Hội nghị triển khai công tác TAND năm 2017: Các đại biểu tham gia thảo luận nhóm

Trần Minh Giang| 13/01/2017 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (13/1), Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của TAND bước sang ngày làm việc thứ 2, các đại biểu được chia thành 10 nhóm để thảo luận dưới sự điều hành của các Phó Chánh án TANDTC, Thẩm phán TANDTC và Chánh án các TAND cấp cao.

Hội nghị triển khai công tác TAND năm 2017: Các đại biểu tham gia thảo luận nhóm

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn và Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội Phạm Văn Hà điều hành thảo luận nhóm

Quá trình thảo luận, các nhóm đóng góp ý kiến vào Báo cáo tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2017 của các Tòa án; Chỉ thị về tổ chức thực hiện các nhiệm vu trọng tâm công tác Tòa án năm 2017. Nội dung được các đại biểu thảo luận sôi nổi tập trung vào các vấn đề hướng dẫn nghiệp vụ gồm 100 câu hỏi liên quan đến tổ chức hoạt động của TAND các địa phương, nghiệp vụ xét xử, công tác thi đua khen thưởng, chế độ chính sách, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ…

Bên cạnh đó, các nhóm tập trung thảo luận những chỉ đạo, hướng dẫn của TANDTC về thực hiện một số chủ trương, giải pháp trọng tâm năm 2017 như: công khai bản án, quyết định của Tòa án; tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm; quy chế xử lý trách nhiệm nội bộ; đổi mới công tác thi đua khen thưởng; tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra; hướng dẫn về nội quy phiên tòa và sử dụng trang phục xét xử.

Hội nghị triển khai công tác TAND năm 2017: Các đại biểu tham gia thảo luận nhóm

Đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi thảo luận nhóm

Do đây là những quy định mới hoặc được sửa đổi bổ sung có liên quan trực tiếp đến hoạt động của Tòa án và trách nhiệm của cán bộ, công chức nên quá trình thảo luận rất sôi nổi, có nhiều ý kiến, quan điểm khác nhau.

Tất cả các phiên thảo luận đều được bộ phận thư ký của từng nhóm ghi chép đầy đủ, đảm bảo phản ánh đúng, đủ ý kiến phát biểu của các đại biểu.

Kết thúc ngày làm việc, các đồng chí chủ trì của từng nhóm tổ chức tổng hợp các ý kiến phát biểu theo từng vấn đề gửi về Ban tổ chức Hội nghị.

Trong buổi làm việc ngày mai (14/1), đại diện của các nhóm sẽ trình bày tóm tắt các nội dung thảo luận của nhóm tại hội trường và được truyền hình trực tuyến đến tất cả các TAND cấp tỉnh, TAND cấp huyện để các cán bộ, công chức, người lao động TAND trong phạm vi cả nước theo dõi, đóng góp ý kiến với Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của TAND.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị triển khai công tác TAND năm 2017: Các đại biểu tham gia thảo luận nhóm