Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2018-2019

Mai Đỉnh| 18/09/2018 19:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 18/9, Học viện Tòa án long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2018 - 2019, chào đón tân sinh viên khóa mới.

Trong không khí cả nước tưng bừng thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh 02/9; Tòa án nhân dân các cấp chào mừng kỷ niệm 73 ngày truyền thống của ngành Tòa án nhân dân (TAND) (13/9/1945 - 13/9/2018), Học viện Tòa án hân hoan tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2018 - 2019.

Đến tham dự Lễ khai giảng năm học mới có TS Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, Ủy viên Ban cán sự đảng, Giám đốc Học viện Tòa án, Thẩm phán Park Hyung Soo, Giám đốc dự án "Tăng cường năng lực Trường Cán bộ Tòa án"; đồng chí Trần Anh Tuấn, Vụ Trưởng Vụ TCCB TANDTC; lãnh đạo các đơn vị TANDTC; cùng toàn thể các vị đại biểu, khách quý, cán bộ giảng viên và 309 sinh viên đại học Khóa III Học viện Tòa án.

Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2018-2019

Tiến sĩ Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, kiêm Giám đốc Học viện Tòa án phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, kiêm Giám đốc Học viện Tòa án mong muốn các thầy cô và toàn thể cán bộ Học viện Tòa án luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sự trưởng thành của các sinh viên trên con đương chinh phục và chiếm lĩnh kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp. Thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm trong mọi khâu, mọi hoạt động của quá trình đào tạo. Không ngừng nỗ lực để nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực sư phạm để là người dẫn đường, hướng dẫn cho sinh viên.

TS Nguyễn Trí Tuệ chia sẻ, Lễ khai giảng năm học mới này, bên cạnh sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các vị khách quý, còn có sự góp mặt của 309 sinh viên đại học Khóa III Học viện Tòa án. Các em đã trải qua một kỳ thi THPT hết sức khó khăn và nghiêm ngặt. Các em tân sinh viên có mặt tại đây là những thí sinh xuất sắc, đã vượt qua kỳ tuyển sinh ngặt nghèo trong tổng số hơn 3.000 thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Tòa án.

Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2018-2019

Tiến sĩ Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, kiêm Giám đốc Học viện Tòa án đánh trống khai giảng năm học mới

Cùng với đó, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ mong muốn các em cần sớm thích nghi với môi trường mới, vững tin vào con đường đã chọn để sẵn sàng cho cuộc hành trình với tư cách người thực thi quyền tư pháp, gánh vác trách nhiệm đấu tranh bảo vệ công lý, công bằng cho xã hội. Quá trình học tập, các sinh viên phải tuân thủ tuyệt đối kỷ cương, kỷ luật; tôn trọng các thầy cô giáo và cán bộ, người lao động của Học viện Tòa án; thương yêu, đùm bọc bạn bè. Là những người thực thi pháp luật trong tương lai, mỗi sinh viên phải chủ động chiếm lĩnh kiến thức, kỹ năng trong từng bài giảng, giáo trình, tài liệu học tập liên quan tới lĩnh vực pháp luật; có ý thức rèn luyện mình trở thành người trí thức, người có văn hóa cao trong mọi hành vi ứng xử trong nhà trường và ngoài xã hội. 

 Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2018-2019

Trao giấy khen cho sinh viên khóa 1,2 đạt thành tích cao trong học tập

Cũng tại buổi Lễ, phong trào thi đua học 2018 - 2019 cũng được phát động. Để thực hiện thắng lợi kế hoạch đào tạo năm học 2018 - 2019, với tinh thần phát huy truyền thống vẻ vang 73 năm xây dựng và phát triển của Hệ thống TAND, đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua theo chủ đề thi đua xuyên suốt "Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư" với phươn châm "Gần dân, hiểu dân giúp dân, học dân", tạo khí thế thi đua sôi nổi và nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, chung sức đồng lòng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Ban Giám đốc Học viện Tòa án, Hội đồng thi đua - Khen thưởng Học viện Tòa án phát động phong trào thi đua học năm 2018 - 2019, với chủ đề: "Phát huy truyền thống vẻ vang, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và giảng viên, học viên, sinh viên Học viện Tòa án tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Bộ Giáo dục và Đào tạo, TANDTC phát động; chung sức đồng lòng thi đua lập thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo năm 2018 - 2019".

Khẩu hiệu thi đua là: "Kỷ cương - Đoàn kết - Năng động - Sáng tạo - Tự tin - Tự trọng - Ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2018-2019

Học viện Tòa án hướng tới là một cơ sở đào tạo, bồi dưỡng đa ngành trong lĩnh vực pháp luật và nghiệp vụ xét xử trong Hệ thống Tòa án.

Học viện Tòa án thực hiện sứ mệnh đòa tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và khu vực, bao gồm đào tạo đại học ngành luật, tiến tới đào tạo sau đại học; đào tạo và bồi dưỡng các chức danh tư pháp trong Hệ thống Tòa án nhân dân; thực hiện nghiên cứu khoa học; vì mục tiêu phát triển của Hệ thống Tòa án nhân dân và xã hội học, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2018-2019

309 tân sinh viên Khóa III Học viện Tòa án

Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2018-2019

 Quang cảnh buổi Lễ khai giảng

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2018-2019