TAND TP.Hà Nội: Bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Mai Vũ| 17/11/2016 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/11/2016, TAND TP. Hà Nội tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy năm 2016, dành cho các công chức, người lao động làm công tác phòng cháy, chữa cháy.

Trước tình hình hỏa hoạn diễn ra phức tạp và gây thiệt hại lớn về người và tài sản trong thời gian qua, nhằm kịp thời thông tin, trang bị đầy đủ về kiến thức phòng, chống cháy nổ cho đội ngũ làm công tác phòng cháy, chữa cháy, TAND TP. Hà Nội đã tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy năm 2016.

Trực tiếp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng tại lớp huấn luyện là các cán bộ của Cục Phòng cháy, chữa cháy Bộ Công an và Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy TP. Hà Nội.

TAND TP.Hà Nội: Bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Quang cảnh lớp huấn luyện

Tại lớp huấn luyện, các học viên được trang bị những nội dung cần thiết về công tác phòng cháy, chữa cháy như: Tình hình cháy nổ diễn ra trong thời gian qua; những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy; kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn…

Trong quá trình huấn luyện, các học viên sẽ trực tiếp tham gia các tình huống thực hành cụ thể có thể diễn ra trong thực tế do cán bộ huấn luyện đưa ra, để cùng thảo luận, trao đổi và chính các học viên sẽ đưa ra các cách thức giải quyết tình huống. Dựa trên cách thức giải quyết do học viên đưa ra, cán bộ huấn luyện sẽ bồi dưỡng thêm những kiến thức còn thiếu, yếu của từng học viên, qua đó, góp phần bồi dưỡng và nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy đối với từng học viên.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy nên các học viên tham gia lớp tập huấn với tinh thần tập trung, chú ý tiếp thu và mạnh dạn nêu câu hỏi, đặt vấn đề để cùng với cán bộ huấn luyện giải quyết, rút kinh nghiệm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP.Hà Nội: Bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy