Lãnh đạo TANDTC tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho các cán bộ chủ chốt Đài Tiếng nói Việt Nam

Trần Minh Giang| 07/10/2015 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/10, thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho các cán bộ chủ chốt Đài Tiếng nói Việt Nam.

Tham gia buổi lễ có các đồng chí: Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC; Nguyễn Đăng Tiến, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam và TANDTC…

Lãnh đạo TANDTC tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho các cán bộ chủ chốt Đài Tiếng nói Việt Nam

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC phát biểu tại buổi lễ

Thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa X về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí; Kế hoạch số 38-KH/CCTP ngày 15/8/2014 của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương về đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, nhiệm vụ cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp, lãnh đạo TANDTC đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông của TAND tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao chất lượng thông tin, phục vụ tốt mọi mặt hoạt động của TANDT. Các cơ quan báo chí, truyền thông của TANDTC đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài Tòa án để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh đó TAND, TAQS các cấp đã tích cực tham gia, phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài Tòa án thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phản ánh kịp thời, thường xuyên về mọi mặt hoạt động của TAND.

Trong chặng đường 70 năm (13/9/1945 - 13/9/2015) xây dựng và trưởng thành, hệ thống TAND đã không ngừng củng cố và khẳng định vị thế, tầm quan trọng trong bộ máy nhà nước cũng như thực hiện tốt chức năng xét xử của mình. Để đạt được những kết quả đó không thể không kể đến những đóng góp của các cơ quan ngôn luận, các cơ quan báo, đài; đặc biệt là các cá nhân đại diện cho Đài Tiếng nói Việt Nam đã có nhiều công lao, thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển TAND Việt Nam. Để ghi nhận những đóng góp to lớn, tích cực đối với sự nghiệp phát triển của hệ thống TAND, Chánh án TANDTC đã ban hành Quyết định số 71/QĐ-TA-TĐKT ngày 25/8/2015 tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tòa án" cho 5 cá nhân tiêu biểu thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Lãnh đạo TANDTC tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho các cán bộ chủ chốt Đài Tiếng nói Việt Nam

Đồng chí Trương Hòa Bình trao Kỷ niệm chương "vì sự nghiệp Tòa án" cho các cán bộ chủ chốt Đài Tiếng nói Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Hòa Bình nhiệt liệt biểu dương sự phối hợp, giúp đỡ tích cực, có hiệu quả của Đài Tiếng nói Việt Nam, mà cụ thể là của các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí phóng viên, biên tập viên, nhân viên kỹ thuật đã có nhiều tin, bài tuyên truyền về hoạt động của TAND các cấp trong thực hiện nhiệm vụ xét xử cũng như các mặt công tác khác. Thông qua công tác tuyên truyền về Tòa án, các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong xã hội đã hiểu rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp quan trọng của TAND trong việc thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 08-NQ/TW; Nghị quyết 49-NQ/TW; Kết luận 79-KL/TW; Kết luận 92-KL/TW của Bộ Chính trị; triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013; Luật Tổ chức TAND năm 2014 cũng như đối với công cuộc đổi mới đất nước. Hoạt động của TAND các cấp đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và củng cố Nhà nước pháp quyền XHCN; thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ XHCN, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho 5 đồng chí cán bộ chủ chốt của Đài Tiếng nói Việt Nam gồm: Đồng chí Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Đài Tiếng nói Việt Nam; Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Xuân Huy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam;  Vũ Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Đài Tiếng nói Việt Nam và đồng chí Trần Đăng Khoa, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Văn nghệ Đài Tiếng nói Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam.

Lãnh đạo TANDTC tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho các cán bộ chủ chốt Đài Tiếng nói Việt Nam

Thay mặt các cá nhân được tặng Kỷ niệm chương, đồng chí Vũ Hải phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt các đồng chí được tặng Kỷ niệm chương, đồng chí Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Đài Tiếng nói Việt Nam bày tỏ vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý của TANDTC trao tặng và hứa tiếp tục tăng cường phối hợp hơn nữa với TAND các cấp để phản ánh đa chiều về hoạt động của Tòa án trong việc “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư”.

Lãnh đạo TANDTC tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho các cán bộ chủ chốt Đài Tiếng nói Việt Nam

Lãnh đạo TANDTC và lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam chụp ảnh tại buổi lễ

Kết thúc buổi lễ, đồng chí Trương Hòa Bình chúc toàn thể các đồng chí lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, nhân viên kỹ thuật của Đài Tiếng nói Việt Nam sức khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành tích mới trong sự nghiệp thông tin, tuyên truyền của Đảng. Đồng chí Trương Hòa Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp tích cực, nhiệt tình trong việc tuyên truyền của Đài Tiếng nói Việt Nam đối với hệ thống TAND trong thời gian tới để TAND xứng đáng là cơ quan thực hiện quyền tư pháp, thực sự là thiết chế bảo vệ công lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TANDTC tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho các cán bộ chủ chốt Đài Tiếng nói Việt Nam