Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Thẩm phán Tòa Tư pháp tối cao Bra-xin

Vân Nguyễn| 24/01/2017 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 24/1/2017, tại trụ sở TANDTC, bà Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC đã tiếp ông Antonio Herman Benjamin, Thẩm phán Tòa Tư pháp tối cao Bra-xin, Chủ tịch Ủy ban....

Sáng 24/1/2017, tại trụ sở TANDTC, bà Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC đã tiếp ông Antonio Herman Benjamin, Thẩm phán Tòa Tư pháp tối cao Bra-xin, Chủ tịch Ủy ban Quốc tế về Luật Môi trường và ông Marco Antonio Diniz Brandao, Đại sứ Bra-xin tại Việt Nam đến thăm và làm việc với TANDTC Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo TANDTC Việt Nam, Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền cảm ơn ông Antonio Herman Benjamin và ngài Đại sứ đã dành thời gian đến làm việc với TANDTC Việt Nam để trao đổi kinh nghiệm về pháp luật môi trường cũng như kinh nghiệm trong việc nâng cao năng lực về Luật Môi trường cho các Thẩm phán; đặc biệt trong vấn đề liên quan tới rừng, động vật, ô nhiễm và biến đổi khí hậu cũng như việc thực thi các quy định pháp luật trong lĩnh vực này.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Thẩm phán Tòa Tư pháp tối cao Bra-xin

Tại buổi tiếp, Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền cho biết: Trong những năm qua, Tòa án Việt Nam đã tích cực tham gia nhiều hoạt động nhằm nỗ lực bảo vệ môi trường. Đặc biệt, trong năm 2014, TANDTC Việt Nam đã chủ trì tổ chức Hội nghị bàn tròn Chánh án các nước ASEAN về môi trường lần thứ 4 với chủ đề “Thách thức môi trường và vai trò của Tòa án”. Trong đó, Hội nghị tập trung thảo luận một số nội dung hết sức quan trọng mà Chính phủ nhiều nước đặc biệt quan tâm, đó là: Phá rừng, khai thác, vận chuyển và buôn bán gỗ trái phép; tội phạm buôn bán động vật hoang dã trái phép…

Ngoài ra, Việt Nam cũng tham gia rất nhiều Công ước quốc tế về môi trường cũng như đã ký 20 Hiệp định tương trợ tư pháp với các nước về lĩnh vực này.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Thẩm phán Tòa Tư pháp tối cao Bra-xin

Ông Antonio Herman Benjamin hoan nghênh những nỗ lực của hệ thống Tòa án Việt Nam về lĩnh vực pháp luật môi trường trong những năm qua; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về pháp luật môi trường của Bra-xin ở thời điểm hiện tại. Ông Antonio Herman Benjamin cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Tòa án Việt Nam về lĩnh vực pháp luật môi trường trong thời gian tới.

Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền cảm ơn thiện chí của ông Antonio Herman Benjamin cũng như Tòa án tối cao Bra-xin. Phó Chánh án hy vọng rằng, đây sẽ là khởi đầu cho việc thúc đẩy và phát triển quan hệ hợp tác giữa Tòa án hai nước Việt Nam và Bra-xin.

Thay mặt lãnh đạo TANDTC Việt Nam, bà Nguyễn Thúy Hiền chúc chuyến công tác của ngài Thẩm phán thành công tốt đẹp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Thẩm phán Tòa Tư pháp tối cao Bra-xin