Lấy phiếu tín nhiệm nhân sự Thẩm phán TANDTC

Trần Quang Huy| 26/05/2015 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để bổ sung đủ Thẩm phán TANDTC theo Luật Tổ chức TAND năm 2104, chiều ngày 26/5, TANDTC tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm nhân sự Thẩm phán TANDTC.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Ngọc Hòa, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án Thường trực TANDTC; Nguyễn Sơn, Phó Chánh án TANDTC; đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC; thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC, TAQS Trung ương, TAQS quân khu và tương đương; Chánh án TAND các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Lấy phiếu tín nhiệm nhân sự Thẩm phán TANDTC

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn quán triệt các quy định về bổ nhiệm Thẩm phán TANDTC

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Sơn, Phó Chánh án TANDTC quán triệt các quy định của Luật Tổ chức TAND năm 2014 và các văn bản liên quan về việc bổ nhiệm Thẩm phán TANDTC theo quy định mới. Theo đó, từ ngày 1/6/2015, Luật Tổ chức TAND (sửa đổi) có hiệu lực pháp luật. Thẩm phán TANDTC sẽ có tối thiểu là 13 người và tối đa là 17 người. Trước mắt, Thẩm phán TANDTC sẽ có 15 người và đã làm quy trình lựa chọn được 13 người, như vậy còn thiếu 2 Thẩm phán TANDTC.

Lấy phiếu tín nhiệm nhân sự Thẩm phán TANDTC

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm tại hội nghị

Những người được bỏ phiếu tín nhiệm lần này có 4 người gồm: Ông Trần Văn Cò, sinh năm 1958, hiện là Thẩm phán TANDTC, Chánh tòa Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP. Hồ Chí Minh; ông Đặng Xuân Đào, sinh năm 1955, Chánh tòa Tòa Kinh tế TANDTC, thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC; ông Trần Hồng Hà, sinh năm 1966, Chánh án TAND tỉnh Vĩnh Phúc, Đại biểu Quốc hội khóa XIII; ông Chu Xuân Minh, sinh năm 1956, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Tòa án, thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC.

Trong 4 người nêu trên, Hội nghị bỏ phiếu tín nhiệm lựa chọn ra 2 người có đủ tiêu chuẩn để làm các thủ tục trình Quốc hội phê chuẩn và trình Chủ tịch nước bổ nhiệm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy phiếu tín nhiệm nhân sự Thẩm phán TANDTC