Công đoàn TANDTC hoạt động thiện nguyện tại tỉnh Phú Thọ

Mai Vũ| 21/07/2016 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Thẩm phán TANDTC, Phó Chủ tịch Công đoàn TANDTC cùng CBCC TANDTC tham gia đoàn công tác của Công đoàn Viên chức Việt Nam thăm, tặng quà các đồng chí thương, bệnh binh ở Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.

Ngày 18/7/2016, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Thẩm phán TANDTC, Phó Chủ tịch Công đoàn TANDTC cùng các cán bộ, công chức TANDTC đã tham gia đoàn công tác của Công đoàn Viên chức Việt Nam, do đồng chí Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam làm Trưởng đoàn tới thăm, tặng quà các đồng chí thương, bệnh binh ở Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.

Công đoàn TANDTC hoạt động thiện nguyện tại tỉnh Phú Thọ

Đoàn công tác của Công đoàn Viên chức Việt Nam do đồng chí Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam làm Trưởng đoàn, cùng đi với đoàn còn có Công đoàn các cơ quan Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Văn phòng Trung ương Đảng.

Trung tâm Điều dưỡng người có công Tỉnh Phú Thọ, tại khu 15, xã Hà Thạch, thị xã Phủ Thọ, tỉnh Phú Thọ, tiền thân là Trung đoàn 231 quân khu Việt Bắc (Bộ Quốc phòng) được Bàn giao sang Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý từ tháng 4/1976, với tên gọi Khu Điều dưỡng thương binh 5. Tháng 3/2006, UBND tỉnh Phú Thọ quyết định đổi tên Khu Điều dưỡng Thương binh 5 thành Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ.

Nhiệm vụ được giao là tiếp nhận thương bệnh binh nặng từ các đoàn Điều dưỡng trung phẫu, tiểu phẫu ở các mặt trận phía Nam chuyển ra với sổ lượng gần 500 thương bệnh binh nặng để chăm sóc, nuôi dưỡng, phân loại sau khi ổn định thương tật chuyển vể an dưỡng tại các địa phương và các Trung tâm nuôi dưỡng Thương bệnh binh nặng thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Công đoàn TANDTC hoạt động thiện nguyện tại tỉnh Phú Thọ

Các thương, bệnh binh luôn nên cao tinh thần anh bộ đội Cụ Hồ, tàn nhưng không phế

Hiện nay, Trung tâm thực hiện 2 nhiện vụ, đó là chăm sóc, nuôi dưỡng 31 thương, bệnh binh nặng và điều dưỡng luân phiên hàng năm trên 3.400 người có công với cách mạng. Trung tâm đã có nhiều cố gắng, chăn sóc sức khỏe 31 thương, bệnh binh nặng ngày càng ổn định. Đã làm tốt việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thẩn cho các thương, bệnh binh. Bên cạnh nhiệm vụ chăm sóc và nuôi dưỡng 31 thương, bệnh binh nặng, Trung tâm đã làm tốt công tác điều dường luân phiên như: Chất lượng điều dưỡng ngày càng tốt hơn, số lượng đối tượng người có công đến điều dưỡng luân phiên đều tăng qua các năm, đã đáp ứng kịp thời nhu cầu đối tượng đến điều dưỡng.

Tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, Công đoàn TANDTC cùng với Công đoàn Viên chức Việt Nam và các cơ quan, ban ngành ở Trung ương đã tặng quà, ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên tinh thần các đồng chí thương, bệnh binh. Tại buổi giao lưu, các đồng chí thương, bệnh binh đã kể về những năm tháng chiến đấu ác liệt, hào hùng nhưng cũng đầy ắp kỷ niệm để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân, về những mất mát, hy sinh do chiến tranh mang lại cũng như những trăn trở của cuộc sống thời bình.

Công đoàn TANDTC hoạt động thiện nguyện tại tỉnh Phú Thọ

Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Thẩm phán TANDTC, Phó Chủ tịch Công đoàn TANDTC ân cần thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh

Thăm và tặng quà các đồng chí thương, bệnh binh ở Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ là một trong nhiều hoạt động đã và đang được TANDTC, Công đoàn viên chức TANDTC triển khai thực hiện, để cùng quân dân cả nước hướng tới kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ ( 27/7/1947 - 27/7/2015); là một hoạt động thiện nguyện, mang tính nhân văn sâu sắc. Bằng những hành động cụ thể, đã góp phần xoa dịu những nỗi đau, mất mát mà các thương, bệnh binh phải gánh chịu, là dịp để tuyên truyền, giáo dục công đoàn viên hiểu sâu sắc hơn về sự hy sinh, mất mát của các thương, bệnh binh. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi công đoàn viên trong học tập, công tác sao cho xứng đáng, để xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp hơn, đàng hoàng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn TANDTC hoạt động thiện nguyện tại tỉnh Phú Thọ