với chị và gia đình trong cuộc sống và trong công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC: Ấm tình công tác đền ơn đáp nghĩa