Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi tại Hà Giang và Vĩnh Phúc

Trần Minh Giang| 14/04/2015 23:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình vừa dẫn đầu Đoàn công tác TANDTC thăm và trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại huyện Đồng Văn (Hà Giang) và Tam Dương, Lập Thạch (Vĩnh Phúc).

*Tại tỉnh Hà Giang, trò chuyện với thầy và trò các trường trung học cơ sở tại xã Sa Phìn, huyện Đồng Văn, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC, Chủ tịch danh dự “Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo hiếu học” bày tỏ, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng công tác giáo dục và đào tạo của Hà Giang tiếp tục có những chuyển biến khả quan; chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên. Năm học 2013 - 2014 có 711 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 94,77%. Năm học 2014-2015, toàn tỉnh có 849 cơ sở giáo dục; tỷ lệ huy động vào các cấp học đạt cao. Các chính sách hỗ trợ học sinh của Trung ương và địa phương được triển khai kịp thời, phục vụ tốt nhu cầu học tập của học sinh. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia được quan tâm chỉ đạo, toàn tỉnh hiện có 98/142 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 69%... So với các địa phương khác trong cả nước, Hà Giang vẫn còn là tỉnh nghèo, nên công tác bảo đảm an sinh xã hội và giáo dục đào tạo, khuyến học, khuyến tài còn gặp nhiều khó khăn, các cháu học sinh nghèo, dân tộc thiểu số còn thiếu nhiều điều kiện đến trường học.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi tại Hà Giang và Vĩnh Phúc

Đồng chí Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ trao tặng xe đạp cho học sinh tại tỉnh Hà Giang

Đồng cảm và chia sẻ với các hoàn cảnh nói trên, để tạo điều kiện tiếp sức cho các cháu học sinh đến trường, vì sự nghiệp trồng người và tạo nguồn nhân lực cho địa phương, đồng chí Trương Hòa Bình và “Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo hiếu học” đã vận động Công ty Võng xếp Duy Lợi tài trợ xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, hiếu học ở xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn. Tại buổi lễ, đồng chí Trương Hòa Bình cùng phu nhân và Giám đốc Công ty Võng xếp Duy Lợi đã trao tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh. Đồng chí Trương Hòa Bình hy vọng rằng, các em được nhận xe đạp sẽ rút ngắn thời gian đến trường, nỗ lực hơn trong quá trình học tập, thực hiện thật tốt “Năm điều Bác Hồ dạy” để trở thành những con ngoan, trò giỏi, sau này trưởng thành sẽ làm giàu trên mảnh đất quê hương. Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc các thầy cô giáo và các em học sinh đạt nhiều thành tích trong học tập; chúc bà con, doanh nhân tỉnh Hà Giang làm ăn thành đạt, dành dụm, tích lũy để có nhiều điều kiện chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của quê hương.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi tại Hà Giang và Vĩnh Phúc

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình cùng phu nhân và nhà tài trợ tặng xe đạp cho các em học sinh tại huyện Tam Dương, Lập Thạch (tỉnh Vĩnh Phúc)

*Tại tỉnh Vĩnh Phúc, lễ trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi được diễn ra tại Trung tâm huấn luyện Bộ đội Biên phòng. Tại đây, đồng chí Trương Hòa Bình đã thăm hỏi, động viên thầy, cô giáo và các em học sinh tại các trường trung học cơ sở ở huyện Tam Dương và Lập Thạch.

Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của các nhà trường, đồng chí Trương Hòa Bình và Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo hiếu học đã vận động Công ty Võng xếp Duy Lợi trích số tiền trên 100 triệu đồng để mua 50 chiếc xe đạp tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên học giỏi tại huyện Tam Dương và Lập Thạch. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm của cán bộ, công chức TANDTC, của các nhà tài trợ cũng như của lãnh đạo chính quyền địa phương. Những chiếc xe đạp sẽ là người bạn đồng hành với các em trên những chặng đường vươn tới trí thức, vì một tương lai rộng mở. Đồng chí Trương Hòa Bình mong muốn các em học sinh được nhận quà nói riêng, các em học sinh nói chung tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên học giỏi hơn nữa, xứng đáng với tấm lòng của thầy cô quan tâm dạy dỗ, để sau này xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Đồng chí Trương Hòa Bình đề nghị các cấp ủy chính quyền và các tổ chức đoàn thể huyện Tam Dương và Lập Thạch tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết xây dựng huyện ngày càng phát triển về mọi mặt. Cùng với đó, huyện cần có nhiều chính sách quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục, nhằm giúp các em vững bước vươn lên trong cuộc sống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi tại Hà Giang và Vĩnh Phúc