Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền làm việc với TAND TP Móng Cái

Cao Tỉnh| 08/11/2017 19:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/11/2017, Đoàn công tác của TANDTC do đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại TAND TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Ninh và tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động TAND TP Móng Cái.

Thay mặt tập thể cán bộ, công chức của đơn vị, đồng chí Nguyễn Văn Vương, Chánh án TAND TP Móng Cái báo cáo với Đoàn công tác các mặt công tác của đơn vị trong năm qua. Theo đó, năm 2017, TAND TP Móng Cái đã vận dụng có hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng, quy định của pháp luật, tổ chức tốt các phong trào thi đua của hệ thống Toà án và địa phương, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền làm việc với TAND TP Móng Cái

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền phát biểu tại buổi làm việc

Trong xét xử án hình sự, TAND TP Móng Cái tăng cường tranh tụng tại phiên tòa nên đảm bảo đúng người, đúng pháp luật, không có án oan sai. Trong xét xử án dân sự, đơn vị luôn chú trọng công tác hòa giải nên tỷ lệ hòa giải thành cao; các bản án, quyết định đảm bảo khách quan, phù hợp với các quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, TAND TP Móng Cái đã tổ chức được 12 phiên tòa rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp đối với 6 Thẩm phán;  công bố được 19 bản án, quyết định trên trang thông tin điện tử của TAND…

Năm 2017, TAND TP Móng Cái đã tiến hành bình xét thi đua và suy tôn là  tập thể đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; đề nghị được tặng “Cờ thi đua TAND”, 100% cán bộ, công chức đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó có 3 Chiến sỹ thi đua cơ sở, 2 Bằng khen của Chánh án TANDTC, 8 Giấy khen của Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh; 1 cán bộ đạt danh hiệu Thẩm phán giỏi…

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền làm việc với TAND TP Móng Cái

Đồng chí Nguyễn Văn Vương, Chánh án TAND TP Móng Cái báo cáo với Đoàn công tác

Kiến nghị với TANDTC, TAND TP Móng Cái mong muốn lãnh đạo TANDTC cần tăng cường hướng dẫn áp dụng pháp luật; quan tâm hơn nữa trong việc tái bổ nhiệm Thẩm phán; xem xét đầu tư cơ sở vật chất cho đơn vị…  Phương hướng nhiệm vụ năm 2018, TAND TP Móng Cái tiếp tục làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ; nâng cao hơn nữa chất lượng xét xử; đổi mới thủ tục hành chính tư pháp để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị chức năng của TANDTC như Ban Thanh tra, Vụ Thi đua- Khen thưởng đã giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của TAND TP Móng Cái, đồng thời nêu ra một số giải pháp để đơn vị nghiên cứu, xem xét để áp dụng vào hoạt động nhằm nâng cao chất lượng công tác xét xử.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền làm việc với TAND TP Móng Cái

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tặng máy tính cho TAND TP Móng Cái

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền đánh giá cao những kết quả đã đạt được của TAND TP Móng Cái và mong muốn cán bộ, công chức của đơn vị tiếp tục đoàn kết nội bộ; nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ của TAND cấp trên và địa phương giao cho.

Nhân dịp này, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền đã tặng TAND TP Móng Cái hai bộ máy vi tính để đơn vị có thêm phương tiện làm việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền làm việc với TAND TP Móng Cái