Đoàn công tác Hội đồng Thẩm phán TANDTC thăm và làm việc tại Nghệ An, Hà Tĩnh

Bá Mạnh| 26/03/2015 20:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/3, Đoàn công tác Hội đồng Thẩm phán TANDTC do đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC dẫn đầu đã đến thăm, làm việc tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Mở đầu chuyến công tác, Đoàn công tác Hội đồng Thẩm phán TANDTC đã đến chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An. Tiếp Đoàn, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quang Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trương Hòa Bình thông báo với lãnh đạo tỉnh Nghệ An về kết quả công tác cải cách tư pháp và một số nội dung về chiến lược công tác cải cách tư pháp trong thời gian tới. Đồng chí cũng nhấn mạnh vai trò của Tòa án trong hệ thống các cơ quan tư pháp, những điểm mới của công tác xét xử trong thời gian tới để Tòa án thực hiện có hiệu quả quyền tư pháp, bảo vệ công lý, quyền con người, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Đoàn công tác Hội đồng Thẩm phán TANDTC thăm và làm việc tại Nghệ An, Hà Tĩnh

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng quà cho lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Đức Phớc đã ghi nhận những đổi mới của hệ thống TAND và thông báo tới Đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng của tỉnh nhà.

Đồng chí Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền, sự đoàn kết của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nỗ lực của nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của Nghệ An sẽ có bước đột phá hơn trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn công tác đã cùng lãnh đạo địa phương đi dâng hương và tham quan tại những điểm văn hóa, tâm linh, khu di tích lịch sử…

Đoàn công tác Hội đồng Thẩm phán TANDTC thăm và làm việc tại Nghệ An, Hà Tĩnh

Đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại khu di tích Truông Bồn (Nghệ An)

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác tiếp tục có buổi làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh. Tiếp Đoàn, về phía tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Võ Kim Cự, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Bí thư Tỉnh ủy: Trần Nam Hồng, Lê Thành Long…

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự báo cáo với Chánh án TANDTC và Đoàn công tác tiến độ thực hiện các chương trình dự án trọng điểm và các vấn đề có liên quan đến công tác xét xử, cải cách tư pháp của tỉnh. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo Trung ương và TANDTC tiếp tục tạo điều kiện, giúp đỡ Hà Tĩnh nói chung và TAND hai cấp của tỉnh nói riêng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, các chỉ tiêu và mục tiêu đã xây dựng.

Chúc mừng đồng chí Võ Kim Cự được Đảng bộ và nhân dân tỉnh tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đồng thời bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu mà Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua. Chánh án Trương Hòa Bình khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Hà Tĩnh trong điều kiện có thể và sẽ tăng cường mối quan hệ phối hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; đặc biệt là việc triển khai thực hiện xây dựng mô hình TAND bốn cấp, kiện toàn đội ngũ cán bộ hệ thống TAND, xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong điều kiện hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác Hội đồng Thẩm phán TANDTC thăm và làm việc tại Nghệ An, Hà Tĩnh