Đoàn công tác TANDTC làm việc với TAQS Quân khu 7

Quang Trung| 19/02/2019 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 18/2, Đoàn công tác TANDTC do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với TAQS Quân khu 7.

Cùng đi có các đồng chí: Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC; Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQSTW; Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC; cùng lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc TANDTC. Về phía Quân khu 7 có Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chính ủy Quân khu 7.

 Đoàn công tác TANDTC làm việc với TAQS Quân khu 7

Quang cảnh buổi làm việc 

Thay mặt tập thể các TAQS Quân khu 7, Trung tá Trần Giang Nam, Chánh án TAQS Quân khu 7 đã báo cáo kết quả công tác năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Theo đó, năm 2018, số lượng án mà các TAQS Quân khu 7 giải quyết tăng so với năm 2017, với tính chất phức tạp, thủ đoạn tinh vi có liên quan đến trong và ngoài quân đội; đặc biệt trong nhóm các vụ án về tham nhũng, kinh tế nổi lên những vụ án lớn dư luận quần chúng nhân dân và phương tiện thông tin đại chúng quan tâm. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Bộ Tư lệnh quân khu; Đảng ủy Ban Chủ nhiệm Cục Chính trị quân khu; sự chỉ đạo về nghiệp vụ của TANDTC, TAQSTW, cán bộ nhân viên các TAQS quân khu đã nỗ lực phấn đấu, chủ động phối hợp với các cơ quan tố tụng và các cơ quan, đơn vị có liên quan, hoàn thành nhiệm vụ trên tất cả các mặt công tác.

Cụ thể, năm 2018, các TAQS đã thụ lý và giải quyết án đúng quy định pháp luật  32 vụ án/42 bị can, bị cáo, trong đó công tác xét xử 25 vụ/34 bị cáo, các vụ án xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có án oan, không có án hủy, không bỏ lọt tội phạm. Đã tổ chức được 03 phiên tòa rút kinh nghiệm, góp phần tích cực trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn quân khu; có 03 bản án được đăng trên cổng thông tin điện tử TANDTC. Đặc biệt, TAQS quân khu đã tổ chức xét xử vụ án Út Trọc - Đinh Ngọc Hệ cùng đồng phạm tại TAQS Thủ đô Hà Nội đã nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo Bộ Quốc phòng và sự đồng tình của nhân dân.

Công tác thi hành án hình sự đảm bảo 100% các vụ án có hiệu lực pháp luật được ra quyết định thi hành đúng thời gian luật định. Các vụ án được xét xử tại các đơn vị, địa phương nơi tội phạm xảy ra. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, viết thông báo xét xử, tin bài giải đáp nhằm giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và ngăn ngừa, phòng chống tội phạm.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng cũng đã báo cáo với Đoàn công tác những kết quả các TAQS Quân khu 7 đã đạt được trong những năm qua, đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc kiến nghị TANDTC xem xét.

 Đoàn công tác TANDTC làm việc với TAQS Quân khu 7

Đoàn TANDTC chụp ảnh lưu niệm với TAQS Quân khu 7

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết, thực hiện kế hoạch của TANDTC, lãnh đạo TANDTC đi thăm và làm việc với các TAQS để nắm thêm thông tin phục vụ công tác điều hành chung, TAQS Quân khu 7 là đơn vị đầu tiên đoàn công tác TANDTC đến làm việc, sau chuyến đi làm việc với các TAQS địa phương, Ban cán sự Đảng TANDTC và Ban cán sự Đảng TAQSTW sẽ có buổi làm việc với Quân ủy Trung ương để giải quyết những vấn đề còn vướng mắc, đề ra các chủ trương lớn trong thời gian tới cho hệ thống các TAQS.

Theo Chánh án Nguyễn Hoà Bình, năm 2018, TAQS Quân khu 7 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong khi lượng án tăng, thẩm phán ít, tính chất các vụ án ngày càng phức tạp. Đặc biệt, năm qua TAQS Quân khu 7 đã giải quyết một số vụ án lớn, điển hình như vụ Út trọc. Chất lượng giải quyết các loại án được nâng lên, không có án oan, thực hiện tốt các giải pháp nâng cao chất lượng xét xử của TANDTC.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình lưu ý, các TAQS Quân khu 7 cần tiếp tục nghiên cứu, trau dồi, nâng cao kiến thức liên quan đến ngân hàng, công nghệ thông tin, thị trường chứng khoán; tuân thủ nghiêm túc các thời hạn tố tụng; duy trì kỷ cương, kỷ luật, tăng cường giáo dục tư tưởng, phẩm chất đạo đức; thực hiện tốt các chương trình công tác của TANDTC, TAQSTW và Quân khu 7, tiếp tục nâng cao chất lượng xét xử, không để xảy ra án oan; tích cực tham gia giáo dục pháp luật trong quân đội.

Đối với kiến nghị của TAQS Quân khu 7, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho rằng, trang bị phòng trực tuyến là rất cần thiết, cần phải làm ngay, đề nghị Vụ Kế hoạch tài chính, Vụ Tổng hợp phối hợp với Bộ Quốc phòng hướng dẫn các TAQS thực hiện. Về phòng xét xử, phải sửa chữa, trang bị các thiết bị trong phòng xử các TAQS như ở các TAND, giao cho TAQSTW và Vụ Kế hoạch tài chính bố trí kinh phí xây dựng, sửa chữa cho tất cả các TAQS trong năm 2019.

 Đoàn công tác TANDTC làm việc với TAQS Quân khu 7

Chánh án TANDTC tặng quà cho Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Cũng nhân dịp này, Đoàn công tác TANDTC đã đến thăm Bộ Tư lệnh Quân khu 7. Tại đây, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã cảm ơn Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã dành cho TAQS Quân khu 7 sự chỉ đạo sát sao, hỗ trợ, xây dựng nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho các TAQS Quân khu 7 hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nêu mục đích chuyến thăm cũng như kết quả buổi làm việc với TAQS Quân khu 7.

Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 cũng đã báo cáo với Đoàn công tác về những kết quả đạt được, khó khăn trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Bộ Tư lệnh Quân khu 7.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác TANDTC làm việc với TAQS Quân khu 7