Hội đồng khoa học TANDTC tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ

Đỗ Việt| 13/06/2018 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (13/6), Hội đồng khoa học TANDTC đã tổ chức lễ bảo vệ và nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ. TS. Nguyễn Trí Tuệ, Phó chánh án TANDTC - Chủ tịch hội đồng khoa học TANDTC chủ trì buổi lễ.

Thay mặt Ban chủ nhiệm đề tài, ông Nguyễn Hữu Hòa, Chánh Văn phòng, Văn phòng TAND tỉnh Bắc Ninh đã đọc báo cáo tóm tắt đề tài “Xét xử các tội phạm về ma túy theo Bộ luật Hình sự 2015” do TS. Phạm Minh Tuyên, Chánh án TAND tỉnh Bắc Ninh làm Chủ nhiệm.

Hội đồng khoa học TANDTC tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ

TS. Nguyễn Trí Tuệ, Phó chánh án TANDTC- Chủ tịch Hội đồng khoa học TANDTC đánh giá cao đề tài mang tính khoa học cấp Bộ

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt đề tài, các nhà khoa học trong Hội đồng khoa học TANDTC đã cho đánh giá phản biện và góp ý nhằm hoàn thiện đề tài để trình lên cấp Bộ. Nhiều ý kiến nhận xét đề tài “Xét xử các tội phạm về ma túy theo Bộ luật Hình sự 2015” có giá trị về mặt lý luận, mang tính thực tiễn cao.

TS. Nguyễn Trí Tuệ, Phó chánh án TANDTC - Chủ tịch Hội đồng khoa học đánh giá, đây là đề tài mang tính khoa học cao; bố cục đề tài lô gic và phù hợp với công trình nghiên cứu khoa học cấp Bộ.

Cũng trong ngày 13/6, Hội đồng khoa học TANDTC đã nghiệm thu đề tài “Cơ sở lý luận, thực tiễn và giải pháp hoàn thiện các quy định của pháp luật về giao dịch họ, hụi, biêu, phường tại Tòa án” do nghiên cứu sinh Phạm Hồng Phong, Phó Chánh án TAND cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh làm Chủ nhiệm.

Chủ trì đề tài khoa học cấp Bộ này là Ths. Tống Anh Hào, Thẩm phán TANDTC, nguyên Phó Chánh án TANDTC - Chủ tịch Hội đồng khoa học. 

Hội đồng khoa học TANDTC tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ

Hội đồng khoa học TANDTC đánh giá về đề tài khoa học 

Sau khi trình bày báo cáo tóm tắt đề, các thành viên trong Hội đồng khoa học đã có nhiều ý kiến đóng góp đánh giá đây là đề tài có sự đầu tư nghiên cứu rất sâu, đáp ứng được yêu cầu cả về lý luận lẫn thực tiễn.

Ths. Tống Anh Hào, Thẩm phán TANDTC, nguyên Phó Chánh án TANDTC - Chủ tịch Hội đồng khoa học đánh giá đề tài “Cơ sở lý luận, thực tiễn và giải pháp hoàn thiện các quy định của pháp luật về giao dịch họ, hụi, biêu, phường tại Tòa án” có tính ứng dụng cao trong hoạt động xét xử liên quan đến các loại việc về giao dịch họ, hụi, biêu, phường tại Tòa án.

Đề tài đã chỉ ra những điểm hạn chế, thiếu sót khi xét xử các vụ án dân sự và hình sự liên quan trực tiếp đến giao dịch họ, hụi, biêu, phường của Tòa án hiện nay.

Đề tài này có giá trị quan trọng trong việc làm rõ cơ sở lý luận của các giao dịch về họ, hụi, biêu, phường. Có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo trong việc xây dựng các văn bản hướng dẫn về lĩnh vực này và trong công tác giảng dạy tại Học viện Tòa án, nghiên cứu áp dụng pháp luật.

Kết quả, cả 5 thành viên trong Hội đồng khoa học đều thống nhất bỏ phiếu đây là tài xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng khoa học TANDTC tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ