Ra mắt Hệ thống truyền hình hội nghị đến Tòa án quân sự các cấp

Đ. Việt| 30/12/2019 12:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (30/12), TANDTC tổ chức lễ ra mắt Hệ thống truyền hình hội nghị đến Tòa án quân sự (TAQS) các cấp nhằm góp phần từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc của các TAND theo hướng khoa học hiện đại.

Tham dự buổi lễ có Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; lãnh đạo TANDTC; các thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC; các Thẩm phán, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của TAND và TAQS các cấp trong toàn quốc tham gia hội nghị trực tuyến.

Ra mắt Hệ thống truyền hình hội nghị đến Tòa án quân sự các cấp

Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Hội nghị TS Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Phó Chánh án TANDTC cho biết: Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước, thời gian qua, TANDTC đã xây dựng và triển khai nhiều đề án, chương trình để ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, lãnh đạo, điều hành và hoạt động nghiệp vụ của Tòa án.

Theo Phó Chánh án TANDTC, mặc dù còn nhiều khó khăn về kinh phí, song Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC nhận thức rất rõ về những lợi ích mà công nghệ thông tin mang lại, nên đã quyết định dành một khoản kinh phí để đầu tư và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó có việc lắp đặt hệ thống truyền hình nối điểm cầu trung tâm tới 778 Tòa án trên toàn quốc.

Việc đưa vào sử dụng hệ thống truyền hình trực tuyến này không những giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại trong việc tổ chức các hội nghị, tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ…, phù hợp với Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 21/12/2012 của Ban Bí thư về việc: “Hạn chế tối đa các hội nghị tập trung có quy mô toàn quốc, đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức họp trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành và xử lý công việc”, mà còn giúp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động trong toàn hệ thống Tòa án được nhanh chóng, vào bất kỳ thời điểm, địa điểm nào.

Ra mắt Hệ thống truyền hình hội nghị đến Tòa án quân sự các cấp

Lãnh đạo TANDTC, TAQSTW và Bộ Quốc phòng bấm nút khai trương ra mắt hệ thống truyền hình hội nghị đến TAQS các cấp

Theo Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang, trong năm 2019, sau khi thống nhất với Thường vụ Quân ủy Trung ương, Ban cán sự đảng TANDTC đã quyết định chủ trương đầu tư xây dựng hệ thống truyền hình hội nghị cho 09 TAQS các cấp và 03 TAQS cấp khu vực. Hệ thống này được tích hợp với hệ thống truyền hình hội nghị hiện có của hệ thống Tòa án (hiện đã kết nối tới 778 điểm cầu), nâng tổng số điểm kết nối tại một thời điểm là 791 điểm cầu.

Bên cạnh đó, hệ thống truyền hình trực tuyến cũng được thiết kế theo hướng “mở” để dễ dàng kết nối với hệ thống quan sát phòng xét xử của các TAQS, nhằm phục vụ cho việc quan sát các phiên tòa rút kinh nghiệm mà không cần trực tiếp có mặt tại phiên tòa. Trong tương lai, toàn bộ hệ thống truyền hình trực tuyến sẽ dần được nâng cấp để phục vụ cho việc xét xử trực tuyến khi chúng ta xây dựng và vận hành Tòa án điện tử. Đây cũng là mong muốn và mục tiêu mà Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC đặt ra và đang nỗ lực thực hiện.

Để khai thác triệt để các tiện ích của hệ thống truyền hình hội nghị, Phó Chánh án Lê Hồng Quang đề nghị TAQS các cấp tăng cường tổ chức các hội nghị, hội thảo, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn… qua hệ thống hội nghị truyền hình để vừa tăng số lượng người tham dự, vừa đảm bảo tiết kiệm kinh phí và thời gian đi lại.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định: Việc xây dựng hệ thống truyền hình trực tuyến đến các TAQS sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách địa lý, tăng cường sự lãnh đạo của TANDTC, TAQS TW đến TAQS các cấp một cách kịp thời. Cập nhật kiến thức pháp luật, thực tiễn xét xử được thường xuyên thông qua các hội nghị, hội thảo, phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến, góp phần tiết kiệm thời gian, kinh phí, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính theo chủ trưởng của Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Hệ thống truyền hình hội nghị đến Tòa án quân sự các cấp