Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình gặp mặt báo chí

Quang Trung| 15/06/2015 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/6, tại trụ sở TANDTC tại TP Hồ Chí Minh, TANDTC đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí, văn nghệ sỹ nhân kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án thường trực TANDTC; đại diện lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Long An; lãnh đạo các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình Trung ương và TP. Hồ Chí Minh cùng các nhà báo, các văn nghệ sỹ.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình gặp mặt báo chí

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí ngày 14/6

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trương Hòa Bình đã gửi lời chúc mừng đến các cơ quan báo chí trong cả nước nhân dịp 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời, ôn lại truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam trong những ngày đầu mới thành lập cho đến nay. Đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh, trong những năm qua, các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, thông tấn của Trung ương và các địa phương, đặc biệt là báo chí TP. Hồ Chí Minh đã kịp thời thông tin đến đông đảo bạn đọc, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước mọi chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; góp phần định hướng dư luận xã hội, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng; góp phần phát triển kinh tế xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Chánh án Trương Hòa Bình hoan nghênh báo chí cả nước đã tích cực thông tin tuyên truyền về nội dung Hiến pháp năm 2013, trong đó có quy định “Tòa án nhân dân là cơ quan xét xử của nước CHXHCN Việt Nam, thực hiện quyền tư pháp”. Tuyên truyền làm rõ nội hàm của quyền tư pháp để tòa án thực hiện đúng quyền này. Phản ánh các ý kiến đóng góp bổ sung các luật phù hợp với nội dung Hiến định, tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết số 49/NQ-TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình gặp mặt báo chí

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Chánh án Trương Hoà Bình

Hiện nay, TAND các cấp đang tích cực triển khai các giải pháp để thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Quốc hội liên quan đến nhiệm vụ của TAND. Khẩn trương kiện toàn bộ máy tổ chức Tòa án 4 cấp theo Luật tổ chức Tòa án năm 2014. Tiếp tục đổi mới hành chính – tư pháp tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận Tòa án và công lý. Phát triển án lệ nhằm áp dụng thống nhất pháp luật góp phần bảo vệ quyền con người, quyền công dân theo nội dung Hiến định. Đồng thời, triển khai thực hiện kế hoạch tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của TAND theo Nghị quyết số 32-NQ/BCS ngày 10/3/2015 của Ban cán sự Đảng TANDTC và Chỉ thị số 03/2015/CT-TANDTC ngày 13/3/2015 của Chánh án TANDTC.

Ngoài ra, Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC quyết tâm triển khai Cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học và âm nhạc. Đây là một chủ trương lớn, là sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng nhằm thu hút tài năng sáng tạo của các văn nghệ sỹ; tạo điều kiện để văn nghệ sỹ thâm nhập và tìm hiểu sâu về những hoạt động của Tòa án, cũng như đời sống tâm tư, tình cảm của người Thẩm phán qua việc phản ánh những khó khăn, trăn trở trong việc đấu tranh nội tâm, đấu tranh pháp lý trong quá trình đi tìm công bằng, lẽ phải cho nhân dân của những người làm công tác xét xử.

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Chánh án Trương Hòa Bình chúc toàn thể các cơ quan báo chí, phóng viên sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong công tác, góp phần tích cực vào sự nghiệp thông tin tuyên truyền của Đảng trong giai đoạn mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình gặp mặt báo chí