TAND TP. Yên Bái tích cực hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy

Trung Thành| 16/06/2015 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm về công tác phòng, chống ma túy, nhiều năm qua, TAND TP. Yên Bái phối hợp chặt chẽ với các ngành trong khối Nội chính đấu tranh, làm rõ và giải quyết dứt điểm các loại án, nhất là án về ma túy...

Qua đó đã góp phần vào giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

TP. Yên Bái với 18 dân tộc anh em cùng chung sống với những phong tục tập quán khác nhau, trình độ dân trí không đồng đều. Trong thời gian gần đây, tình hình trật tự trị an cũng có những diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm về ma túy. Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm 2015, cấp ủy, lãnh đạo Tòa án TP. Yên Bái đã tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và quán triệt sâu sắc cho mỗi một cán bộ, công chức trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Đồng thời, lãnh đạo đơn vị đã phối hợp với tổ chức công đoàn phát động nhiều phong trào thi đua, khen thưởng thường xuyên; định kỳ hoặc theo chuyên đề; xây dựng cá nhân điển hình tiên tiến qua từng đợt thi đua. Đặc biệt chú trọng đến công tác giải quyết dứt điểm các loại án, đặc biệt là án về ma túy, gắn liền với nâng cao chất lượng xét xử. Sau mỗi đợt thi đua, đơn vị đã tổng kết và khen thưởng kịp thời nhằm khuyến khích, động viên cán bộ công chức nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm công tác, ý thức tự giác, có kế hoạch giải quyết án cụ thể, không để án tồn, án quá hạn luật định; hạn chế thấp nhất tỷ lệ án bị sửa, quyết tâm phấn đấu không có án bị hủy.

Nhờ những cố gắng đó, trong những năm gần đây, TAND TP. Yên Bái luôn là đơn vị có số lượng án thụ lý và giải quyết nhiều nhất so với các đơn vị khác trong tỉnh. Tuy nhiên, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của của Thành ủy TP. Yên Bái, của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TAND tỉnh Yên Bái; sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp, các ngành, cùng với sự phấn đấu của tập thể cán bộ công chức cơ quan, TAND TP. Yên Bái đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

TAND TP. Yên Bái tích cực hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy

Một phiên xét xử lưu động của Tòa án TP. Yên Bái

Ngoài việc tập trung triển khai thực hiện tốt công tác chuyên môn, công tác tổ chức cũng được đơn vị chú trọng. Đội ngũ Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân và Thư ký thường xuyên được bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ, nội bộ cơ quan luôn đoàn kết, thống nhất. Đối với công tác đoàn thể, hàng năm 100% đảng viên đạt tiêu chuẩn đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, Chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh. Các đoàn thể  thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động và hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua.

Bên cạnh đó, nhận thức rõ vai trò của đơn vị trong việc đấu tranh với các loại tội phạm, trong đó có tội phạm về ma túy, hằng năm Tòa án TP. Yên Bái thường xuyên tham gia các hội nghị liên ngành gồm các cơ quan trong khối Nội chính và cơ quan đơn vị liên quan nhằm thống nhất phương hướng, biện pháp trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trong đó trọng tâm là tội phạm về ma túy và xây dựng kế hoạch phối hợp giữa các ngành tập trung đấu tranh, xử lý dứt điểm các vụ án về ma túy. Tích cực, thường xuyên tổ chức các phiên tòa lưu động xét xử những đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy tại các xã biên giới, những xã, bản được xác định là điểm nóng về ma túy để tuyền truyền, giáo dục cho mọi người dân tăng cường công tác phòng, chống ma túy; tạo niềm tin trong nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật và chính quyền trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững trật tự, an toàn xã hội.

Mới đây nhất, nhân Tháng hành động về phòng chống ma túy, Tòa án thành phố đã đưa 5 vụ án hình sự với các tội danh: Mua bán trái phép chất ma tuý; tàng trữ trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản ra xét xử lưu động tại trụ sở UBND phường Hợp Minh, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham dự. Các vụ án đưa ra xét xử lưu động được xử lý nghiêm minh với mức án nghiêm khắc dành cho các bị cáo. Qua đó, giáo dục người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng ngừa với các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đây là những hoạt động thiết thực của Tòa án TP. Yên Bái hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6/2015. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Yên Bái tích cực hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy