Đoàn công tác TANDTC thăm, làm việc với Quân chủng Hải quân và TAQS Quân chủng Hải quân

Trần Minh Giang| 08/12/2016 19:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/12/2016, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC cùng Đoàn công tác của TANDTC đã đến thăm, làm việc với Quân chủng Hải quân.

Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn Thuân, Phó Chánh án TANDTC; Thiếu tướng Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương; đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý và lãnh đạo một số đơn vị thuộc TANDTC.

Đánh giá cao những thành tích của Quân chủng Hải quân

Báo cáo với đồng chí Nguyễn Hòa Bình và Đoàn công tác TANDTC, Chuẩn đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã khái quát tình hình, đặc điểm hoạt động của Quân chủng Hải quân từ khi thành lập cho đến nay. Theo đó, trong thời kỳ kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, Quân chủng Hải quân đã mưu trí, anh dũng, kiên cường trong chiến đấu, giành được nhiều chiến công to lớn, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước. Hiện nay, Quân chủng Hải quân ngày càng lớn mạnh, chính quy, hiện đại, quyết tâm bảo vệ vững chắc biển đảo, giữ vững chủ quyền của Tổ quốc.

Đối với TANDTC và TAND các cấp, trong những năm qua đã luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên Quân chủng Hải quân cả về tinh thần lẫn vật chất. TANDTC đã tổ chức nhiều đoàn công tác đi thăm, tặng quà cho lực lượng Hải quân và quân dân tại huyện đảo Trường Sa. Chuẩn đô đốc Phạm Hoài Nam mong muốn trong thời gian tới Quân chủng Hải quân tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cá nhân đồng chí Chánh án TANDTC nói riêng và TAND các cấp nói chung để góp phần xây dựng Quân chủng Hải quân ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ đất nước trong tình hình mới.

Đoàn công tác TANDTC thăm, làm việc với Quân chủng  Hải quân và TAQS Quân chủng Hải quân

Đoàn công tác TANDTC chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Quân chủng Hải quân và TAQS Hải quân

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình ghi nhận, đánh giá cao những thành tích của lực lượng Hải quân và bày tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh của toàn lực lượng. Đặc biệt, trong thời gian qua lực lượng Hải quân đã có nhiều hoạt động tích cực trong việc bảo vệ vùng biển, vùng trời; giúp đỡ ngư dân, cứu nạn cứu hộ. Trước đòi hỏi ngày càng cao của công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình mong muốn Quân chủng Hải quân luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, hiện đại hóa vũ khí trang bị, nâng cao kỷ luật quân đội, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ vững chủ quyền biển đảo.

Đoàn công tác TANDTC thăm, làm việc với Quân chủng  Hải quân và TAQS Quân chủng Hải quân

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình tặng quà lưu niệm cho TAQS Quân chủng Hải quân 

Về phía TAND, TAQS các cấp luôn chia sẻ với những khó khăn vất vả của Quân đội nhân dân nói chung và Quân chủng Hải quân nói riêng. Những năm qua cán bộ, công chức, người lao động Tòa án các cấp đã có nhiều hoạt động ý nghĩa đối với Quân chủng Hải quân. TANDTC đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm, động viên và trao tặng quà cho Lữ đoàn 172 Vùng 3 Hải quân tại Đà Nẵng; Lữ đoàn 170 Vùng 1 Hải quân tại Quảng Ninh; Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tại Phú Quốc, Kiên Giang; tặng nhiều sổ tiết kiệm, trao học bổng cho con em của các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại biển đảo. Cũng trong năm 2016, TANDTC đã cử  đoàn công tác đi thăm, động viên quân, dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Đây là những việc làm thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, công chức, người lao động Tòa án các cấp chung tay cùng quân và dân cả nước tiếp sức cho lực lượng Hải quân hoàn thành tốt sứ mệnh mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân đã tin tưởng giao phó.

Các TAQS Hải quân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Sau khi làm việc với Quân chủng Hải quân, đồng chí Nguyễn Hòa Bình và Đoàn công tác đã đến làm việc với TAQS Quân chủng Hải quân. Báo cáo với Chánh án TANDTC và Đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Văn Tú, Chánh án TAQS Quân chủng Hải quân đã khái quát quá trình hình thành, hoạt động của đơn vị qua các thời kỳ cũng như tổ chức, thẩm quyền xét xử và địa bàn hoạt động.

Đoàn công tác TANDTC thăm, làm việc với Quân chủng  Hải quân và TAQS Quân chủng Hải quân

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với TAQS Quân chủng Hải quân

Trong thời gian qua, các TAQS Hải quân luôn làm tốt chức năng tham giúp Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng về công tác tư pháp và đấu tranh phòng, chống vi phạm và tội phạm trong Quân chủng. Về công tác xét xử, 100% các vụ án thụ lý đều được đưa ra xét xử đúng thời hạn luật định, xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có vụ án nào xét xử oan người vô tội hoặc bỏ lọt tội phạm; chất lượng xét xử được nâng lên, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của Quân chủng.

Bên cạnh đó, các TAQS Hải quân còn tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật, đưa pháp luật vào cuộc sống. Các TAQS Hải quân luôn làm tốt công tác tham mưu giúp Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Quân chủng về công tác giáo dục pháp luật. Qua đó, đơn vị  góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho cán bộ chiến sỹ trong toàn Quân chủng trên các tàu trực, các đảo, nhà giàn, các lực lượng và ngư dân làm ăn trên biển hiểu, chấp hành tốt pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế. Đặc biệt năm 2014 khi giàn khoan Hải dương 981 của Trung Quốc xâm phạm vùng biển, vùng thềm lục địa của Việt Nam, theo yêu cầu của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, TAQS Hải quân cử cán bộ tham gia trực tiếp đấu tranh ngoài thực địa…

Với những kết quả trên, các TAQS Hải quân vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, “ Đơn vị tiên tiến”, nhiều cá nhân được Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Hải quân, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua” cấp cơ sở...

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Hòa Bình bày tỏ hài lòng về kết quả hoạt động của đơn vị trên các mặt công tác và biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà đơn vị đã đạt được. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Hòa Bình cũng chia sẻ với những khó khăn mà đơn vị đang gặp phải đó là thiếu biên chế, cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhu cầu công việc, địa bàn hoạt động dài trong khi đó chế độ đãi ngộ chưa tương xứng… Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Hòa Bình cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Quân chủng Hải quân cũng như các đơn vị liên quan đã luôn giúp đỡ, giáo dục, rèn luyện chỉ đạo TAQS Hải quân thực hiện tốt nhiệm vụ và mong muốn có sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa giữa Quân chủng Hải quân với TAND các cấp nói chung, TAQS Hải quân nói riêng.

Thay mặt cán bộ, nhân viên TAQS Quân chủng Hải quân, Đại tá Nguyễn Văn Tú cảm ơn Chánh án TANDTC và Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc và có ý kiến phát biểu, động viên, chỉ đạo kịp thời đối với hoạt động của đơn vị. Các ý kiến trên, lãnh đạo TAQS Quân chủng Hải quân quán triệt sâu sắc, đưa vào triển khai thực hiện nhiệm vụ 2017 và những năm tiếp theo. TAQS Quân chủng Hải quân khẳng định với Chánh án TANDTC sẽ tiếp tục đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của hệ thống TAND và TAQS Quân chủng Hải quân; xét xử đúng người, đúng tội; tăng cường tuyên truyền pháp luật cho cán bộ chiến sĩ trong toàn Quân chủng; xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh toàn diện. 

Từ năm 2014 đến nay, Báo Công lý tổ chức xây dựng “Quỹ xã hội - từ thiện”, đã trao tặng quà với tổng số tiền gần 8 tỷ đồng. Riêng Chương trình “Vì chủ quyền biển đảo”, Báo Công lý đã tổ chức các chương trình cho Lãnh đạo TANDTC thăm hỏi, trao quà cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng Hải quân, giúp các gia đình quân nhân, lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư, gia đình chính sách thuộc quân chủng Hải quân v.v... tổng số tiền trên 4 tỷ đồng. Ngoài ra, Báo Công lý vận động và hỗ trợ xây dựng 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, trị giá 1,65 tỷ đồng; trong đó có 6 căn nhà tình nghĩa cho gia đình thân nhân liệt sỹ Hải quân ở Hải Phòng, Thanh Hóa, Đồng Nai, Bà Rịa -Vũng Tàu, Long An. Bên cạnh đó, Báo Công lý cũng đã tổ chức trao tặng nhiều phần quà (học bổng, sổ tiết kiệm) cho gia đình và con em cán bộ, chiến sĩ trị giá khoảng 1 tỷ đồng.

Các chuyến thăm, tặng quà trong 2 năm 2014-2016, đoàn TANDTC đã thăm và tặng quà cho các đơn vị Vùng 1,3,4,5 Hải quân và các Lữ đoàn trực thuộc, như Lữ đoàn Tàu ngầm tại Quân cảng Cam Ranh; Lữ đoàn 172 tại Đà Nẵng; Lữ đoàn 170 tại Quảng Ninh; Thăm, tặng quà CBCS và quân dân huyện đảo Trường Sa v.v… Ngày 24/9/2016, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC làm Trưởng đoàn đã thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân tại Phan Thiết, Bình Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác TANDTC thăm, làm việc với Quân chủng Hải quân và TAQS Quân chủng Hải quân