Công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ TANDTC

Trần Minh Giang| 22/05/2015 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 22/5, TANDTC tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm 3 lãnh đạo cấp vụ TANDTC.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa; các Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân, Tống Anh Hào; Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương Nguyễn Văn Hạnh; các thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC và thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC…

Trước đó, xét nhu cầu công tác và phẩm chất, năng lực công chức; theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã ký các quyết định bổ nhiệm 3 lãnh đạo cấp Vụ nhằm kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cho các đơn vị thuộc TANDTC.

Theo đó, ông Nguyễn Tường Linh, sinh năm 1967, hiện là Trưởng phòng Tổng hợp Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC, nhiệm kỳ 5 năm. Điều động và bổ nhiệm ông Trần Quốc Việt, sinh năm 1964, Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh giữ chức vụ Phó Tổng biên tập Tạp chí TAND, nhiệm kỳ 5 năm. Bổ nhiệm ông Lương Văn Việt, sinh năm 1978, hiện là Trưởng phòng Tài vụ Văn phòng TANDTC giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng TANDTC, nhiệm kỳ 5 năm.

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ TANDTC

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao quyết định cho các cán bộ được bổ nhiệm

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trí Tuệ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức- Cán bộ TANDTC công bố các quyết định đối với 3 cán bộ được bổ nhiệm. Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã trao quyết định và giao nhiệm vụ cho 3 cán bộ được bổ nhiệm cấp Vụ thuộc các đơn vị TANDTC. Đồng chí Trương Hòa Bình chúc mừng các cán bộ được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo mới và mong rằng các cán bộ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng tu dưỡng, nâng cao phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị và năng lực chuyên môn, cùng với tập thể lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC đã tin tưởng giao phó.

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ TANDTC

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình phát biểu và giao nhiệm vụ cho các cán bộ mới được bổ nhiệm

Phát biểu tại buổi lễ, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Hiến pháp năm 2013 đã xác định rõ ràng, cụ thể vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của TAND trong bộ máy Nhà nước. TAND là cơ quan xét xử của nước CHXHCN Việt Nam, thực hiện quyền tư pháp. TAND có nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, Hiến pháp năm 2013 cũng đã cụ thể hoá và bổ sung các nguyên tắc về tổ chức và hoạt động để Toà án thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình. Được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo cấp Vụ là niềm vinh dự, tự hào đối với mỗi cá nhân, nhưng đồng thời các cán bộ cũng phải nhận thức và xác định đúng trách nhiệm lớn lao của mình trước Đảng và nhân dân. Chánh án Trương Hòa Bình đề nghị mỗi cán bộ, công chức các TAND khắc phục khó khăn, ra sức phấn đấu, đoàn kết chung sức, chung lòng, phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với chủ đề “Nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức TAND” mà Chánh án TANDTC đã phát động; phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Đồng chí Trương Hòa Bình cũng tin tưởng rằng 3 cán bộ vừa được bổ nhiệm với phẩm chất đạo đức tốt và chuyên môn nghiệp vụ vững vàng sẽ đáp ứng tốt yêu cầu, góp phần cùng hệ thống TAND nói chung, TANDTC nói riêng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, nhân dân giao cho.

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ TANDTC

Thay mặt các cán bộ vừa được bổ nhiệm, ông Lương Văn Việt phát biểu tại buổi lễ.

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ TANDTC

Cán bộ, công chức Tạp chí TAND chụp ảnh lưu niệm với tân Phó Tổng Biên tập vừa được bổ nhiệm

Thay mặt các cán bộ vừa được bổ nhiệm, ông Lương Văn Việt, Phó Chánh Văn phòng TANDTC cảm ơn Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo TANDTC cũng như các đồng nghiệp đã tin tưởng giao cho trọng trách mới, đây vừa là niềm vinh dự lớn nhưng cũng đầy thử thách, khó khăn. Trên cương vị mới, các cán bộ được bổ nhiệm hứa tiếp tục phấn đấu, không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, giữ vững phẩm chất đạo đức, chung vai sát cánh cùng đồng nghiệp đem hết năng lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ TANDTC