TAND TP. Hà Nội tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020

Trần Quang Huy| 09/06/2015 22:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/6/2015, Đảng bộ TAND TP. Hà Nội đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự Đại hội có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ và tất cả các đảng viên thuộc TAND TP. Hà Nội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TAND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2010-2015, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, Đảng bộ TAND TP. Hà Nội có 8 Chi bộ trực thuộc với 207 đảng viên. Nhiệm kỳ vừa qua, Ban cán sự Đảng và Đảng bộ đã phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị giải quyết 15.285/16.860 vụ án các loại, đạt tỷ lệ 90,66%. Nhiều vụ án lớn, phức tạp đã được đưa ra xét xử kịp thời đúng quy định. Quá trình giải quyết, xét xử các loại án dân sự, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính, hôn nhân gia đình đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, công tác xây dựng ngành, xây dựng Đảng và các nhiệm vụ khác cũng được tăng cường và thu được kết quả đáng khích lệ. Phần thảo luận, các đại biểu đóng góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ toàn quốc lần thứ XII; dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội đại biểu Đảng bộ khối các cơ quan TP. Hà Nội lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015-2020.

TAND TP. Hà Nội tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020

Đại hội Đảng bộ TAND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020

Về nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ TAND TP. Hà Nội trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các Chi bộ, đội ngũ đảng viên trong Đảng bộ. Thực hiện tốt các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình; đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu để xây dựng các Chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Đảng bộ quyết tâm giữ vững sự ổn định, đoàn kết nội bộ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên TAND hai cấp. Song song đó, Đảng bộ tăng cường sự lãnh đạo trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và hoạt động của các tổ chức đoàn thể; thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ xét xử các loại vụ án, công tác kiểm tra, thi hành án. Các đơn vị phấn đấu giải quyết, xét xử các vụ án hình sự đạt chỉ tiêu từ 95% trở lên; giải quyết, xét xử các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh tế, lao động từ 90% trở lên, xét xử các vụ án hành chính đạt chỉ tiêu từ 85% trở lên; không để án tồn đọng hoặc quá thời hạn giải quyết vì lý do chủ quan của Thẩm phán; không để xảy ra trường hợp kết án oan người không phạm tội hoặc bỏ lọt tội phạm.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ TAND TP. Hà Nội phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên được học tập, quán triệt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phấn đấu hàng năm, 100% Chi bộ trong sạch, vững mạnh, Đảng bộ hàng năm đạt Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; 100% cán bộ, đảng viên được phân loại đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, các đoàn thể chính trị - xã hội đạt tổ chức cơ sở vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác của Đảng trong tình hình mới.

Kết thúc Đại hội, Đảng bộ TAND TP. Hà Nội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ TAND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2015- 2020. Ông Nguyễn Hữu Chính, Phó Chánh án TAND TP. Hà Nội được bầu là Bí thư Đảng ủy; ông Đào Sỹ Hùng, Phó Chánh án TAND TP. Hà Nội được bầu là Phó Bí thư Đảng ủy TAND TP. Hà Nội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Hà Nội tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020