Đoàn công tác của TANDTC thăm và tặng quà cho thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Trần Minh Giang| 28/07/2015 22:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn công tác của TANDTC do đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh đang điều trị tại TT Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (xã Ninh Xá, Thuận Thành, Bắc Ninh).

Tham gia cùng Đoàn công tác có Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn; đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh và cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh…

Báo cáo với Đoàn công tác TANDTC, ông Nguyễn Khắc Dư, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành nêu rõ: Trung tâm được thành lập ngày 3/4/1965, trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho trên 1.000 thương binh, bệnh binh ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước bị thương nặng trở về từ các chiến trường chống Pháp, chống Mỹ, chiến trường biên giới phía Bắc, phía Tây Nam.

Hiện nay, trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 97 thương binh, bệnh binh nặng hạng 1/4, tỷ lệ thương tật từ 81% đến 100%. Trong đó, 90% số thương binh, bệnh binh bị thương ở cột sống, liệt nửa người phải di chuyển, sinh hoạt bằng xe lăn, xe lắc; 10% bị thương tật tổng hợp như cụt 2 tay, cụt chân, hỏng mắt hoặc bị di chứng của chất độc da cam...

Phát biểu tại buổi thăm và tặng quà, đồng chí Trương Hòa Bình gửi lời thăm hỏi ân cần với tình cảm sâu đậm cùng lòng biết ơn sâu sắc và chúc các thương bệnh binh cùng gia đình có nhiều sức khỏe, luôn xứng đáng với sự ghi nhận, tôn vinh của Đảng, Nhà nước, nhân dân về sự đóng góp, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh cho Tổ quốc. 

Đoàn công tác của TANDTC thăm và tặng quà cho thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi thăm và tặng quà cho các thương bệnh binh tại Trung tâm

Đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Thương binh là những người đã hy sinh gia đình, xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào. Vì lợi ích của Tổ quốc của đồng bào mà các đồng chí đã chịu ốm yếu. Vì vậy, Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người anh hùng ấy”. Tri ân những người có công với đất nước, với sự nghiệp cách mạng của Đảng là đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân. Trong nhiều năm qua, cán bộ, công chức và người lao động hệ thống TAND nói chung, TANDTC nói riêng luôn tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa bằng nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Thăm và tặng quà cho thương bệnh binh là việc làm thường niên của TANDTC, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, là dịp để cán bộ, công chức TAND bày tỏ lòng biết ơn với những chiến sỹ Bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm trong chiến đấu, hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Đoàn công tác của TANDTC thăm và tặng quà cho thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao tặng số tiền 70 triệu đồng cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Thăm nơi ăn, ở, sinh hoạt hàng ngày và tìm hiểu công tác chăm sóc sức khỏe của thương bệnh binh, đồng chí Trương Hòa Bình đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Trung tâm trong việc khám chữa bệnh, điều dưỡng cho các thương bệnh binh. Với cơ sở vật chất khang trang cùng đội ngũ bác sĩ, y tá có chuyên môn cao, Trung tâm đã phần nào giúp cho các thương bệnh binh vơi bớt những đớn đau về thể chất lẫn tinh thần; kịp thời điều trị, động viên để thương bệnh binh vượt qua mọi khó khăn hòa nhập với cuộc sống.

Trò chuyện với các bác sĩ và y tá của Trung tâm, đồng chí Trương Hòa Bình đề nghị tập thể, cán bộ của Trung tâm cần thực hiện tốt lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với các thầy thuốc “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh và giữ gìn sức khỏe của đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Cán bộ phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình. Cái họ đau đớn cũng như mình đau đớn”.

Đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu mỗi bác sĩ, y tá cần tiếp tục nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, hết sức, hết mình chăm sóc điều dưỡng, nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần cho thương bệnh binh để họ thực sự được hưởng những thành quả của hòa bình, độc lập nhằm bù đắp phần nào những thiệt thòi đang ngày đêm phải gánh chịu.

Đoàn công tác của TANDTC thăm và tặng quà cho thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trực tiếp thăm hỏi và tặng quà cho thương, bệnh binh 

Trong dịp này, các thành viên của Đoàn công tác TANDTC đã giao lưu với các thương bệnh binh tại hội trường lớn, thăm những thương bệnh binh nặng phải điều trị tại chỗ trong các khu điều trị của Trung tâm và thể hiện ấn tượng sâu sắc, khâm phục tinh thần, nghị lực phi thường của những thương bệnh binh “tàn mà không phế”. Bên cạnh đó, các cán bộ, công chức Tòa án đã trò chuyện, tâm sự và chia sẻ cùng các thương bệnh binh để cùng ôn lại về những năm tháng chiến đấu hào hùng của dân tộc giành độc lập tự do, chuyện về những trận đánh ác liệt, về những con người mưu trí, dũng cảm quên mình vì sự vẹn toàn của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn công tác của TANDTC thăm và tặng quà cho thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn tặng quà cho thương bệnh binh tại Trung tâm

Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình và đồng chí Nguyễn Sơn đã trao tặng số tiền 70 triệu đồng cho Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, đồng thời trao tận tay các phần quà cho từng thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm. Những phần quà là tấm lòng của cán bộ, công chức, người lao động TANDTC với mong muốn được chia sẻ làm vơi đi những khó khăn, mất mát của các thương bệnh binh trong đời sống. Qua đó động viên, khích lệ các thương bệnh binh vượt qua nỗi đau, chiến thắng bệnh tật, mãi là tấm gương sáng về lòng yêu nước, tinh thần bất khuất, kiên trung. Cũng dịp này, đồng chí Trương Hòa Bình đã chuyển lời thăm hỏi của Giám đốc Công ty Võng xếp Duy Lợi cùng cam kết sẽ tặng mỗi thương, bệnh binh một chiếc võng xếp để tạo thêm điều kiện thuận lợi cho các thương, bệnh binh trong sinh hoạt thường ngày.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình bày tỏ, TANDTC sẽ tiếp tục chỉ đạo TAND các cấp phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã hội làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa để giáo dục tinh thần yêu nước, rèn luyện phẩm chất chính trị cách mạng cho cán bộ, công chức và người lao động, đặc biệt là các thế hệ trẻ. Đồng chí mong rằng, các thương bệnh binh tiếp tục giữ vững truyền thống, hình ảnh cao đẹp của bộ đội Cụ Hồ, nêu gương sáng về đạo đức cách mạng, lối sống mình vì mọi người cho thế hệ trẻ học tập, noi theo, để luôn xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân. 

Được ủy quyền của Giám đốc Công ty Võng xếp Duy Lợi, ngày 28/7/2015, Chi nhánh Công ty Võng xếp Duy Lợi tại Hà Nội đã trực tiếp đến Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành thăm hỏi và tặng 100 chiếc võng xếp cho các thương bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm. Thay mặt Trung tâm, ông Nguyễn Khắc Dư, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm cảm ơn tấm lòng từ thiện của tập thể lãnh đạo, nhân viên Chi nhánh Công ty Võng xếp Duy Lợi đã cảm thông, động viên các thương bệnh binh và có những hành động thiện nguyện thiết thực. Mỗi chiếc võng đến với thương bệnh binh sẽ là vật dụng gắn bó nhằm chia sẻ, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho các thương bệnh binh vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của TANDTC thăm và tặng quà cho thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành