Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tư pháp Hungary

Minh Giang| 15/03/2016 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tư pháp Hungary do Bộ trưởng László Trócsányi làm Trưởng đoàn, chiều ngày 15/3/2016, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC đã tiếp Đoàn tại trụ sở TANDTC.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tư pháp Hungary

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao đổi với Bộ trưởng Bộ Tư pháp László Trócsányi

Tại buổi tiếp, đồng chí Trương Hòa Bình đánh giá cao sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của Hungary dành cho Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Trong những năm gần đây, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Hungary ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác tư pháp nói chung và Toà án nói riêng. Cụ thể đã có nhiều đoàn cán bộ cấp cao của TANDTC Việt Nam và TATC Hungary sang thăm và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Đặc biệt trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Đoàn đại biểu cấp cao TATC Hungary vào tháng 10/2011, TATC hai nước đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác tư pháp. Đây là cơ sở để Toà án hai nước thực hiện các hoạt động hợp tác nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, cùng tìm hiểu và phát triển các chuẩn mực pháp lý quốc tế, trao đổi thông tin về sự phát triển hệ thống tư pháp của mỗi nước cũng như các vấn đề khác mà hai bên quan tâm.

Cùng nhau trao đổi trên tinh thần học hỏi kinh nghiệm, Bộ trưởng László Trócsányi đã thông báo với Chánh án Trương Hòa Bình về quá trình sửa đổi BLTTDS và BLDS của Hungary; sự phối hợp giữa Tòa án, Bộ Tư pháp với các cơ quan nhà nước trong thực thi pháp luật. Bộ trưởng László Trócsányi cũng nêu rõ hiệu quả sự hợp tác giữa Bộ Tư pháp Việt Nam - Hungary và mong muốn mở rộng mối quan hệ, trao đổi kinh nghiệm giữa các cơ quan bảo vệ pháp luật của hai nước. Song song đó, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình cũng tóm tắt những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong cải cách tư pháp; những điểm mới của BLTTHS, BLHS, BLTTDS, BLDS, Luật TTHC vừa được Quốc hội thông qua. Những đổi mới này đều nhằm mục tiêu bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ XHCN.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tư pháp Hungary

Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tư pháp Hungary cùng lãnh đạo TANDTC và các thành viên tiếp Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Về sự hợp tác trong thời gian tới, Bộ trưởng László Trócsányi và Chánh án Trương Hòa Bình bày tỏ sẵn sàng tăng cường các mối quan hệ hợp tác, trong đó có việc trao đổi các Đoàn đại biểu cấp cao sang thăm, làm việc với nhau để chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng pháp luật và tư pháp.

Kết thúc buổi làm việc, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc chuyến công tác của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary cùng các đồng nghiệp thành công tốt đẹp; chúc tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tư pháp Hungary