Chi Bộ Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại tỉnh Cao Bằng

Đỗ Việt| 12/07/2017 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Chi Bộ Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học - TANDTC đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề và có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa tại tỉnh Cao Bằng.

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Nguyễn Sơn, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Phó Chánh án TANDTC; đồng chí Phạm Hồng Quyền, Chánh văn phòng Đảng ủy TANDTC; đồng chí Nguyễn Thị Kim Loan, phó Tổng biên tập tạp chí Tòa án, đồng chí Lưu Thu Giang, Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc TAND tỉnh Cao Bằng.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Chu Thành Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học chia sẻ, là một đơn vị đang triển khai rất nhiều công việc lãnh đạo TANDTC giao, với rất nhiều nhiệm vụ, tập thể chi bộ Vụ pháp chế và Quản lý khoa học vẫn dành  thời gian để đổi mới công tác sinh hoạt chi bộ về nguồn, nhằm nâng cao việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chia sẻ với kế họach của Vụ pháp chế và Quản lý khoa học, các Tòa án đã hưởng ứng và có những phối hợp rất hiệu quả, trong đó có TAND tỉnh Cao Bằng.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyền đề, đồng chí Lưu Thu Giang, Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo thường xuyên của TANDTC đã góp phần thúc đẩy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tích cực học tập nâng cao trình độ để đáp ứng đuợc yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Báo cáo về công tác Tòa án 6 tháng đầu năm 2017, Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng cho biết, trong 6 tháng đầu năm TAND hai cấp tỉnh Cao Bằng đã giải quyết 535 vụ, đạt tỉ lệ 64%, trong đó, cấp tỉnh giải quyết, xét xử 67/107 vụ; cấp huyện giải quyết, xét xử 468/372 vụ. Đặc biệt, chất lượng xét xử các loại án của TAND hai cấp từng bước được nâng lên, giảm tỷ lệ án bị sửa, hủy xuống mức thấp nhất.

Chi Bộ Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại tỉnh Cao Bằng

Đồng chí Nguyễn Sơn tặng quà cho Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng

Ngoài ra, TAND tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ và rút kinh nghiệm trong công tác xét xử, triển khai và trang bị các văn bản pháp luật mới được thông qua tại kỳ hợp thứ 10, Quốc hội khóa XIII cho đội ngũ Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án, Hội thẩm nhân dân.

Để đạt được những thành tích đó, lãnh đạo TAND tỉnh Cao Bằng đã quan tâm đến công tác kiện toàn tổ chức cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức, kỷ luật, giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, công chức trong tòa án hai cấp. 

Sau khi nghe báo cáo từ các đơn vị, đồng chí Nguyễn Sơn, nguyên Phó Chánh án TANDTC đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng phấn đấu của  chi bộ TAND tỉnh Cao Bằng đã đạt được. Đồng chí Nguyễn Sơn đề nghị TAND hai cấp tỉnh Cao Bằng xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan tố tụng trong tỉnh.

Kết thúc phần tổ chức sinh hoạt chuyên đề, đoàn Công tác của vụ Pháp chế và Quản lý khoa học cùng lãnh đạo các đơn vị đã có chuyến tham quan tại một số địa danh như khu du tích Pắc Pó, Thác Bản Giốc  và tặng quà cho TAND một số đơn vị…

Nói về những việc làm ý nghĩa và thiết thực, đồng chí Chu Thành Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học bày tỏ, tỉnh Cao Bằng là cái nôi của cách mạng. Đến Cao Bằng, tìm hiểu về hang Pắc Pó và những địa danh và lịch sử ở Cao Bằng để cho các đảng viên trong chi bộ hiểu thêm, và làm sâu sắc thêm nhận thức của mỗi đảng viên về giai đoạn cách mạng khó khăn, hiểu thêm về tấm gương của Bác Hồ kính yêu.

Khi đi thăm thác Bản Giốc, những địa danh biên giới, nghe các chiến sỹ biên phòng kể câu chuyện về biên giới, mỗi đảng viên khắc sâu thêm, ý thức thêm về việc bảo vệ Tổ quốc, về bảo vệ chủ quyền quốc gia, hiểu thểm những khó khăn vất vả của người làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương.

Kết thúc chuyên sinh hoạt chuyên đề tại tỉnh Cao Bằng, Đoàn công tác của Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học đã vào thăm TAND TP Thái Nguyên, nơi có những căn cứ cách mạng đã đi vào lịch sử. Tại đây, đồng chí Nguyễn Sơn cùng với lãnh đạo các đơn vị địa phương đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên TAND TP Thái Nguyên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi Bộ Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại tỉnh Cao Bằng