Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân: Tiếp xã giao Giáo sư quản lý chung Viện nghiên cứu và đào tạo tư pháp Tòa án tối cao Hàn Quốc

Mai Vũ| 12/11/2016 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Thẩm phán An Byung Wook đã được Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân tiếp xã giao.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Thẩm phán An Byung Wook, Giáo sư quản lý chung Viện nghiên cứu và đào tạo tư pháp Tòa án tối cao Hàn Quốc cùng các chuyên gia Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã được Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân tiếp xã giao.

Thay mặt lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Nguyễn Văn Thuân cảm ơn Thẩm phán An Byung Wook cùng chuyên gia Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã dành thời gian sang thăm và làm việc với TANDTC Việt Nam.

Phó Chánh án Nguyễn Văn Thuân nhấn mạnh, Dự án “Tăng cường năng lực Trường cán bộ Tòa án” đã bước sang năm thứ 8 và cũng là thời điểm chuẩn bị kết thúc giai đoạn 2. Dự án đã thu được nhiều thành quả tốt đẹp, đóng góp không nhỏ cho kết quả công tác và thành tích của Học viện Tòa án nói riêng và TANDTC Việt Nam nói chung. Phó Chánh án tin tưởng rằng, giai đoạn 2 hoàn thành sẽ mở ra nhiều triển vọng mới cho hệ thống TAND Việt Nam trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt đào tạo cử nhân luật là một trong những nhiệm vụ mới được Nhà nước giao sau khi thành lập Học viện Tòa án.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân: Tiếp xã giao Giáo sư quản lý chung Viện nghiên cứu và đào tạo tư pháp Tòa án tối cao Hàn Quốc

Phó Chánh án Nguyễn Văn Thuân tại buổi tiếp chuyên gia Hàn Quốc

Phó Chánh án Nguyễn Văn Thuân khẳng định, trong khuôn khổ Dự án, các khóa đào tạo ngắn và trung hạn tại Hàn Quốc đã tạo được ấn tượng đặc biệt đối với các Thẩm phán, cán bộ Tòa án Việt Nam. Đây không chỉ là cơ hội trao đổi, chia sẻ nghiệp vụ, tổng kết và đúc rút kinh nghiệm trong lĩnh vực tư pháp mà còn là cơ hội giao lưu, tăng cường hiểu biết và gắn bó giữa cán bộ Tòa án hai nước.

Tại buổi tiếp, hai bên cũng đã thông báo cho nhau về thành tựu của hệ thống Tòa án mỗi nước cũng như cùng nhau khẳng định lại mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Tòa án hai nước, trong đó có sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA). Trên cơ sở những hoạt động hợp tác đã, đang và sẽ được hai bên triển khai, Phó Chánh án Nguyễn Văn Thuân cùng Thẩm phán An Byung Wook tin tưởng rằng, mối quan hệ hợp tác tốt đẹp đó sẽ ngày càng được củng cố và phát triển.

Thẩm phán An Byung Wook cảm ơn sự đón tiếp trang trọng của TANDTC Việt Nam; đồng thời bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà TAND các cấp Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Bằng các chương trình, hoạt động hợp tác cụ thể, Viện nghiên cứu và đào tạo tư pháp Tòa án tối cao Hàn Quốc mong muốn được góp một phần công sức vào những kết quả đạt được của hệ thống TAND Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân: Tiếp xã giao Giáo sư quản lý chung Viện nghiên cứu và đào tạo tư pháp Tòa án tối cao Hàn Quốc