Khởi công xây dựng Trụ sở làm việc mới của TAND quận Cầu Giấy

Trần Minh Giang| 24/06/2015 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/6/2015, TAND TP. Hà Nội tổ chức Lễ Khởi công xây dựng Trụ sở làm việc mới TAND quận Cầu Giấy trên diện tích 2.378 m2 tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Khởi công xây dựng Trụ sở làm việc mới của TAND quận Cầu Giấy

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn phát biểu tại Buổi lễ

Tham dự buổi lễ có Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn; Chánh án TAND TP Hà Nội Nguyễn Đức Bình; đại diện lãnh đạo Vụ Kế hoạch - Tài chính TANDTC; lãnh đạo Quận ủy Cầu Giấy; đại diện các nhà thầu và đơn vị thi công công trình cùng toàn thể cán bộ, công chức TAND quận Cầu Giấy.

Thay mặt lãnh đạo TAND TP Hà Nội, đơn vị chủ đầu tư xây dựng công trình, ông Nguyễn Đức Bình, Chánh án TAND TP. Hà Nội cho biết: Trong những năm qua, TAND quận Cầu Giấy làm việc trong điều kiện diện tích sử dụng chật hẹp, phòng làm việc, phòng xử, các phòng phụ trợ… có diện tích nhỏ và thiết kế từ lâu nên có nhiều bất cập. Trong khi đó, Cầu Giấy là quận phát triển nhanh và mạnh của Thủ đô nên tình hình tội phạm và các tranh chấp dân sự, kinh tế, lao động ngày càng tăng nhanh, do đó đơn vị có lượng án giải quyết khá lớn, số vụ tới trên 1000 vụ/năm.

Khởi công xây dựng Trụ sở làm việc mới của TAND quận Cầu Giấy

Lễ động thổ xây dựng Trụ sở TAND quận Cầu Giấy

Nhận thức được khó khăn thách thức đó nên từ năm 2006, TAND TP Hà Nội xác định cần đầu tư xây dựng mới trụ sở TAND quận Cầu Giấy. Được sự ủng hộ của TANDTC và các sở, ban, ngành của TP. Hà Nội, đặc biệt là sự hỗ trợ lớn về kinh phí và tạo điều kiện về mặt bằng của UBND quận Cầu Giấy, trải qua 9 năm thực hiện thủ tục đến nay mọi công việc đã hoàn tất. Theo thiết kế, dự án xây dựng TAND quận Cầu Giấy có 2 khối nhà cao 5 và 6 tầng với tổng diện tích sàn 6000 m2. Dự kiến, công trình khánh thành và đưa vào sử dụng vào dịp kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống TAND 13/9/2016, với tổng mức đầu tư xấp xỉ 70 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương theo tỷ lệ 50%.

Thay mặt đơn vị chủ đầu tư xây dựng công trình, đồng chí Chánh án TAND TP. Hà Nội cảm ơn lãnh đạo TANDTC, Vụ Kế hoạch - Tài chính TANDTC và các đơn vị chức năng đã tạo điều kiện về mặt bằng và kinh phí để TAND quận Cầu Giấy được khởi công đúng như kế hoạch.

Phát biểu tại Buổi lễ, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn cho rằng, Lễ khởi công xây dựng Trụ sở làm việc mới của TAND quận Cầu Giấy diễn ra đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND, nên không chỉ là sự kiện quan trọng đối với TAND quận Cầu Giấy, mà còn là sự kiện có nhiều ý nghĩa đối với TANDTC. Thay mặt lãnh đạo TANDTC, ông Nguyễn Sơn cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Thường trực Quận ủy, HĐND, UBND quận Cầu Giấy và sự hợp tác nhiệt tình của các sở, ban, ngành cùng sự nỗ lực của các cá nhân trong Ban quản lý dự án để công trình được thi công đúng như dự kiến.

Khởi công xây dựng Trụ sở làm việc mới của TAND quận Cầu Giấy

Quang cảnh Buổi lễ

Đồng thời, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn cũng đề nghị TAND TP. Hà Nội, nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát tích cực, chủ động tiến hành các công việc với trách nhiệm cao để Dự án được thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Tại Buổi lễ, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, lãnh đạo TAND TP Hà Nội, lãnh đạo TAND quận Cầu Giấy và đại diện nhà thầu đã chính thức động thổ khởi công xây dựng trụ sở làm việc mới của TAND quận Cầu Giấy.

Đại diện nhà thầu công trình xây dựng Trụ sở mới TAND quận Cầu Giấy cũng đã cam kết xây dựng công trình hoàn thành đúng tiến độ, đúng kỹ thuật đảm bảo an toàn và chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công xây dựng Trụ sở làm việc mới của TAND quận Cầu Giấy