Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Thẩm phán Gordon J. Low

Đỗ Việt| 01/06/2018 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (1/6), Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp xã giao ông Gordon J. Low – Thẩm phán Tòa án cấp cao Hoa Kỳ nhân dịp ông kết thúc chuyến công tác tại Việt Nam về thí điểm Đề án đổi mới và tăng cường công tác hòa giải.

Tại buổi tiếp, Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền bảy tỏ niềm vui khi được gặp lại ông Gordon J. Low – Thẩm phán Tòa án cấp cao Hoa Kỳ và phu nhân tại trụ sở TANDTC.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Thẩm phán Gordon J. Low

Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền trao đổi tại buổi tiếp

Phó Chánh án chia sẻ, tại Hội nghị triển khai thực hiện thí điểm “Đề án đổi mới và tăng cường công tác hòa giải, đối thoại trong giải quyết các vụ án dân sự, hành chính”  mới được tổ chức tại Hải Phòng, nhờ có sự tham gia của ông Gordon J. Low và phu nhân, đề án đã thu được nhiều kết quả tích cực.

Phó Chánh án TANDTC cũng cho biết, sau 3 tháng thực hiện thí điểm ở thành phố Hải Phòng, đề án đổi mới và tăng cường công tác hòa giải, đối thoại trong các vụ án dân dự, hành chính đã được Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá rất cao. Những kết quả tích cực này đặt nền móng quan trọng để triển khai các công việc tiếp theo.

Phó Chánh án chia sẻ thêm, vai trò của tòa án hai cấp ở Hải Phòng rất quan trọng. Tuy nhiên, đây mới là thành quả bước đầu. Thời gian tới, phía TANDTC Việt Nam dự kiến xây dựng dự thảo về luật hòa giải. Nếu được Quốc hội thông qua sẽ tạo cơ sở pháp lý để triển khai trong phạm vi toàn quốc.

Phó Chánh án mong muốn, thời gian tới, ông Gordon J. Low và phu nhân tiếp tục hỗ trợ TANDTC Việt Nam triển khai đề án nêu trên để đạt kết quả tốt nhất.

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Gordon J. Low – Thẩm phán Tòa án cấp cao Hoa Kỳ rất vui mừng khi được TANDTC Việt Nam mời đến thực hiện “Đề án đổi mới và tăng cường công tác hòa giải, đối thoại trong các vụ án hành chính, dân sự”.

Ông cho biết, mọi công tác chuẩn bị cho đề án diễn ra đúng như kỳ vọng và trong tương lai sẵn sàng hỗ trợ TANDTC thực hiện đề án này trên phạm vi toàn quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Thẩm phán Gordon J. Low