Hội nghị triển khai thi hành Luật Phá sản

Cao Tỉnh| 25/12/2014 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/12, TANDTC tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Luật Phá sản năm 2014 tại khu vực miền Bắc. Đồng chí Nguyễn Sơn, Phó Chánh án TANDTC chủ trì Hội nghị.

Đại diện lãnh đạo và Thẩm phán của TAND 28 tỉnh, thành phố miền Bắc và Toà chuyên trách TANDTC tham dự Hội nghị.

Luật Phá sản được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 19/6/2014, tại kỳ họp thứ bảy. Luật này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2015. Luật Phá sản gồm 14 chương, 133 điều, có nhiều nội dung mới so với Luật Phá sản năm 2004.

Hội nghị triển khai thi hành Luật Phá sản

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 Hội nghị Triển khai thi hành Luật Phá sản nhằm mục đích phổ biến, quán triệt về các nội dung cơ bản của Luật đến Tòa án các cấp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan. Để phục vụ cho việc nâng cao chất lượng văn bản hướng dẫn Luật Phá sản năm 2014, tại Hội nghị này, TANDTC đồng thời lấy ý kiến đối với các dự thảo văn bản hướng dẫn Luật Phá sản (cụ thể là dự thảo Nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán TANDTC hướng dẫn thi hành một số quy định của Luật Phá sản, dự thảo Thông tư của Chánh án TANDTC về ban hành quy chế làm việc của Tổ Thẩm phán trong quá trình giải quyết vụ việc phá sản. Với những mục đích trên, các đại biểu dự Hội nghị đã tập trung đánh giá, phân tích những điểm mới của Luật Phá sản năm 2014, qua đó góp ý, thảo luận về những nội dung mới của Luật Phá sản năm 2014 và dự thảo các văn bản hướng dẫn thi hành Luật phá sản. Ý kiến góp ý sẽ là những chất liệu để Tổ biên tập tổng hợp, nghiên cứu, tiếp thu, chỉnh lý các văn bản hướng dẫn thi hành Luật này, đảm bảo việc ban hành văn bản hướng dẫn kịp thời, đúng tiến độ, hiệu quả và khả thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị triển khai thi hành Luật Phá sản