Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi tại Lạng Sơn

Trần Quang Huy| 26/12/2015 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư TW Đảng, Chánh án TANDTC, Chủ tịch danh dự “Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo hiếu học” vừa đến thăm và trao tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi huyện Cao Lộc, Lạng Sơn.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi tại Lạng Sơn

Đồng chí Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ trao tặng xe đạp cho học sinh tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn

Tham dự buổi lễ cùng Đoàn công tác của TANDTC còn có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; đại diện HĐND tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo UBND, Phòng Giáo dục huyện Cao Lộc; ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Võng xếp Duy Lợi; đại diện các nhà tài trợ; các em học sinh của 21 trường THCS huyện Cao Lộc và các bậc phụ huynh học sinh…

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình bày tỏ: Huyện Cao Lộc nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lạng Sơn. Huyện có trên 75km đường biên giới với Trung Quốc, có cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Ga Đồng Đăng; có các trục giao thông đường bộ và đường sắt quốc tế, Quốc lộ 1A, 1B, 4B, 4A liên kết với tất cả các huyện, với Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc bộ. Thành phố Lạng Sơn là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của tỉnh Lạng Sơn nằm gần như hoàn toàn trong phạm vi địa giới của huyện Cao Lộc, đây còn là vùng kinh tế động lực của tỉnh, nên đã tạo lợi thế to lớn cho huyện Cao Lộc trong phát triển kinh tế, xã hội và khẳng định tầm quan trọng về quốc phòng, an ninh không chỉ đối với Lạng Sơn, mà còn đối với toàn quốc.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi tại Lạng Sơn

Đồng chí Trương Hòa Bình, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng và nhà tài trợ tặng xe đạp cho các em học sinh

Lạng Sơn là vùng đất có truyền thống cách mạng ghi dấu bao chiến công oanh liệt trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, tô thắm thêm truyền thống hào hùng của dân tộc. Trong kháng chiến bảo vệ Tổ quốc giành độc lập dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân các dân tộc Lạng Sơn đã đoàn kết xây dựng chính quyền cách mạng, đứng lên khởi nghĩa, giành độc lập và phát triển sản xuất, cùng nhau đoàn kết xây dựng cuộc sống mới. Với sự nỗ lực của chính quyền các cấp cộng với sự đoàn kết của nhân dân các dân tộc, nên tình hình quốc phòng, an ninh biên giới được giữ vững, trật tự xã hội được ổn định. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng công tác giáo dục và đào tạo của Lạng Sơn tiếp tục có những chuyển biến khả quan; chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, nhiều hộ gia đình vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các em luôn biết vươn lên trở thành những người con hiếu thảo, học trò ngoan, biết thương yêu đùm bọc lẫn nhau, nhiều em trở thành tấm gương sáng trong học tập, được bạn bè quý mến.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi tại Lạng Sơn

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình động viên các em học sinh tiếp tục phấn đấu vươn lên học giỏi

Đồng cảm và chia sẻ với vất vả khó khăn, để tạo điều kiện tiếp sức cho các em học sinh đến trường, vì sự nghiệp trồng người và tạo nguồn nhân lực cho địa phương, đồng chí Trương Hòa Bình, Chủ tịch danh dự “Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo hiếu học” đã chỉ đạo Báo Công lý, Báo Công an nhân dân vận động Công ty Võng xếp Duy Lợi và các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tài trợ 100 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, hiếu học ở huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Món quà 100 chiếc xe đạp tặng cho 100 em học sinh vượt khó vươn lên học giỏi của huyện Cao Lộc thể hiện tấm lòng, sự chia sẻ của cán bộ, công chức TAND và nhà tài trợ đối với các em.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi tại Lạng Sơn

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Phạm Ngọc Thưởng, Giám đốc Công ty Võng xếp Duy Lợi đã trực tiếp tặng xe đạp và dặn dò các em tiếp tục nỗ lực hơn trong quá trình học tập, thực hiện thật tốt “Năm điều Bác Hồ dạy” để trở thành những con ngoan, trò giỏi, sau này trưởng thành sẽ làm giàu trên mảnh đất quê hương. Đồng chí Trương Hòa Bình hy vọng rằng chiếc xe đạp sẽ là người bạn đồng hành với các em trên những chặng đường vươn tới trí thức, vì một tương lai rộng mở.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi tại Lạng Sơn

Học sinh Lộc Thị Lê thay mặt cho 100 học sinh bày tỏ cảm ơn lãnh đạo TANDTC đã tặng cho các em món quà ý nghĩa

Thay mặt cho 100 học sinh được tặng xe đạp, em Lộc Thị Lê (dân tộc Nùng) bày tỏ vinh dự được nhận quà của Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình. 100 học sinh được nhận quà lần này đều là con nhà nghèo, điều kiện học tập có nhiều thiếu thốn; để vươn lên trong học tập, có bạn phải đi bộ rất xa để đến trường. Vất vả nhưng được sự quan tâm, yêu thương hết mình của gia đình và các thầy cô giáo, các bạn học sinh đã vượt qua mọi khó khăn, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Món quà là những chiếc xe đạp không chỉ có nhiều ý nghĩa về vật chất mà còn là nguồn động viên lớn lao về tinh thần giúp cho những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vững bước vượt qua mọi chông gai thử thách. Các em học sinh hứa sẽ luôn cố gắng trong học tập và rèn luyện để không phụ lòng tin của các bác, các thầy cô giáo, của cha mẹ và các nhà hảo tâm đã dành cho.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi tại Lạng Sơn

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đại diện UBND tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng cảm ơn món quà đầy ý nghĩa của Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình và cán bộ, công chức TAND cũng như các nhà tài trợ. Giờ đây, các em đã có bạn đồng hành trên những nẻo đường đến lớp, chặng đường từ nhà đến trường sẽ bớt xa xôi. Đây là phần thưởng quý giá đối với gia đình cũng như bản thân các em học sinh, là nguồn động viên to lớn để các em tiếp tục vươn lên trong học tập. Tỉnh Lạng Sơn cũng sẽ quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục, chăm lo cho chiến lược phát triển thế hệ trẻ và mong rằng các em học sinh luôn phấn đấu để trở thành những con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với món quà mà Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã dành tặng cho.

Đồng chí Trương Hòa Bình mong muốn trong thời gian tới các cấp ủy chính quyền và các tổ chức đoàn thể tỉnh Lạng Sơn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết xây dựng tỉnh ngày càng phát triển về mọi mặt. Song song đó, tỉnh cần có nhiều chính sách quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục, để các em học sinh có cơ hội học tập, tiếp cận với phương pháp và phương tiện giáo dục mới, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc các thầy cô giáo, các em học sinh đạt nhiều thành tích trong học tập; chúc Đảng bộ, nhân dân tỉnh Lạng Sơn bước sang năm mới Bính Thân 2016 có nhiều khởi sắc tốt đẹp, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của quê hương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi tại Lạng Sơn