Lãnh đạo TANDTC thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ

22/07/2014 23:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiết thực cùng cả nước tri ân những hy sinh, mất mát to lớn của các gia đình thương binh, liệt sỹ, các Đoàn công tác của TANDTC đã thăm và trao quà cho các CCVC và người lao động là thương binh, thân nhân liệt sỹ hiện đang công tác tạị TANDTC khu vực HN.

Tri ân những người có công với Tổ quốc, với sự nghiệp cách mạng của Đảng là đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân. Nhận thức sâu sắc đạo lý trên, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động hệ thống TAND đã và đang tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa bằng nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Theo lãnh đạo TANDTC, những công việc liên quan đến công tác liệt sỹ và gia đình liệt sỹ là rất cấp thiết và phải tiếp tục làm tốt hơn nữa. Vì vậy, thăm và tặng quà các gia đình liệt sỹ là việc làm thường niên của TANDTC nói riêng và TAND hai cấp nói chung, thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và là dịp để cán bộ, công chức hệ thống TAND bày tỏ lòng biết ơn với những Bộ đội Cụ Hồ đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Lãnh đạo TANDTC thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa trao quà cho gia đình bà Bùi Thị Minh

Trong các ngày 21, 22/7, Phó Chánh án thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa; Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng; đồng chí Lý Khánh Hồng - Trưởng Ban Thư ký TANDTC; đồng chí Nguyễn Anh Tiến - Trưởng Ban Thanh tra TANDTC cùng các đoàn công tác đã đến thăm và trao quà cho các công chức, viên chức và người lao động là thương binh, thân nhân liệt sỹ hiện đang công tác tại TANDTC khu vực Hà Nội. Tại nhà các thương binh, thân nhân liệt sỹ hiện đang công tác tại TANDTC, Phó Chánh án thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa; Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng, lãnh đạo 2 Ban của TANDTC đã gửi tới các thân nhân liệt sỹ lời thăm hỏi ân cần, với tình cảm chân thành và lòng biết ơn sâu sắc. Các Phó Chánh án TANDTC chúc các thương binh, thân nhân liệt sỹ có nhiều sức khỏe, luôn xứng đáng với sự ghi nhận, tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân về sự đóng góp, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ và gia đình cho Tổ quốc.

Trò chuyện tại gia đình các công chức, viên chức và người lao động là thương binh, thân nhân liệt sỹ hiện đang công tác tại TANDTC khu vực Hà Nội, các Phó Chánh án TANDTC khẳng định, TANDTC nói riêng và TAND các cấp sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã hội làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa, làm cho phong trào này không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa “đền ơn” mà biến nó thành một đợt sinh hoạt chính trị để giáo dục tinh thần yêu nước, rèn luyện phẩm chất chính trị cách mạng cho cán bộ, công chức và người lao động, đặc biệt là các thế hệ trẻ. Các đồng chí Phó Chánh án TANDTC mong rằng các gia đình liệt sỹ, các thương binh tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống và hình ảnh cao đẹp của bộ đội Cụ Hồ, nêu gương sáng về đạo đức cách mạng, lối sống mình vì mọi người cho thế hệ trẻ học tập, noi theo, để luôn xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Tống Toàn - Minh Giang

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TANDTC thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ