Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Trần Minh Giang| 25/03/2016 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 25/3, tại Hà Nội, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền đã tiếp thân mật ông Ưng Tích Hiên, Đại sứ Singapore đến chào nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền trò chuyện với Đại sứ Singapore Ưng Tích Hiên

Thay mặt lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền chúc mừng Đại sứ Ưng Tích Hiên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ trong gần 4 năm công tác tại Việt Nam, có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Singapore. Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền khẳng định: Hai nước đã có mối quan hệ hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong hơn 40 năm qua. Trong thời gian làm Đại sứ tại Việt Nam, Đại sứ Ưng Tích Hiên đã đem kinh nghiệm, trí tuệ và cùng với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán không ngừng thúc đẩy hợp tác mối quan hệ giữa hai nước phát triển ngày càng tốt đẹp. Trong lĩnh vực tư pháp, Đại sứ Ưng Tích Hiên cũng góp phần không nhỏ để các cơ quan bảo vệ pháp luật hai nước nói chung, Tòa án nói riêng chia sẻ, học hỏi, giúp đỡ nhau. Trong không khí cởi mở, Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền cũng thông báo đến Đại sứ chúc Đại sứ Singapore về việc TANDTC Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho Hội nghị Chánh án TATC các nước ASEAN sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 31/3 và 1/4/2016, trong đó chắc chắn sẽ có Chánh án TATC Singapore tham dự.

Về phần mình, Đại sứ Ưng Tích Hiên cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của nhân dân Việt Nam dành cho ông trong suốt nhiệm kỳ. Hơn 4 năm qua, ông đã nỗ lực không ngừng để đưa Singapore đứng thứ 3 trong các nước đầu tư hàng đầu vào Việt Nam. Hiện tại Singapore đã có 7 khu công nghiệp lớn ở các tỉnh và biểu tượng Vsip đã trở thành biểu tượng cho sự thành công của Singapore tại Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam - Singapore đã nâng mối quan hệ song phương lên tầm chiến lược. Đại sứ Ưng Tích Hiên bày tỏ, mặc dù đã kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, nhưng ông sẽ luôn đem những kinh nghiệm của mình để vun đắp, xây dựng hai nước ngày càng gặt hái được nhiều thành công trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Cũng nhân dịp này, Đại sứ Ưng Tích Hiên trân trọng mời các Đoàn đại biểu cấp cao TANDTC Việt Nam sang thăm và làm việc tại Singapore để hai bên tiếp tục trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp luật, tư pháp. Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền vui vẻ nhận lời và sẽ thu xếp chuyến thăm vào thời gian thích hợp.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tặng quà lưu niệm cho Đại sứ

Kết thúc buổi tiếp, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền chúc Đại sứ Ưng Tích Hiên luôn mạnh khỏe, khi về Singapore nhận công tác mới cũng luôn đem hết sức mình để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và Toà án hai nước nói riêng, giúp cho công cuộc cải cách tư pháp ở mỗi quốc gia đáp ứng tốt hơn nhu cầu và phát triển của mỗi nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam