Khánh thành Khu nuôi dưỡng người cao tuổi ở huyện Cần Giuộc, Long An

Q. Trung| 16/04/2015 17:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/4, UBND huyện Cần Giuộc, Long An đã tổ chức lễ khánh thành Khu nuôi dưỡng người cao tuổi đầu tiên tại khu vực huyện Cần Giuộc, Long An.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; đồng chí Nguyễn Văn Thuân, Phó Chánh án TANDTC; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Long An, huyện Cần Giuộc; các con, cháu của cụ Nguyễn Thị Một. Đây là công trình do gia đình cụ Nguyễn Thị Một, thân mẫu đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC trao tặng theo di nguyện của cụ Nguyễn Thị Một trước khi mất.

Khánh thành Khu nuôi dưỡng người cao tuổi ở huyện Cần Giuộc, Long An

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình cắt băng khánh thành khu nhà dưỡng lão

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Ngọc Thủy, con gái thứ năm của cụ Nguyễn Thị Một cho biết: “Việc khởi công dự án này xuất phát từ nguyện vọng của thân mẫu chúng tôi là cụ Nguyễn Thị Một. Cụ đã tham gia cách mạng khi còn nhỏ, 15 tuổi đã trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng, cụ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được phân công. Dù đi đâu, công tác ở đơn vị nào, cụ cũng không bao giờ quên mình là người con ưu tú của quê hương Long An trung dũng kiên cường, giữ vững khí tiết bất khuất, nhân hậu, luôn tận trung với nước, tận hiếu với dân, giữ vẹn lời thề sắt son với Đảng và Bác Hồ. Trước khi mất, cụ đã căn dặn và yêu cầu con cháu dành toàn bộ tiền lương, hưu trí và tiền phúng điếu trong đám tang của cụ để làm học bổng trao tặng cho học sinh nghèo, hiếu học và phần còn lại xây Nhà dưỡng lão cho người già, có hoàn cảnh neo đơn trên địa bàn tỉnh Long An”. Thay mặt gia đình, bà Thủy xin cảm ơn và đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của Huyện ủy, chính quyền huyện Cần Giuộc đã tạo điều kiện cấp đất, có vị trí rất đẹp tại trung tâm thị trấn Cần Giuộc để xây dựng Nhà dưỡng lão cùng cán bộ, nhân viên các Sở, ban ngành như Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An đã tạo điều kiện hỗ trợ để công trình sớm được hoàn thành. Đồng thời, bà Thủy cảm ơn các tổ chức, cá nhân và nhà tài trợ đã tích cực ủng hộ tiền, trang thiết bị cho nhà dưỡng lão với tinh thần rất thiện chí và trong thời gian tới, bà hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân dành cho khu dưỡng lão người cao tuổi huyện Cần Giuộc.

Ông Nguyễn Văn Bon, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An cho biết, việc xây dựng khu chăm sóc, nuôi dưỡng người cao tuổi cô đơn, có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa khu vực Cần Giuộc có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo điều kiện để người cao tuổi các huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Bến Lức nói riêng và của Long An nói chung được chăm sóc, nuôi dưỡng tốt hơn. Với tâm niệm thiêng liêng, mang đầy tính nhân văn sâu sắc của cụ bà Nguyễn Thị Một đã để lại trong lòng mỗi chúng ta niềm tự hào về Người mẹ Việt Nam - luôn trăn trở, suy nghĩ đến người khác. Mẹ đã đi rồi nhưng việc làm của Mẹ sống mãi với thời gian.

Được biết, khu nuôi dưỡng người cao tuổi huyện Cần Giuộc được xây dựng trong khuôn viên rất đẹp, diện tích trên 1.300m2, nằm ngay tại trung tâm của thị trấn Cần Giuộc, kinh phí xây dựng là trên 4 tỷ đồng, với quy mô nuôi dưỡng từ 40 - 50 người cao tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Khu nuôi dưỡng người cao tuổi ở huyện Cần Giuộc, Long An